My Lucky Charm ♡ Part 13

18 2 0
                                    

Nasa restaurant na sina Rolando at si Dominic.At ang isang Director at assistant nito.Napagkasunduan ng dalawang company na magkakaroon ng action movie daw sina Rixel at Kate.Yon ang dream din ni Kate na maging artista.Pumayag ang boss nila Kate na si Dominic Willston mismo.Dahil si Rixel ang magiging leading man ni Kate daw.Will actor na si Rixel but di pa gaano itong sikat.Ito ang kauna unahang movie na gagawin nilang dalawa.At ang big sponsor mismo si Rolando Moreno.Siya din ang pumili ng director ng dalawa.
"Daddy sabi mo bussiness lunch meeting ang pupuntahan mo.Si Kate lang pala ang inimbitahan mo sa lunch."may himig na pagseselos ang boses ni Kathy.
"Be professional enough Kathrina.Bussiness ang pag uusapan namin.Pero bakit kayo sumunod kay Katelyn.?"iritableng tanong ni Rolando sa ampon.
"N-niyaya ko lang si Katelyn maglunch kasi Rolando.Will don't bother us go ahead to your bussiness meeting."hinila na lang ni Klarisa ang anak na maupo sa harapan ng mesa.
"Klarisa di pwede kayong makasalo sa amin dito.Doon kayo sa kabilang table kumain."utos ni Rolando sa mga ito.
"H-ha ok tayo na Kathrina."dali dali namang sumunod si Klarisa.Sinumpa na kasi niya sa sarili niya na maging martyr na siyang asawa simula ngayon.Iiwasan niyang galitin si Rolando simula ngayon.
"Mrs.Santos I'm sorry sa asal ng asawa ko.Di siya natuto sa mabuting manners."harap harapang ininsulto ni Rolando ang misis na hilaw.
Naikuyom ni Kathrina ang kamao at matalim ang mga matang tumingin talaga siya kay Kate.Mas lalong inaasar pa siya sa mga ngiti nito sa kanya.Siya din naman takot galitin at kontrahin ang ama niya.Clueless naman sa nangyayari si Kate.Pero alam na iyon ni Rixel at Blare.Kinausap kasi ni Blare sila Dominic at Rixel na gustong pumasok si Kate sa pag aartista.Since maraming fans sina Rixel at Kate daw.Susubukan nila Blare ang pumasok na sa showbiz world talaga totally.At tutuparin ni Dominic ang wishes ni Kate.Pero ang kondisyon si Rixel lang ang magiging partners ng fiancee niya.Possessive na nilalang si Dominic.Para sa kanya ang sa kanya ay sa kanyang lang forever.Si Kate na talaga ang gusto niyang ihaharap sa altar sooner or later.1-2 yrs simula ngayon dahil matanda na siya para maghintay pa ng maraming taon.At isa pa model itong si Kate ayaw niyang maagawan pa ng iba.
"Kate matutupad na ang wish mo.Ang magkaroon ng movie sinabi ko na kay Mr.CEO na gusto mong subukan mag artista.!"biglang reveal ni Blare sa surprise nila para kay Kate.
"Talaga.?Matutupad ko na ang dream ni Mommy ko nong kabataan niya.So papayag ka Mr.CEO.?"gustong lumundag sa tuwa si Kate sa mga oras na iyon.
"Yes but si Rixel lang maging leading man mo wala ng iba ok lang ba iyon.?"tanong pa ni Dominic sa fiancee niya.He hoping na di ito magalit sa kanya.
"Ang magkaroon ng isang movie dream come true ko na iyon Babe este Mr.CEO.Ok lang di papatok sa manlasa ng nakararami.Basta ang saya saya ko talaga ngayon."pumalakpak pa si Kate.
"So simple lang pala ang dream mo Kate.Dapat galingan natin para di masayang ang pera ng sponsors natin babae."pabirong hinila ni Rixel ang buhok ni Kate.
"Aray gagu ka your hurting me Rix."malakas na batok naman ang ginanti ni Kate kay Rixel.
"I wonder kung bakit di kayo ang naengage na dalawa.Yong mga fans ninyo nalungkot sa revelationship ninyong dalawa talaga."curious na ani ng Director about sa closeness nina Kate at Rixel.
"Para sa akin kuya ko lang si Rix po.Siblings closeness lang ang namagitan sa amin dalawa talaga.Yong mga fans naman sila lang ang nagday dreaming.Ni minsan wala po kaming inamin na may relasyon kami ni Rix po."magalang si Kate sa mga matatanda except sa lolo at lola niya.Dahil ni minsan di naman siya tinuring mabuting tao ng mga ito.Lage nitong sinasabi na I'll mannered daw siya at yong haliparot daw tulad ng Ina niya.Kahit true lovers ang Ina niya at ang Daddy niya.Si Klarisa lang din naman ang umeepal sa pagsasama ng mga magulang niya.At dumagdag pa ang anak nitong si Kathrina Ordeza.Na ang alam ng mga tao na legitimate child ito ni Rolando Ordeza mismo.At siya itong illegitimate daughter nito.
