Nhà họ Choi và họ Kim không đơn giản là quan hệ bằng hữu thân thiết, hai bên còn có lịch sử vào sinh ra tử vô cùng đặc sắc. Ông cố họ Choi và ông cố họ Kim đều từng là thủ lĩnh của hai băng thổ phỉ vô cùng khét tiếng, thống trị cả một vùng phía nam này. Dù hai người họ là địch thủ không đội trời chung, nhưng cũng thầm tôn trọng tài năng của nhau. Ông Choi Han là người có đầu óc làm ăn, không chỉ giàu lên vì làm thổ phỉ mà còn nhờ buôn bán khắp vùng phía nam. Ngược lại ông cố Kim Sin Oek là người có tài binh lược, đánh đâu thắng đấy, đến quan binh triều đình nghe tiếng còn phải sợ vài phần.
Một lần vì có vấn đề ở căn cứ vùng Dein, Choi Han dọc đường đến kiểm tra đã bị đánh úp bởi một băng thù địch khác mà suýt mất mạng, rất may nơi đó là địa bàng của Kim Sin Oek, ông liền ra tay cứu giúp, còn chăm sóc tận tình. Choi Han vô cùng cảm động đã cùng Sin Oek kết nghĩa kim lan.
Vài năm sau, cũng là thời điểm ông Choi Han phát hiện ra nấm Nguyệt Quang đã quyết tâm không hành nghề thổ phỉ nữa, mà lấy toàn bộ vốn liếng tích góp mở tiệm buôn bán làm ăn, trở thành một thương nhân chân chính. Vài năm sau, vì được Choi Han thuyết phục mà ông Kim Sin Oek cũng gác kiếm, dấn thân vào con đường thương nghiệp, thay vì buôn bán như nhà họ Choi, ông Kim lại nuôi quân hành nghề bảo kê. Mỗi khi có thương nhân cần dẫn qua núi để tránh thổ phỉ hay gian tặc, hoặc muốn mở hàng làm ăn yên ổn không bị quấy nhiễu đều thuê quân của họ Kim về hỗ trợ.
Vì thân như anh em máu mủ, nhà họ Kim luôn theo sát bảo vệ cho tất cả các hoạt động trọng yếu của Choi gia, ngược lại lợi tức từ các cuộc làm ăn đều chia cho nhà họ Kim không thiếu, đời này sang đời khác chỉ thêm thân chứ không xa rời. Họ như hổ mọc thêm cánh, làm ăn từ bắc tới nam không có đối thủ, mỗi một giàu hơn, dù không có tước vị quan phẩm nhưng đến thiên tử còn nể nang họ nhiều phần, quả nhiên có tiền thì mua vua cũng được.
Riêng khu hồ Nguyệt Quang này được con cháu hai nhà trực tiếp quản lý. Đến đời nay, nhà họ Choi có Choi Eunchan, nhà họ Kim có Kim Taerae đứng ra gánh vác. Nói là khu thuộc quyền sở hữu của họ Choi, nhưng Kim Taerae lại ở đây nhiều hơn bất cứ ai, mọi chuyện từ trong ra ngoài, sắp xếp ra sao, đến việc đặt để cái cây cục đá đều do hắn đảm đương, quả thật vô cùng chặt chẽ và hợp lý. Trông thì có vẻ ra vào dễ dàng nhưng một con muỗi cũng không thể lọt qua.
Hiện tại, có kẻ lăm le đòi xâm phạm, tất nhiên Kim Taerae hắn phải trực tiếp ra mặt. Lúc đầu, Kim Taerae cũng rất ngạc nhiên, ngạc nhiên vì Choi Eunchan thế mà bắt con nhà lành về giấu. Một kẻ cao ngạo, một kẻ luôn tỏ ra đứng đắn như hắn lại lén lút giở trò chuốc thuốc bỏ bị? Ngạc nhiên hơn là người bị khênh về không phải là nàng kiều như trong lời đồn mà là một nam nhân. Tên nam nhân này còn là gia nhân không tên không tuổi của nhà họ Lee. Lee gia là ai chứ? Choi Eunchan cả đời còn chả cần biết tới chữ Lee viết sao đi, nói chi là đi giật người của họ. Kim Taerae thực sự rất tò mò, lao tâm khổ tứ mấy lần mới rình ngắm được dung nhan họ Oh kia. Hừm... nhỏ xíu xiu hà, thoạt nhìn khó phân biệt được là đại nam nhân hay chỉ là tiểu thiếu niên. Thân thể có chút ốm nhưng da trắng hồng nộm, đôi má hây hây nom rất mềm, tóm lại là đáng yêu đấy, nhưng đâu đến mức Choi Eunchan thèm khát vậy chứ? Kim Taerae đánh lưỡi cái chậc, bị đại mỹ nam thiếu gia để mắt tới chưa biết là chuyện tốt hay xấu đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chanbin - Phải lòng
FanfictionThể loại: TEMPEST Fanfic, đam mỹ, cổ đại, cổ trang. Couple: Chanbin TEMPEST (Eunchan, Hanbin) Đây là câu chuyện hoàn toàn tưởng tượng, tính cách và tuổi của nhân vật cũng sẽ khác với thực tế. Tác giả không hề có kinh nghiệm viết truyện cổ đại nên cá...