Chap 9. Kẻ nói dối

150 21 0
                                    

"Ngươi chỉ cần bỏ con nhỏ đó ra, ta sẽ đảm bảo ngươi sẽ an toàn rời khỏi đây" Rayleigh nói, ông chắc chắn phải có được con nhóc đó. Để con nhóc cho hải quân hay những tên hải tặc xấu xa như Doflamingo chắc chắn là một sai lầm, đặc biệt là nếu con nhóc này rơi vào tay của đám chính phủ, bọn chúng sẽ sử dụng con nhóc như một công cụ để điều khuyển mọi thứ mất...

"Tại sao ta phải làm theo lời ngươi chứ? Vốn dĩ ngươi không hề quen con nhóc này, vậy thì hãy cho ta một lí do để ta phải đưa nó cho ngươi?" Doflamingo nói, hắn ôm con nhỏ chặt hơn như muốn khẳng định rằng Fiona sẽ phải là người của hắn vậy.

Biết sẽ có trận chiến sảy ra, 'khách mời' của cuộc đấu giá cũng ngay lập tức chạy khỏi đó, tránh chuyện trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết. Những nô lệ không may bị bắt cũng nhân cơ hội chạy trốn, bọn họ bỏ chạy thật xa, tránh khỏi cuộc chiến của Rayleigh và Doflamingo, tránh khỏi tầm ngắm của những kẻ buôn bán nô lệ.

Rayleigh không nói mà trực tiếp tấn công làm Doflamingo chỉ có thể về thế phòng thủ, bởi vì sức mạnh của hắn bây giờ khác một trời một vực với Rayleigh. Nếu anh ta trưởng thành hơn, khả năng cao sẽ cầm chân Rayleigh được một lúc, nhưng hiện tại, anh ta chỉ có 17 tuổi, một độ tuổi mới chập chững bước chân vào giới hải tặc đầy những mưu kế chắc chắn sẽ không đấu được với kẻ đầy kinh nghiệm như Rayleigh.

"Ngươi nên từ bỏ đi, con nhóc này cần phải đi theo ta"

"Nếu ta không có được nó thì ngươi cũng đừng mong" Doflamingo tạo ra chiêu thức lồng chim nhằm mục đích giữ tất cả lại, nếu anh không có được nó, anh sẽ kéo theo nó và tất cả bọn chúng chết chung.

Rayleigh biết chuyện nhưng vẫn coi như chưa có chuyện gì mà bình tĩnh đưa Fiona ra bờ biển, đợi sẵn tại đó là hành chục chiến hạm hải quân đang áp sát tới đây để vây bắt tổ chức buôn bán nô lệ, cùng mục tiêu đó là bắt gọn băng hải tặc Donquixote đang có mặt trên hòn đảo. Vì tình thế bất lợi, Doflamingo bắt buộc phải thu hồi lồng chim, giúp Rayleigh đưa Fiona rời khỏi.

"Báo cáo phó đô đốc Tsuru... Tôi đã nhìn thấy Fiona đang trên một con thuyền rời khỏi đảo"

"Liên lạc với tổng bộ cử thêm chi viện... Chúng ta cần phải chia thành ba đội hình, một đuổi theo chiếc thuyền kia, hai và ba sẽ đột nhập vào trong đảo bắt gọn bọn chúng" Sau khi nhận được thông tin Sengoku ngay lập tức cử người tới đó. Dẫn đầu là ba đô đốc, tiếp theo sau chính là hàng chục chiếc tàu chiến hiện đại nhất của hải quân.

Bên phía của Doflamingo cũng đang gặp khó khăn khi phải đối đầu cùng lúc với hai kẻ đáng gờm nên có chút lép vế. Hắn ngay lập tức dùng mưu kế trốn thoát khỏi tầm ngắm của Tsuru và đuổi theo Rayleigh đòi người.

"Nè, ngươi đưa ta đi đâu vậy chứ?" Fiona dựa vào mạn thuyền hỏi, kể từ khi thấy người đàn ông đó đấm Doflamingo là con nhóc đã có cảm tình không mấy tốt đẹp rồi.

"Một nơi mà ngươi có thể thoả sức vùng vẫy mà không bị bất kì kẻ nào kiểm soát"

"Ngươi nói dối, ta ở với bọn họ vẫn rất vui" Con nhóc phồng má, rõ ràng là ở với họ cũng rất vui hơn hết là nó chẳng muốn chuyển đi đâu cả, nó cần người đàn ông này đưa nó về lại tổng bộ hải quân hoặc thánh điện cơ.

"Bọn chúng đang lợi dụng ngươi mà thôi, nhóc con"

"Ngươi nói dối" Nó gào lên, nhưng khi nhớ lại cảnh người nọ đấm Doflamingo một cái là nó lại lí nhí nói rằng điều đó là không đúng vì nó ở với họ rất hạnh phúc. Nhưng nó có chắc rằng đó là hạnh phúc hay không? Đó là câu hỏi mà nó còn chẳng thể đặt và trả lời được, vì xung quanh nó làm gì có thứ gọi là hạnh phúc thật đâu?

Im chăm sóc nó, chiều chuộng những điều phi lí của nó vì muốn lợi dụng sức mạnh của nó cho mục đích riêng. Hay Peter, hắn ao ước có được cơ thể của nó, cơ thể của một chủng tộc đã tuyệt chủng trước đây. Ngay đến cả Corazon đề nghị chăm sóc nó cũng đều có lí do là vì biết nó mang dòng máu của chủng tộc mang sức mạnh khủng khiếp và dễ tin người. Tất cả đều có lí do, chẳng ai tự dưng lại đi bảo vệ và chăm sóc nó như một công chúa cả.

Nhưng với IQ của chủng tộc nói chung và Fiona nói riêng thì nó làm sao hiểu được chứ? Nó chỉ đơn giản hiểu là nó đang rất hạnh phúc mà thôi...

"Thật đáng thương... Ngươi lẽ ra nên biến mất cùng với bọn họ, cuộc đời ngươi bây giờ đã không còn do chính ngươi đi nữa rồi"

"Ngươi là đồ nói dối" Nó rơm rớm nước mắt quay đi, mặc dù không thể khẳng định được lời nói của người đàn ông đó có đúng hay không nhưng căn cứ vào những gì hắn làm với Doflamingo, hắn chắc chắn là người xấu!

Rayleigh mà nghe được suy nghĩ này chắc chắn sẽ bất lực lắm cho mà xem, ai đời nói như vậy rồi mà vẫn có thể tin tưởng cho được, đúng là chỉ có chủng tộc đó mà thôi...

"Rayleigh, mau thả con nhóc đó ra" Một giọng nói phát ra từ phía sau làm con nhóc chú ý, là thuyền của hải quân đang áp sát. Rayleigh nhìn thấy vậy cũng chẳng lấy một chút nao núng nào, lập tức kéo Fiona ra phía sau lưng mình, dù có ra sao thì ông cũng sẽ không để cho bọn chúng có cơ hội chuộc con nhóc này về đâu. 

Cuộc chiến sảy ra, nhưng với năng lựa của kẻ từng là cánh tay phải của Vua Hải Tặc thì chuyện này quá dễ dàng để hạ gục hải quân nếu như không có sự chuẩn bị trước. Ngay đến cả Tsuru còn phải lệnh cho hải quân rút khỏi đó và nhường ánh đèn cho ba đô đốc thể hiện.

"Akainu... Ngươi đến cứu ta"

"Đúng vậy, ngươi làm ta lo chết đi được, nhóc con"

(Đồng nhân One Piece) Lời nói dối ngọt ngàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