"Kunsabagay pero tiyak akong papatok sa takilya ang movie natin.Hope your cooperation then."pumirma ng contract ang Director ng isang movie nila Rixel at Kate.At 3 million ang budget ng mga ito.At sagot na ng company ni Dominic ang expenses ng production team until matapos ang movie.
Nainggit naman si Kathrina at may naisip siya.Irecommend din niya ang kakilala niyang artist para umepal sa movie ng mga ito.Syempre kelangan ng iba pang Co star.Yon ang pagplanuhan niya na dumaan sa audition daw ng mga ito.Swerte siya dahil naririnig niya ang usapan ng mga ito ngayon.Sisiguraduhin niyang magkaaberya sa setting ng mga ito.Syempre proud siyang maging matalino kumbaga.Yon ang ang alam niyang lamang niya kay Kate daw.Samantalang bumubulong si Kate kina Blare at Jen.Tiyak na may gagawing kababalaghan si Kathrina para magkaaberya ang unang movie nila.
"Will marami tayong tricks sa buhay naman.Goodluck to them sa kamalditahan mo naman Baby Kate walang Uubra sayo."kampante si Blare sa gagawin nila.
"Exactly at sisipain ni Jen sila naman sa mga puday nila."hagikgik naman si Kate.
"Hey pinsan pag kasama mo ba sila lage di ka na out place.May girls talk na naman sila oh.Kawawa ka naman parang alalay ka lang nila lage."kantyaw naman ni Dominic sa pinsan niya.
"Will immune na ako sa ugali nila.At tanggap ko naman ito na ang magiging papel ko forever."kibit balikat na lamang ni Rixel.Siya lang ang masasabing thorns among three roses.But then he love it na maging parte ng gigz ng tatlong magkakaibigan.At nadagdagan sila ngayon syempre ang pinsan niyang si Dominic Willston na rin.
Samantalang nakikisali sina Karolina at Karina sa revenge daw ni Kathrina.Dahil napalo sila ng sinturon ng Daddy niya dahil kay Kate daw.Kahit nagcocompete sila sa atensyon ni Rixel Willston.Nagkakasundo sila pag ibully na nila si Kate.
"Kokontakin ko ang mga kaibigan kung artista.Tiyak mag audition sila 3 million ba kamo ang budget nila.?Nabaliw na yata si Tito Rolando.Parang nagtatapon lang siya ng pera para lang kay Kate.!"naiinis na saad ni Karolina inggit na inggit sila sa pinsan nila talaga.
"Sinabi mo pa Karol kaya dapat tulungan ninyo akong maghanap ng mga artist.Dapat may lalake din para magkaproblema sila Kate sa lumpo niyang fiancee."di matanggap ni Kathy na binuhusan ng swerte si Kate ngayon.Billionare ang fiancee nito at barya lang dito ang 3 million lang naman.Kung di baldado si Dominic tiyak na pag aagawan nila ito.But din ayaw niyang katyawan ng mga kakilala nila.At ang alam nilang lahat walang kakayahan sa kama si Dominic Willston.At isa pa malakas ang sex appeal ni Rixel Willston.At si Dominic ay aloof sa mga babaeng kagaya niya.Ayaw din niyang magsisi kung bakit inayawan niya si Dominic maging fiancee.Para kay Kathy nakasalalay ang future niya dito.
Maraming ngang mga artista na nag audition.Ang Napiling second female lead si Marico at at si Laila ang third female lead.Yong second male lead naman si Jordan.Will gusto niya talagang maging gf si Katelyn Ordeza.Kaya nga sobrang saya niyang makasama sa cast ng bagong movie nito.At para kay Jordan sisiw na maging karibal daw si Dominic Willston kesa kay Rixel Willston.Meeting ng mga crew at bagong cast.Kaya excited si Katelyn habang kumakain silang lahat ng almusal.
"Wait can you change your clothes babe.Kita iyang cleavage mo at legs mo oh."umandar pagkapossesive ni Dominic.
"H-ha ei ano ang isusuot ko Babe.?"maang na tanong ni Kate sa fiancee niya.
"Can I choose your outfit today.?"nagtanong pa ng maayos si Dominic kay Kate.
"Ok no problem let's go na sa kwarto ko."sumakay pa si Kate kay Dominic at tawang tawa ito sa pagiging isip bata niya.
Napanganga ang tatlo dahil si Kate ang tipong ayaw pakialaman sa fashion nito.Pero di man lang ito nagalit sa sinabi ni Dominic.
"Hay naku nag iiba talaga ang ugali ng babae pag inlove."napapailing na lamang si Rixel.
"Exactly."panabay namang sambit nina Jen at Blare.Tama si Rixel inlove na si Kate kahit di pa nito nasabi sa kanilang lahat.Obvious sa mga kilos nito.At alam din iyon ni Dominic ang bagay na iyon siguro.

My Lucky CharmWhere stories live. Discover now