Si Kathrina ang incharge tuwing busy ang CEO or Daddy niya sa trabaho.At advantage niya iyon na makasama sa unang meeting ng mga cast ng movie nina Kate at Rixel.Assistant na lang din ni Dominic ang sumama sa dalawang fashion models nila.Sa larangan ng bussiness profitable din ang pagpasok nina Rixel at Kate sa showbiz.Silang dalawa ang A-list models ng Willston Intertainment company.Pero baguhan sila sa larangan sa showbiz industry.Yong tatlong cast stable na ang career ng mga ito sa showbiz world.Kaya makakatulong ang mga ito sa dalawa.May dalawang bodyguard din silang kasama.Isa na doon ang kuya ni Blare na si Blake.Kaya safe na safe si Kate talaga ngayon.
"Mrs.Santos nice meeting you.I hope na di kayo bias sa mga cast ninyo.Kahit anak ng sponsor si Kate dapat hindi ninyo po itolerate siya."yon agad ang bungad ni Kathy sa director nilang babae.
"Its ok I'm sure professional si Katelyn Ordeza sa trabaho.No worries Ms.Kathrina."nakangiti namang pakikipagkamay ni Mrs.Santos kay Kathy.
"Excuse me Ms.Kathrina Ordeza sinasabi mo ba unprofessional akong magtrabaho.?Naisip mo ba kung di ako professional magtatagal ba ako sa modeling industry.?"taas kilay na tanong ni Kate sa kontrabida sa buhay niya.
"I'm just telling the director na di dapat ka niya I tolerate Kate."malumanay na ani ni Kathy para sabihin ng lahat na mabuting kapatid siya.
"None sense don't worry I should try my best to be good to my co-cast.At aasahan mo Ms.Kathrina na di masasayang ang pera ng company ninyo."pinakalma na lamang ni Kate ang sarili niya.Alam niya kung pinapairal niya ang galit niya.Magwawagi si Kathy na iprovoke siya sa maraming tao.
Marami pang napag usapan sila.At halatang mabait si Kathy sa tatlong cast maliban kay Kate.Binabasa ni Kate ang balak ni Kathy na gawin nito to sabotage her first movie.Impossible na wala itong binabalak na masama.Siguro kilala nga niya ang tatlong cast na ito.Kaya dapat mag ingat siya Parati.Unang pagkikita nila kaya niyaya ni Rixel ang lahat na kumain daw silang lahat sa pag aari nilang restaurant.At mag inuman daw sa private video kehan.Para daw maging Close agad silang lahat.
"I wonder kung bakit di kayo naegage talagang dalawa.?At sino ba ang maswerteng naging fiancee mo Rixel Willston.?"curious na tanong ni Marico kay Rixel.
Samantalang kinurot ni Blare ang tagiliran ni Rixel.Na wag sabihin daw ang totoo sa mga ito.
"Will kuya lang ako ni Kate at kung sinuman ang secret fiancee ko.You know pag celebrity ka dapat di mo ini exposed publicly ang private life mo diba Ms.Marico.?"professional na sagot ni Rixel dito.
"Kunsabagay tama ka but kawawa naman ang fiancee mo.Dahil laging kang nilink kay Katelyn Ordeza diba.?"segunda ni Laila na gusto nilang Pigain ang dalawang nasa harapan nila.
"Can I ask the both of you.?Taga media ba kayo or gossip girls lang kayo pareho.Why you don't talk about your private life not ours.?"sarkastikong tanong ni Kate sa dalawa.
"C-curious lang kami naman Katelyn don't get us wrong."tila napapahiya sila Marico.
"Put your feet in our shoes.Celebrity din kayo at alam ninyo na di pwedeng ikwento basta basta sa iba na lang ang private life natin diba as a public figure.Tulad ninyo nag iingat kami na wag magkaroon ng scandals hanggang maaari.You can say what your opinion.But then di kami obligadong sagutin ang personal question din ninyo."deretsahang ani ni Kate sa mga ito.
"Tama pala si Kathrina na sobrang maldita mo Katelyn Ordeza.Nagtanong lang naman kami big deal ba iyon sayo.?"maldita din itong sina Laila at Marico kaya ito ang pinili nila Kathrina para manggulo sa first movie nila Rixel at Kate.
"So close kayo ni Kathy pala.?Tama pala ang kutob ko na alipores kayo niya diba.?"Tama ang hula ni Kate sa strategy ni Kathy.Matalino ito pero di matalino ang sinuhulan nito.
"N-nope di kami close ni Ms.Kathrina."nataranta Marico mabubuking na ba sila kahit di pa nagsisimula ang movie.?
"Will kung anuman ang gusto laro niya tatapusin ko.But I warning you both na masama akong kalaban.Kaya ninyo bang itaya ang career natin pareho para sa larong ito.?Si Kathy lang ang magkakaroon ng benefits sa larong ito dahil di siya public figure naman.Ano deal kayo na tapusin ko ang larong sinimulan ni Kathrina Ordeza.?"matapang na hamon ni Kate matapos tumayo ito dahil sasalubungin niya si Dominic na pupunta doon sa KTV bar na iyon.
"Marico and Laila Tama na ang intoregation ninyo sa kanila.As if kung di din kayo maiinis kung tatanungin kayo sa personal life ninyo pareho."di na mapigilan ni Jordan ang wag umawat.
