Có lẽ là do tôi gây sự với nhầm người nên bây giờ phải "đánh bại" kẻ đó trước thì mới có thể yên tâm tự do ra ngoài kia được. Nhưng điều kỳ lạ ở đây là tôi phải đánh chính mình kìa.
"Bản đồ ngươi bảo đây, cẩn thận không thì rách."
"Nhưng nó rách sẵn rồi mà?"
Tôi nhìn tấm bản đồ cũ kỹ và rách ươm được đặt trên bàn. Không những cũ mà còn bị ai đó viết, vẽ bậy lên đó. Chắc là không phải tên mặt đen nào đó đâu.
"Bàn gì thì bàn lẹ dùm."
Yuta cáu kỉnh, hai tay khoanh lại mà nhìn chúng tôi. Có vẻ cậu ta hối thúc chúng ta cũng có lý do.
"Vậy vào vấn đề ha. Trước tiên là lần đầu tôi gặp tên đó, tôi sẽ tạm gọi hắn là "Iruha", hang băng nơi mà người ta cho rằng khó mà sinh tồn ở nơi đó nếu không may lạc vào. Vậy mà hắn lại ngồi trơ ra như không hề hấn gì vậy."
"Không phải vấn đề kỹ năng của mi sao?"
"R-Rõ ràng là không!"
Nhưng tại sao hắn lại ở đó, như thể hắn đang chờ ai đó vậy.
"Nghe bảo tiên tộc làm gì có chuyện có hai bản thể, không thấy phi lý sao?"
Nói rồi Yuta cũng lấy ra một điếu thuốc lá, hút lấy hút để. Có lẽ thói quen của con người này cần phải chỉnh đốn lại, không thì lại hại cho sức khoẻ.
"Mà sao cậu biết?"
"Có người kể cho."
Tôi tò mò về người đó, ai có khả năng kể cho cậu ta biết được chứ, trừ khi là Fremont đã kể cho. Tiên tộc vốn chỉ có một bản thể duy nhất trong một vũ trụ nhất định. Cụ thể thì dù có tìm khắp không gian nào, cũng sẽ chẳng thấy người đó ở bất kỳ nơi nào trong vũ trụ đó.
Nghe có vẻ dài dòng, khó hiểu, nhưng tôi cũng có lúc đau đầu vì nó.
"Quay lại việc chính, thì lần thứ hai là không phải ở Exzoriah, một nơi hoàn toàn khác và từ đó chúng ta biết hắn ta sở hữu viên đá Terrnue. Nó không đáng gờm gì nhưng năng lực của nó sẽ nguy hiểm nếu vào tay mấy kẻ như Iruha, chắc cậu cũng thấy rồi."
"Vậy tại sao mi lại có đứa y hệt mi? Mà cũng không y hệt cho lắm."
Những gì tôi nói chắc là cậu ta bơ phờ hết rồi, nhưng đó cũng là điều tôi đang thắc mắc.
"Cái đó... chắc tôi sẽ hỏi anh ta, nhưng quan trọng là làm thế nào để bắt hắn."
"Còng lại."
Nói thì dễ nhưng làm có được không.
Fremont bảo vùng đất lần trước là không phải Exzoriah, tôi không chắc là như vậy. Bởi vì trông nó khá quen thuộc. Tôi chỉ vào một chỗ trên tấm bản đồ, theo tôi nhớ thì nơi đó là J'meyt. Lục địa tập trung nhiều thương gia và mạo hiểm giả nhất, cơ mà sao nó lại bị gạch bẩn, gần như là che cả một "mảnh" đất đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fallen World - Hành Trình
Adventure"Đã có quá nhiều thứ xảy ra trong cuộc đời tôi. Và tôi muốn quên đi chúng. Cải thiện bản thân sao? Có lẽ tôi sẽ làm. Tôi có thể một cách nào đó... tìm lại bản thân mình ở nơi này. Một lần nữa..." ************** Xin chào, đây là một câu chuyện nhỏ đư...