CHƯƠNG 17

271 37 1
                                    

Author: Katsuza

Bản đồ của đạo tặc, một tấm bản đồ có công dụng chỉ ra mọi ngóc ngách của lâu đài Hogwarts và sân bãi quanh trường. Điều đặc biệt ở nó có lẽ là những chấm mực nhỏ xíu di chuyển loanh quanh trong bản đồ, mỗi chấm đều mang một cái nhãn tên viết bằng những nét chữ li ti.

Người tạo ra nó không ai khác là Haitani Ran. Vốn lúc đầu hắn chỉ tạo ra nó với công dụng tìm đường vào những lúc cần thiết, hoặc thậm chí là trốn tránh Izana khỏi những giờ tập luyện Quidditch gian khổ.

Nhưng chính hắn lại không ngờ, tấm bản đồ hắn tạo ra chơi chơi lúc nào vậy mà lại trở thành một món đồ cực kỳ nguy hiểm. Nó không dừng lại ở việc cho hắn biết nên đi đường nào đến lớp và việc tránh mặt Izana ra sao. Công dụng của nó không ít tới vậy, nhưng nó cũng không gọi là quá nhiều vì dù sao nó cũng chỉ là một tấm bản đồ.

Tuy nhiên, cái khoảng khắc nhìn thấy cái tên chính mình cũng không ngờ bỗng xuất hiện ngay trong nhà Slytherin, Ran lúc đó đã không biết mình rốt cuộc đã bất ngờ tới mức nào mà phải la lên một tiếng bất ngờ khiến Rindou đang ngủ bên cạnh cũng phải thức giấc.

Sự xuất hiện bất ngờ của cái tên Hanagaki Takemichi và sự chuyển biến kì lạ xung quanh hắn. Bắt đầu từ việc Sano Manjirou, tử thần cầm đầu của bọn hắn.

Lần đầu tiên hắn sử dụng tấm bản đồ này khi vào năm ba có lẽ là vào một buổi tối nọ. Lúc đó đã có nhiều chuyện đã xảy ra, nào là việc chằn tinh xuất hiện trong lâu đài và Mikey bắt đầu chạy ra ngoài với khuôn mặt hốt hoảng.

Ran khi đó đã không quan tâm mấy vì dù sao con chằn tinh đó sẽ chẳng làm gì được tên đó đâu, nhưng cái hắn thật sự thắc mắc lúc đó có lẽ là khuôn mặt của tên đó.

Mikey vô địch vậy mà...hốt hoảng sao?

Vậy nhưng Ran đã chẳng thể chú ý tới nó quá lâu, ngay sau khi Mikey rời đi. Izana đã kéo cả bọn về nhà Slytherin và kêu rằng cứ mặc kệ thằng nhóc đó.

Ran lúc đó cũng chẳng muốn phiền toái gì tới với mình nên cũng mặc kệ mà đi theo Izana. Nhưng thật sự lúc về tới phòng hắn đã khá tò mò nên có mở bản đồ đạo tặc của mình ra. Đó là lần đầu tiên hắn sử dụng nó vào năm ba.

Mắt tím hoàng gia đã lia một vòng mà tìm ra cái tên Sano Manjirou, và khi tìm được Ran đã không ít bối rối. Bên cạnh cậu ta, một cái tên hắn đã rất hoang mang vì chưa hề nghe tới nó bao giờ. Hanagaki Takemichi, một cái tên thật xa lạ.

Vốn hắn cũng không giỏi nhớ tên người khác, nhưng lúc đó hắn hoàn toàn nhớ rõ việc Mikey chẳng hề quen biết một ai có tên như vậy trong học viện cả. Cả hai năm trôi qua thì Mikey chỉ ở kè kè bên bọn hắn, và tên đó cũng không ưa gì người ngoài. Vậy nên một cái tên xa lạ đó cũng khiến Ran Haitani không khỏi tò mò.

Rindou cũng có thỉnh thoảng nói với hắn về cái tên luôn đi kè kè bên cạnh Mikey, nhưng hắn lúc đó cũng không quan tâm lắm và cũng không muốn dính dáng nhiều đến Mikey.

Dù đã gặp nhau một lần qua trận tập Quidditch, nhưng Ran lại chẳng thể nhớ nổi tên của nó vì lúc đó hắn thấy nó hoàn toàn bình thường và không có gì quá nổi bật để hắn phải nhớ. Nhưng giờ đây, một người khiến Mikey vô địch phải bộc lộ ra khuôn mặt như vậy thực sự khiến Ran rất tò mò.

[ALLTAKE/HOGWARTS] AkaibaraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