CHAPTER 02

1K 36 2
                                    

ISLA CELLENHA

That idiot.! Arrghh!!! Umagang-umaga binubwesit ako ng tukmol na ‘yon…

“So, ano? Pinapalabas niya na napipilitan lang siyang sumama dahil sa’kin?” inis na sambit ko sa sarili dahil naiinis talaga ako sa tukmol na ‘yon

Padabog kong kinuha yung mga gamit panluto dito sa kusina dahil sa inis ko kay Chanee… Araw-araw nalang talaga akong iniinis ng tarantadong ‘yon… Pero kahit naiinis ako sa kanya, ipagluluto ko pa rin siya ng breakfast…

Hoy! Kahit masama ugali ko minsan, marunong naman akong magluto noh… Natuto talaga akong magluto at pinag-igihan ko talaga ng mabuti upang matuto ako because I want to be a good wife to Chanee… Gusto ko siyang ipagluto lagi… Nagpapraktis na akong maging mabuting asawa niya dahil alam ko namang doon din punta ko…

Nasa kalagitnaan ako ng paghihiwa ng mga kamatis nang may biglang tumawag sa’kin… Inis kong kinuha phone ko at sinagot ang tawag…

“WHAT?!” sigaw ko sa kabilang linya

“Chillax, sister.. Ang aga mo naman na high blood” ano na naman kaya kailangan ng isang ‘to sa’kin

“What do you want?” inis kong tanong sa kanya

“Kung manghihingi ka ng allowance, dun ka kay mommy manghingi at wag sa’kin dahil hindi ako ang nanay mo.!” Inis na saad ko

“Hindi naman allowance ang dahilan kung ba’t ako napatawag atsaka isa pa, binigyan na ako ni Chanee nung isang araw noh… Kaya ako napatawag kasi sabi ni mama punta daw kayo ni Chanee dito sa bahay later dahil namimiss na daw nila ni daddy si Chanee” what?

“What the hell?! Ako anak niya tapos yung tukmol na ‘yon ang namimiss niya?!” grabe

“HAHAHAHA e ganun talaga mas paborito nila si Chanee kesa sa’yo eh” bwesit din talaga tong kapatid ko na’to

In-off ko na yung phone dahil bumalik yung inis ko na nawala na sana kanina at nagulat naman ako ng may biglang yumakap sa’kin mula sa likuran ko



“Si Edrim ba ‘yon?” Chanee said habang hinahalikan leeg ko.. Tumango ako bilang sagot sa tanong niya at napapapikit ako dahil sa ginagawa niyang paghalik sa leeg, pisngi at balikat ko.. Bwesit alam na alam niya talaga kung paano ako suyuin eh porket marupok ako when it comes to her.

“Mahal sorry na” fuck

Hindi ko talaga siya kayang matiis… Kaya hinarap ko siya at agad na hinalikan siya sa labi at tumugon naman siya sa mga halik ko… My baby is really a good kisser, hinding-hindi talaga ako magsasawang halikan siya… I’m really so lucky to have her. Siya lang talaga yung nakakatiis at nakaka-intindi sa pag-uugali ko…

And aside from that, she can impregnate me…

Yes, you read it right… She’s an intersex… She has a fvcking 9 inches d*ck… Nalaman ko that she has that thing noong first sex namin nung first anniversary namin… Sobrang saya ko that time dahil ‘di na ako mamomroblema kung pa’no kami magkaanak kasi she’s capable to get me pregnant hahahaha… Kaya nga todo ang pambabakod ko sa kanya eh dahil sobrang daming umaaligid sa kanya na mga kampon ni satanas at isa na doon mga friends ko especially that bitch Crissanta… Alam kasi ng isang yun that Chanee is an intersex…

Tumigil kami sa paghahalikan dahil halos ‘di na ako makahinga… Sobrang wild talaga ng isang ‘to halos higupin na ako but I like it naman…

“Let’s have our breakfast first” malumanay kong sabi sa kanya

“Busog na ako, mahal” sabi niya ng naka-smirk kaya tinignan ko siya ng masama

“Shut up… Ipinagluto kaya kita ng paborito mong pagkain”

“Nag text nga pala si mommy, Lang. Sabi niya magkakaroon daw ng family dinner mamaya dun sa bahay niyo…” she’s referring to my mom… nakiki-mommy na din kasi to eh, well ako din naman nakiki-mommy na rin sa mom niya

Sobrang sarap lang sa pakiramdam na tanggap kayo both sides ng family niyo… Although, yun nga may traydorang nangyayari dahil mas love at paborito ng parents ko si Chanee kesa sa akin then parents naman ni Chanee mas kinakampihan at pinapanigan ako kesa sa kanya… Well, at least ‘di ako lugi…

“Let’s go there later. At sabihin na rin natin sa kanila that we will be having a reunion next week with our batchmates” sabi ko at nag ‘okay’ naman siya

“Love, this coming reunion, pagdating natin dun sa island resort na sinasabi ni Hero behave ka lang dun ah and please stay by my side… Subukan mo lang talagang lumayo, lagot ka sa akin…” napalunok naman siya dahil sa sinabi ko

“Yes, boss” sabi pa niya at sumaludo sa akin… Ang cute… Alam niya talaga kung sino boss dito eh… And of course, ako ‘yon…

“Lang, huwag nalang kaya tayong sumama sa reunion…” sabi niya na ipinagtaka ko

“And why? I thought you want to see Jedrick and Carlyn there because you missed them…” I said while looking at her and then she sighed

“Sige na nga lang tutal ngayon lang din naman to…” hehe wala na siyang nagawa at wala na talaga siyang magagawa dahil ako yung masusunod.

Kung meron mang hindi nagbago kay Chanee, yun ay ang pagiging Anti-Social niya... Pinaka-ayaw niya talaga yung pumupunta sa mga parties or events. Ewan ko ba sa taong 'to sumusobra na sa pagiging taong-kweba. Ayaw niya rin sa mga lugar na masyadong matao at ayaw niya rin sa sobrang ingay na paligid. Kaya ang tawag ng mga kaibigan niya sa kanya is 'Taong-Kweba'.. Sobrang hirap din niyang yayaing gumala pwera nalang kung ako ang mag-yaya. Mas gusto niyang tumatambay sa bahay kesa mag-gala kaya nga nagdadalawang-isip siya kung sasama ba siya sa reunion eh. Pero dahil ako ang masusunod no choice siya.

By the way, my Chanee calls me Lang or Langlang and she gave that name to me as my nickname… Yes she made me a nickname since wala naman akong nickname talaga… Lang or Langlang is a short term for Langga… Kahit nickname ko na yan, pero siya lang ang pwedeng tumawag sa akin niyan at wala ng iba because for me it’s not just a nickname, it is her ENDEARMENT for me…

So sweet diba? Kaya ma-inggit kayo please







© 𝟐𝟎𝟐𝟑 | 𝐀𝐥𝐥 𝐑𝐢𝐠𝐡𝐭𝐬 𝐑𝐞𝐬𝐞𝐫𝐯𝐞𝐝

𝓚𝓪𝓷𝓰𝓬𝓱𝓮𝓸𝓵

ALFARO MEMORIAL COLLEGE: The ReunionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon