My Lucky Charm ♡ Part 17

24 2 0
                                    

Marami talagang ambisyosa na babae.Gustong magpapansin kay Dominic Hillston.Kahit nakawheelchair pa ang CEO nila.Willing si Jasmine pagsilbihan ito.Siya ang kinuhang magiging assistant ni Jen.Dumating ito sa malaking bahay nila Kate at Dominic.
"Wow ang ganda ng bahay ni Mr.CEO pala.Di man ito mansion pero sobrang Gara pala sa loob.Saan ang magiging kwarto ko.?"maarteng pumasok si Jasmine sa sala ng bahay nila Kate at Dominic.Sa kabila naman ang bahay nina Blare at Rixel.Yong bahay nila Jen at Blake di pa kasi tapos.Medyo maliit lang iyon pero nasa kabilang Kanto lang.Magkakalapit lang sila dahil ayaw ni Kate na malayo siya kina Jen at Blare forever daw.
"Doon malapit sa maid quarter ang kwarto mo.Bilisan mo na ang pag aayos ng gamit mo.Mamaya uuwi na si Kate para magdinner dito sa bahay.Dapat tulungan mo ako sa paghahanda ng diet dinner niya.Malapit na ang photo shoot niya kelangan sexy ulit siya."utos agad ni Jen ayaw niya talaga sa maarte na nilalang.
"Teka di naman ako katulong bakit pagsisilbihan ko ng dinner si Katelyn Ordeza.?"may bubog si Jasmine dahil fiancee na ni Dominic si Kate.Dahil lang gusto niyang mapalapit siya sa CEO nila.Kaya pumayag siyang magiging assistant PA na lang.
"Kung ayaw mo ang trabaho sasabihin ko kay Sir Dominic agad.Para mapalitan ka agad dahil wala akong Time makipagtalo pa sayo."direct to the point na sabi ni Jen.
"N-no ibig sabihin ko gagawin ko na ang sinabi nyo po."ayaw ni Jasmine matagal agad di pa siya nagsisimula sa trabaho.Kelangan niya pang magpaimpress kay Dominic Hillston.Nagsuot pa siya ng medyo sexy na blouse at maiksi na short.Pakiramdam ni Jasmine maganda na katawan niya.Pero typical lang na babae lang siya.Yong height niya pinay height nga lang.Pero maraming nagsasabi sa kanilang lugar na maganda daw siya.Marami nga siyang manliligaw pero wala namang pera.Ambisyosa si Jasmine kaya ayaw niya makapag asawa ng hikahos din sa buhay tulad nila.Yong gusto niyang abutin si Dominic Hillston nga daw.
Prangka itong si Danielle na nilalang napuna niya talaga ang suot ng bagong assistant PA daw na kinuha ng kuya Dominic niya.
"Wait what's your name.?Can you please  magsuot ng di revealing na clothes.?PA lang ang inaplyan mo di naman waitress sa isang club."taas kilay na sambit ni Danielle.
"Hay naku Danielle nasa bahay tayo.Kaya ok lang suot niya I think."pang aalo agad ni Jen sa prangkang alaga niya din.
"Ate Jen di appropriate ang suot niyang ganyan.Pag nandito si Mommy natanggal na iyan.At yong legs niya sobrang Iksi oh.Wala ba siyang Salamin sa kwarto niya.?Bilhan mo kaya ate Jen para makita niya ang sarili niya."mataray na ani pa ni Danielle.
"Hoy bata kapatid ka lang ni Jen.Bakit nilalait mo na ako.Di ko naman kayo amo na dalawa."bwelta naman ni Jasmine sa batang kasing tangkad lang yata niya.
"Will kasingganda man ako ni ate Jen.Pero kapatid mismo ako ni ate Kate noh.Kung ako tatanungin di ka pasok sa standard ko tse."ismid pa ni Danielle kay Jasmine.
"Kelan ka pa naging kapatid ni Kate Danielle.?You wish di iyon magkakatotoo.Mananatiling sister in law ka lang niya."pang aasar pa ni Dominic sa kapatid niyang ayaw sabihin sa lahat na siya ang kuya niya.
"M-mr.CEO di ko alam na kapatid ninyo pala siya.S-sorry po Sir."bumahag ang buntot ni Jasmine agad.
"Ihanda na ninyo ang mesa.Darating na sina Kate mamaya lang."utos na lang ni Dominic para matapos ang bangayan ng mga ito.
"Jen di ka ba tutulong sa paghahanda.?"gulat na tanong ni Jasmine dahil di sumunod si Jen sa kanya sa kusina.
"Nakahanda na ang pagkain ni Kate.Kaya kunin mo na lang sa kusina.Assistant kita Jasmine kaya yon ang trabaho mo simula ngayon."yon lang at iniwan na ni Jen ito.Mabigat dugo niya dito pero bibigyan nila ng chance ito.Madali namang humanap ng kapalit pero mahirap magtitiwala talaga sa ibang tao.Kaya magiging aware din siya sa assistant niya simula ngayon.
Nagdadabog naman si Jasmine.Ang gusto niyang pagsilbihan mismo si Dominic Hillston.Di talaga si Katelyn Ordeza.Sa inis niya dinagdagan niya ng akin ang pagkain ni Kate.Para mapagalitan nito si Jen.
