Di na kumatok pa si Kate sa pinto.Tuloy tuloy siya sa loob at nahiga sa kama ni Dominic.Dali dali naman sina Danielle at Rixel na lumabas.Sabi ni Blare pag wala sa mood si Kate di ito nagsasalita.
"W-what happen.?"malumanay na tanong ni Dominic.
"Come here can I cuddle you.?Wala ako sa mood Dom."request ni Kate bigla at umusog sa kabilang side ng kama.
"O-ok."napalunok naman si Dominic di niya inaasahan iyon.But gagawin niya kung anuman ang request ni Kate.At di naman mahirap iyon for him.Para sa kanya mabuild up ng mabilis ang relasyon nila pag ganun.Dahan dahan siyang nahiga sa tabi nito.At kinumutan agad siya ni Kate.At niyakap siya nito ng walang pasabi.
"Wag ka na umakyat sa kwarto ko.Matulog na ako dito tonight huh.?"wala din sa mood kumain ng dinner si Kate.Ang gusto niya magkulong sa kwarto until na ma regain ang mood niya.
"What's the problem pwede mo bang sabihin sa akin.?"di mapigilan ni Dominic na haplusin ang buhok ni Kate.Di man niya sure ang nararamdaman ni Kate for him.But sure siyang sabi nga ni Rixel inlove na siya dito.
"Basta naiinis ako sa mga Bashers sa mundo.!"sagot ni Kate habang narerelax siya sa mga bisig ni Dominic.
"Hindi ka pa ba sanay sa kanila."ngayon hinahaplos na ni Dominic ang makinis na pisngi ni Kate.
"Hmmp keep going inaantok ako sa ginagawa mo.Baka bukas mawala na itong inis ko."naghikab na si Kate at mahigpit pang yumakap kay Dominic.
"Di ka ba magdinner muna.?"ayaw na ni Dominic tanungin pa si Kate sa kinaiinisan nito.
"Pwede ba dito na lang tayo magdinner sa loob.?Ayoko pumunta sa dinning area."request ni Kate bigla siyang nakaramdam ng gutom.
"Sure."ang mga request ni Kate ay madali lang ifullfill ni Dominic.Sobra kasing casual lang ang request nito.
Habang kumakain sila nagbalik ang sigla ni Kate.Naging madaldal ulit ito kaya nakahinga ng maluwag sina Jen at Blare.Buong araw ba naman itong nawalan ng ganang kumain.Tapos ayaw nitong lumabas sa kwarto.
"Thanks sa pinsan mo nakalimutan ni Kate ang inis niya buong araw."bulalas ni Blare habang nasa terrace sila sa kwarto ni Kate.Maganda ang view doon at may attics pa na doon nanonood sila ng mga stars sa langit tuwing gabi.Malaki ang kwarto ni Kate sa mansion.Pinasadya iyon ni Rolando talaga na ipagawa.Dahil na rin may kasama si Kate tuwing pumupunta ito ng mansion.
"So binabash nila si Dominic kaya nainis si Kate buong araw.?Can I ask Bhe sa tingin mo ba inlove na si Kate kay Dominic.?"biglang tanong ni Rixel sa gf niya.
"Papunta na doon iyon Bhe.She is so concern about your cousin.Maraming naging fling si Kate.Pero emotional attachment first time kay Sir Dominic."seryosong ani ni Blare.
"Hayaan natin maging natural ang relationship nila.Loyal naman si Kate kahit pa maraming admirers siya syemre."segunda naman ni Jen.
"Ok teka Bhe sasabihin ko na ba kay lolo ang tungkol sa atin.?"gusto nang magpropose si Rixel talaga pero takot siyang tanggihan ni Blare ang proposal niya.
"Rixel atat ka na bang magkaanak sa akin.Haler 24 pa lang ako si Jen na lang anakan mo muna.!"inis na ani ni Blare di pa siya handa sa kasalan.Marami pa siyang gustong maachieve sa buhay niya with Jen and Kate.
"Hoy excuse me single nga ako until now.Kasi I'm enjoying my freedom.Wag mo nga akong idamay Blare."biro ni Jen at mataray pa itong nag cross ng legs.
"G-gusto ko lang naman sabihin sa family ko na 4 yrs na tayong mag on.Masama ba iyon ha Blare.?Feeling ko may kabit ka na yata noh."hinampong ani ni Rixel sabay nguso pa.
"Ewww so chessy makatulog na nga.!"kinikilabutan si Jen sa PDA ng dalawa.
"Anong kabit tigil tigilan mo nga ako Rixel Willston.Tama na ang isang makulit.Pag dalawa sasakit pa ang ulo ko."natatawang ani ni Blare.
"Pagbigyan mo na kasi ako.Di ko naman ipublic ang tungkol sa atin.Basta sabihin ko lang kina lolo ha."pilit ni Rixel kay Blare.
"As you wish bumaba ka na nga doon.Matulog na kami ni Jen."pagtataboy ni Blare sa bf niyang sobrang clingy.
"Really mwaah mwaah thank you."mabilisan pinupog ng halik ni Rixel ang buong mukha ni Blare.
Samantalang dahan dahan pumasok si Rixel sana sa kwarto nila ni Dominic.Nakita niyang nakadagan na ang fiancee nito kay Dominic.
"Shhh....doon ka na sa kabilang guestroom matulog."pabulong na ani ni Dominic kay Rixel.
"Ok."ngumiti si Rixel sobrang bilis ang development ng relasyon nila Dominic at Kate.Sobrang clingy pala ni Kate talaga.Yon ang kelangan ni Dominic para matunaw ang yelo sa pagkatao nito.
Kinabukasan maagang gumising si Dominic.Pero di siya makabangon dahil nga dinaganan siya ni Kate buong magdamag.Kaya hinintay na lang niya ang magising ito.Ngayong araw na ang engagement party nila.Kaya cancel ang appointment niya lahat.Sabi ni Daniella simula ngayon paglaanan na ni Dominic ng oras minsan si Kate.Wag daw siyang tumulad sa Daddy niyang sobrang workaholic.Kaya mabilis itong pumanaw sabi pa ng Mommy niya.Naisip din ni Dominic iyon para mabuild up ng tuluyan ang relasyon nila.
"Goodmorning.?Wait magtoothbrush muna ako ok."nang gumising si Kate mabilisan siyang bumangon.Nahiya siya kay Dominic sa itsura niya.Kahit sobrang ganda niya kahit bagong gising.
"Ok."naintindihan naman iyon ni Dominic normal lang iyon sa mga babae ang conscious sa looks nila kung bagong gising.Lalo na model si Kate understandable iyon.May insomnia si Dominic pero nong gabing iyon tuloy tuloy ang pagtulog niya.Narerelax siya sa amoy ni Kate na parang baby.Kaya siguro nakatulog siya ng maayos.
Sabay na silang dumulog sa hapag.At biglang pinagsabihan ni Klarisa ang step daughter niya dahil natulog daw sa kwarto ni Dominic.
"Di pa kayo kasal Katelyn dapat impressive mo ang sarili mo.!"biglang umasim ang mukha ni Klarisa.Di matanggap niya na nasa kay Kate ang buong atensyon ng pamilyang Willston.
"Tita Klarisa di maganda ba ang tulog ninyo.?Don't tell me virgin pa iyang si Kathy until now.?"sarkastikong ani ni Kate dito.
"Hey bakit nasali ako sa usapan.Pinagsasabihan ka lang ni Mommy Kate.Sana makinig ka naman para in the future di magsawa sayo si Tita Daniella."gustong sabihin ni Kathy na I'll mannered talaga si Kate.
"Ay tatanungin na lang kita Kathy.Are you virgin pa ba.?"ayaw paawat si Kate.
"Katelyn where are your manners.?Ke aga aga inaaway mo si Kathrina.At ke babae mong tao bakit ganyan ang nalabas sa bibig mo.!"galit na saway ni Don Ordeza kay Kate.
"Mawalang galang na po Lolo.Iyang manugang mo ang nagsimula ng gulo.Fiancee ko na si Kate bakit pinagbawalan niyang matulog sa kwarto ko.?"parang yelo ang mga mata ni Dominic na tumingin kay Don Ordeza.Sobrang bias pala nito sa mga apo nito.
"D-di naman pwede ang sinasabi ni Kate sa kapatid niya kasi Dominic.At sa harapan pa ng mga bisita."pagpapaliwanag pa ni Don Ordeza.
"Sa pagtira ko dito ng 2 weeks.Nakikita ko na bias kayo sa lahat ng apo ninyo.At I wonder kung bakit rebellious si Kate sa inyo mismo.Dahil lahat ng ginagawa niya sa tingin mo ay mali.Sobra din ang favoritism ninyo pala.Kaya pala di tumira talaga si Kate sa mansion na ito.Araw araw ba naman siyang pinupuna ninyong lahat."realtalk na talaga ni Dominic kelangan pagsabihan din niya ang matandang ito.Na di na tama ang trato nila kay Kate.
"Its ok Dom sabi nga nila anak ako sa labas.Di ako gusto ni lolo dahil anak lang ako sa kabit ni Daddy ko.Will dapat si Daddy ang araw araw niyang pinagsasabihan di ako diba.?At Tita Klarisa ang asawa mo ang marupok.Bakit sa akin mo ibinunton ang lahat ng galit mo.?I never compete to your daughter.But you have no right to decipline me either."matapang na ani ni Kate.Noong bata pa siya umiiyak siya kung tawagin siyang bastarda.Pero naging manhid na ang puso niya sa paglipas ng ilang dekada.
"Dont worry Kate kami na ang pamilya mo simula ngayon.Since di naman kayo nakatira dito.No need to be worry anak hayaan mo sila."pinakalma ni Daniella ang anak dahil masama ito na magalit.
Sabi ni Don Willston disappointed siya mismo sa kaibigan.Kahit pa anak sa labas si Kate daw.Baliktarin man nito ang mundo apo pa rin ito ni Don Ordeza.
YOU ARE READING
My Lucky Charm
Humordahil sa tinatawag si Katelyn ng karamihan na illegitimate child...Kaya malayo ang loob niya sa pamilya niya mismo..gumawa siya ng pangalan pero di iyon sapat para maacknowledge siya na isa siya Ordeza.May pag asa pa bang makita niya ang lucky charm...