Natahimik ang dalawa at tinablan ng takot.Dahil CEO ang fiancee ni Kate at si Kathy anak lang ni Rolando Ordeza.Pero alam ng lahat si Kate ang paboritong anak ni Rolando.At nagsalita na ang ex bf ni Marico na si Jordan.Kaya tinikom na lang nila ang mga bibig nila sa ngayon.Nahulaan ni Kate na binayaran sila ni Kathy.At may contract pa sila sa company ng Ordeza.Endorsers daw sa ilang products ng Ordeza company.Kaya pumayag silang manggulo sa first movie ng half sister nito.Pero di nila inaasahan na sobrang taklesa ito.At nakakabasa yata ng utak si Katelyn Ordeza.Nag aalangan silang dalawa dahil malalagay sa alanganin ang career nilang naging stable na ngayon sa loob ng matindi din nilang pinagdaanan noon.Takot silang masira ang career dahil lang sa utos ni Kathy.
"Saan ka pupunta Kate.?Ako ang nag imbita sa kanila dito.Calm down ok."nataranta tuloy si Rixel baka umandar tantrums ni Kate ngayon.
"Sasalubungin ko lang ang fafa ko don't touch me."biro pa ni Kate halos patakbo siyang lumabas sa private room na iyon.
Nagpapaganda naman si Laila.Gusto niyang mag sign ng contract sa Willston Company.At kahit lumpo si Dominic crush niya ito sobra.Minsan tinulungan na siya nito.At feeling ni Laila naalala pa siya nito until now.Sa career nila malaking bagay kung may backer sila.At feeling ni Laila siya ang bagay kay Dominic Willston.Mas matured siya kay Kate.At hindi niya alintana na wala itong kakayahan sa kama.Ang mahalaga kay Laila ay isa itong bussiness tycoon.
"Babe dumating ka are you tired.?"kumandong agad si Kate sa fiancee niya.
"Oo kaya kelangan ko nang charger."inaamoy ni Dominic ang mabangong leeg ng fiancee niya.At oras oras namimiss niya talaga ito.May clingy ba naman siyang asawa.Gusto niyang nakadikit ito sa kanya 24/7.
"Mag eenjoy muna tayo at imassage kita mamaya ok."hinahalikan pa ni Kate ang buong mukha ni Dominic.Parang di niya ito nakita ng isang taon.
"Pinsan buti dumating ka nagkakainitan na sana sila."bulong ni Rixel sa pinsan kararating lang.
"Hello Mr.Willston nice meeting you.Im Laila Reyes isang artist at the same time endorser model."pakikipagkamay agad ni Laila hoping siyang naalala siya nito.
"I see."di tinanggap ni Dominic ang kamay nito.At wala itong pakialam sa babaeng kaharap.
"You don't remember me Mr.Willston.?Tinulungan mo ako noon sa Hawaii.Sa restaurant kung saan binastos ako ng isang tao remember me.?"pinaalala na lang ni Laila ang incident na iyon.Baka nakalimutan nga iyon ni Dominic.
"Sorry I don't remember you."matipid na hingi ng paumanhin ni Dominic at uminom sa baso ni Kate.Ladies drink iyon yon kasi ang bilin niya sa fiancee.Na less alcohol na dapat ito dahil masama sa katawan.Natutuwa siya sa fiancee niya dahil nakikinig ito sa kanya.
"O-ok."nawala ang excitement sa mukha ni Laila.Stranger lang pala siya dito.At walang halaga dito yong pagtulong nito sa kanya.
"I told you Laila na impossible kang maalala ng isang Dominic Willston."pang aasar pa ni Marico sa kaibigan.
"Tse wag mo ng elaborate Marico.Baka di kita kilalanin na kaibigan."naiinis na padabog na naupo ulit si Laila.Dahil all eyes si Dominic kay Katelyn Ordeza.Nainsecure tuloy siya dito ngayon.
Samantalang nagpapansin naman si Jordan sa dalawang couple.
"Mr.Willston di ko akalain na type mo pala ay isang bata.?Kesa maging fiancee ka ni Kathrina Ordeza.?"di alam ni Jordan kung paano simulan ang pang eepal sa dalawa.
"Bakit ikaw ba mas pipiliin mo ang isang matanda kesa sa isang fresh na kagaya ko.?"si Kate ang nagtanong kay Jordan at tinaasan niya ito ng kilay.
"S-syempre pipiliin kita kesa kay Kathrina."nataranta kasi si Jordan kaya nasabi niya ito.
"No thanks taken na ako noh."yumakap naman sa leeg ni Dominic agad si Kate.
"Yeah kaya wala ka nang choice kumbaga."biro pa ni Dominic feeling niya naboast ang confident niya nowadays dahil sa batang fiancee niya.Ramdam niya ang pagmamahal nito.Di man ito vocal na nagsasabi sa kanya na mahal siya nito.Will actions speaks louder than words ika nga.
YOU ARE READING
My Lucky Charm
Humordahil sa tinatawag si Katelyn ng karamihan na illegitimate child...Kaya malayo ang loob niya sa pamilya niya mismo..gumawa siya ng pangalan pero di iyon sapat para maacknowledge siya na isa siya Ordeza.May pag asa pa bang makita niya ang lucky charm...