Samantalang pagod si Kate matapos signing nila ni Rixel ng bagong endorsement project.Kinaladkad siya nito sa mall.Bibilhan daw nito ng maternity dress si Blaire.Kahit flat pa ang tiyan nito.Ang ending nagpakarga na si Kate kay Blake.
"Mas convenient talaga ang may kuya Blare.Swerte ni Jen may tagabuhat siya pag napagod sa paglalakad.Dom pagalitan mo iyang pinsan mo.Nilibot yata namin ang buong mall.Bumili lang ng komportable na panty at bra ni Blare.Wag ka na lang magpanty kaya Blare.Itong gagu na ito kung mamili ng item mas maarte pa sa akin."reklamo naman ni Kate.
"Wait teka manahimik ka muna.May bago tayong kasama pala Kate."napuna naman ni Rixel si Jasmine na nakikinig sa usapan.
"Are you Jasmine right.?Kung ilabas niya ang tungkol sa inyo ni Blare.Kakasuhan natin siya ng libel.Halika Jasmine gusto ka naming ibriefing muna.Ngayon nandito ka na sa bahay namin.Kung ano naririnig mo dapat iiwan mo lang dito."seryosong paalala ni Kate sa bagong PA nila.
"Dont worry may pinirmahan siyang kontrata Babe.Na dapat tikom ang bibig niya.Kung magleaked man ang tungkol kina Rixel at Blare.Di naman iyon problema.But di na kelangan ni Jasmine magstay in siya dito sa atin.Private nest natin ito ayoko ng outsider na tumira dito sa atin."ayaw din ni Dominic na may iba silang kasama.Gusto niya ng private life hanggang maaari.At nag iingat sila dahil public figures sina Rixel at Kate.
"H-ha Sir pwede naman akong stay in.M-malayo yong bahay namin Sir."ayaw ni Jasmine na stay out para mapalapit siya kay Dominic.
"Kung busy ang schedule ni Jen.Pwede ka matulog dito Jasmine.Pero di kami tumatanggap ng stay in.Yong mga kasambahay namin nakasuot ng Pormal.Ikaw kay Igsi ng shorts mo.Lalake asawa ko ayoko titingin siya sa legs ng iba."umandar pagiging selosa ni Kate.
"Ayaw niyang makinig sa akin na magbihis kanina pa.Short legged naman di na iyan mapapansin ng kuya ko ate Kate."kanina pa nagmamaldita si Danielle sa bagong PA nila.Pag ayaw niya talagang ayaw niya talaga.
"Magbihis ka na lang Jasmine para matahimik na sila.Babe sobrang perfect na iyang legs mo titingin pa ba ako sa iba.?"nilambing agad ni Dominic ang misis niyang sobrang selosa.
"Dapat lang dahil tutusukin ko talaga mata mo.Para di ka na makatingin sa iba."banta pa ni Kate sa sobrang gwapo niyang mister despite sa age gap nila.Talagang yong sex appeal ni Dominic di niya maitatago sa madla.
"Ouch kawawa naman ako di na nga ako makalakad.Maging Bulag pa ako soon.?"natatawang biro ni Dominic.
"Para maging dependent ka na sa akin forever."takot si Kate maagawan talaga ng laruan or fafa sa totoo lang.
Nainsulto na napahiya pa si Jasmine.Ramdam niya kung gaano ang agwat ni Kate sa kanya.Di man niya ito maamin amin sa sarili niya.Pero walang wala siya sa looks at appeal ni Katelyn Ordeza.Ang tulad ni Dominic Hillston nababagay lang kay Katelyn Ordeza.Pero syempre ambisyosa si Jasmine.Willing siyang maging alila nga ni Dominic.Kapalit noon mapapansin siya nito talaga.Di niya alam na high standard na tao si Dominic.At si Kate lang ang babae na pumukaw sa atensyon nito.Siya ordinary na employee lang para kay Dominic.Di natupad ang inaasahan niya.Stay out nga siya doon sa malaking bahay nito.Dahil ayaw pala ni Dominic magselos ang asawa or fiancee nito.Pero may secret siya na nalalaman.Na asawa na pala ni Rixel si Blare ang manager ni Katelyn Odeza.Feeling ni Jasmine magagamit niya ito balang araw.Samantalang nalaman nina Kathrina at Mrs.Ordeza na may bagong PA Pala si Kate.Kinikita nila ito at susuhulan nila para maging spy kay Kate mismo.Kaya lang ang sinabi nito di nakakatulong kay Kathy.Dahil nalaman niyang kasal na si Rixel sa manager mismo pala ni Kate.Ayaw din niyang pakialaman ang career ni Rixel Hillston.Dahil si Kate lang ang kaaway niya hindi ang mga Hillston.Alam niyang over protective itong si Rixel.Kaya kung ilalabas niya ang tungkol sa private life nito.Malamang makakalaban niya ang pamilyang Hillston.But magagamit nila itong si Jasmine.Para sirain ang career nga daw ni Katelyn Ordeza.

My Lucky CharmWhere stories live. Discover now