Hồi 8: Người ngoài cuộc

782 72 20
                                    

- Chuyện lần này thực sự rất đáng ngờ.

Chanyeol duy trì sự im lặng lắng nghe đối phương nói. Cái nhíu mày sâu đến nỗi xuất hiện mấy cái nếp nhăn trên trán.

- Sự việc bắt đầu từ lúc những cuộc tấn công liên tiếp xảy ra không rõ nguồn gốc giữa hai giới, không ai biết rõ bên nào là kẻ đầu têu gây chuyện đầu tiên, cũng không bên nào chịu nhận. Bảng khế ước tuy từ đầu đã không hoàn toàn có tác dụng nhưng vẫn chưa từng có cuộc tấn công hàng loạt nào diễn ra trước đây. Lần này lại quá lộ liễu, cả hai giới đều nghi ngờ nhau, dẫn đến bố cục hiện giờ. Chính là sắp có chiến tranh nổ ra.

Keiran Clark, gọi ngắn là Kei. Cậu là một trong những đàn em thân cận với Park Chanyeol nhất. Là một ác ma được sinh ra sau hắn vài trăm năm, chính Chanyeol là người đã dẫn dắt chỉ bảo cho cậu ngay từ những ngày đầu. Hắn tuy là một con quỷ có quyền năng to lớn nhưng chưa từng lấy điều đó ra làm chuyện ngông cuồng. Hắn kiêu ngạo nhưng theo một cách nào đó vẫn là chính trực cùng thanh cao.

Có thể là rất tức cười khi diễn tả loài quỷ bằng từ thanh cao nhưng đó hoàn toàn là sự thật. Vì sự kiêu ngạo của Chanyeol chỉ xuất phát từ niềm kiêu hãnh của giống loài, rằng hắn không ngại chuyện mình là một con quỷ bị người đời khinh mạt hay bị lũ thiên thần coi rẻ. Hắn không chấp nhặt những kẻ chỉ nhìn vào cái vỏ bọc bên ngoài thay vì tìm hiểu sâu vào bản chất bên trong. Lời của kẻ khác không nói lên được bản chất của Park Chanyeol, mà hắn cũng không cần phải bận tâm tới những kẻ không có não ngoài đó.

Đối với Kei, hắn tựa như một tấm gương sáng không thể bị vấy bẩn, việc hắn làm luôn đường hoàng, không có chuyện bất chính. Hắn có thể luôn tỏ ra lạnh lùng nhưng chưa bao giờ để những người thân cận với mình bị uỷ khuất. Là người rất đáng để cùng kề vai sát cánh.

- Thế phía Hội Đồng không có động tĩnh gì sao?

Chanyeol chau mày nghĩ ngợi xa xăm.

Hội Đồng là một nhóm sứ giả của Thượng Đế, được Người giao phó nhiệm vụ kiểm soát hành tung của hai giới, cũng là những vị thần đã đứng ra làm chủ cho khế ước "hoà bình" giữa hai bên. Nói ra nghe có phần quyền lực nhưng thực chất độ ảnh hưởng của họ không nhiều. Những gì họ phải làm là phân phó công việc cho hai giới, giải quyết những chuyện chung và báo cáo lên Thượng Đế. Ngoài ra những vấn đề riêng giữa thiên giới và ma giới, họ không can thiệp nhiều. Bởi vì như đã nói, Thượng Đế không hoàn toàn muốn quản chuyện diệt vong của thế giới này, Người đã ban cho tất cả sự sống thì muốn sống muốn chết gì là chuyện cá thể từng loài tự quyết định.

Nhưng vì lần này khế ước là do Hội Đồng đứng ra bảo toàn nên ít nhiều gì họ cũng phải có chút hành động.

- Vì chuyện xảy ra có phần đột ngột nên phía Hội Đồng vẫn chưa đưa ra ý kiến gì. Cả Minseok lẫn Jongdae hyung đều đang đến chỗ của Hội Đồng xem như thế nào.

Đưa tay day trán. Chuyện lần này rõ ràng là bất bình thường, nhất định là có âm mưu gì đó, nhưng kẻ nào lại ngu ngốc đến độ muốn tạo ra chiến tranh? Thế gian đúng là có nhiều kẻ thật kỳ lạ, yên lành không muốn lại thích đổ máu.

Quỷ hoán hồn | ChanHunNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