My Lucky Charm ♡ Part 20

24 1 0
                                    

"Sino ba ang amo mo Jasmine kami or sila.?Magbalot ballot ka na ura mismo.Di ko alam kung saan mo nakukuha ang kapal ng apog mo.Di lang PA ko si Jen bagaman sister na ang Turing ko sa kanya.And who the he'll are you ba.?"malditang pagtataboy na ni Kate sa bagong assistant PA sana nila ni Rixel.
"H-ha Maam Kathrina kukunin ko na ang panghuling payment ko.Di ko din matatagalan ang trato nila sa akin."biglang saad ni Jasmine at nakatingin kay Kathy.
"What the he'll are you talking about.?D-di kita kilala hoy babae."nataranta bigla si Kathy dahil di mapigilan niya ang bunganga nitong binayaran niya.
"Maam Kathrina wag mo akong ikaila.Gusto mo maging spy ako sa bahay ni Katelyn Ordeza.At malaki nga ang binibigay mo sa akin monthly.Wag ka ng maghugas kamay kelangan ko ang fully payment mo.Ginagawa nila akong katulong dito."tuloy tuloy naman si Jasmine sa pagbuking kay Kathy.
"L-lolo di totoo ang Bintang niya sa akin.B-baka binablackmailed lang ako ni Kate lolo."binaliktad na naman ni Kathy si Kate.
"Kahit mahina akong pumick up Kathy I'm not crazy enough magbayad para maging spy mo lang.Will kakasuhan kita  na talaga.Dom tumawag ka na ba ng pulis.?Kaya siguro naleaked ang private life nina Rixel at Blaire.Dahil sa spy mo Kathrina Ordeza.Di na talaga kita uurungan sa gusto mong gulo."maawtotidad na saad ni Kate.
"Damn you Kathrina paano na ang company ngayon.?Ibinigay ko ang lahat ng atensyon sayo.Tapos bakit naiinggit ka pa sa kapatid mo.?"sinampal ng pagkalakas lakas ni Don Ordeza ang paborito niyang apo or anak.
"Excuse me di ko kayo kaano ano.Alis na kayo baka kasuhan kita ng trespassing at harassment matanda ka.!"nawalan na talaga ng respeto si Kate sa lolo niya.Buong buhay niya di naman siya nito kinikilalang apo talaga.Isang bastarda daw siya kaya di siya nabibilang daw sa pamilya Ordeza.
Walang nagawa si Don Ordeza kundi ang lumabas na lamang sa pamamahay ng mga Willston.Wala ng respeto at pagmamahal si Kate sa kanya mismo.Di niya masisisi ito dahil kinamulatan ni Kate yong pag neglect nila dito bilang apo.Ang paboritong apo ni Don Ordeza ang siyang magpapabagsak pala sa kanya.
"Papa wag mong kalimutan na isang Ordeza talaga si Kathrina.Dugo at laman  mo siya."nang Masolo ni Mrs.Ordeza ang matanda.
"Dont mention it Karla dahil pandidirihan ako ng mga anak ko.!"namutla bigla si Don Ordeza na pinaalala ng manugang niya ang katotohanan na iyon.
"Kayo ang may gusto na magbuntis ako gamit ang sperm mo Don Ordeza.Ayokong makulong ang anak ko kaya wag mong kalimutan ang katotohanang iyon."yon lang at iniwan ni Mrs.Ordeza ang matanda.
Subalit di na kinaya nito ni Don Ordeza.Inatake ito ng highblood at nawalan ito ng Malay.Nabulabog ang mga kasambahay dahil sa pangyayari.Nang malaman ni Kate ang nangyari.Pumunta agad siya sa ospital pero nagsisigaw na si Kathy doon.
"Dahil sayo Kate comatose si lolo ngayon.Gusto mo akong ipakulong kaya na stress ng husto siya.Mga Tito kanina lang umaga pumunta kami sa bahay nila Kate.Pinagtatabuyan niya si lolo agad agad.Kaya sabihin ninyo kung sino talaga ang villain sa pamilyang ito.?"sisi talaga ni Kathy kay Kate para di matuloy ang kaso laban sa kanya.
"Mawalang galang na po bakit ninyo ba ginugulo ang asawa ko sa pamamahay ko.?Karapatan niyang ipagtabuyan ang mga ayaw niyang bwisita.At ikaw Kathrina Ordeza lahat ng kamalasan ba sa buhay ninyo.Sinisi ninyo kay Kate ha.?This family is so unfair I think.Pati mga kaibigan ni Kate dinadamay ninyo pa.At naghire ka pa ng spy para makapasok sa bahay namin.Masaya kami sana pero dahil sa pamilya na meron si Kate.Talagang di siya matatahimik talaga."nagsalita na talaga si Dominic sobrang unfair na ang mga ito sa asawa niya mismo.
"Papatayin na talaga kita Karla.Dahil sa pag epal mo sa buhay ko nagdurusa ng husto ang anak ko."dumating si Rolando at sinakal si Mrs.Ordeza.Buti na lang pinigilan siya ng dalawang kapatid niya.
"D-dahil sayo Rolando Sinugal ko ang lahat na meron ako.Binababa ko ang pagkatao ko.Ito ang masasabi ko sa inyong lahat.Isang Ordeza ang anak ko dahil dugo at laman siya mismo ni Don Ordeza.!"yon na lang ang alas na alam ni Mrs.Ordeza panlaban niya sa mga ito.
"M-mommy are you crazy.?"nagimbal si Kathy talaga sa rebelasyon ng Ina niya.
"Anak ka ni Don Ordeza dahil gusto nilang mahawakan ko daw sa leeg si Rolando.Nagpanggap akong nabuntis pero di naman ako nagagalaw ng Daddy mo.Kaya ginamit namin ang sperm mismo ni Don Ordeza para mabuntis ako.Anak sa madaling sabi legit ka na isang Ordeza.!"di na mapigilan ni Mrs.Ordeza ang wag ibunyag ang pagkatao ni Kathy.
"N-no hindi totoo iyan.Mas worst iyon Mommy alam mo ba.?Buong buhay ko lolo ang tawag ko sa ama ko pala mismo.?Sa tingin mo ba may maihaharap pa akong mukha sa kanilang lahat.?"tila mababaliw na si Kathy sa katotohanan na iyon.
"As long as isa kang Ordeza Kathrina.Di ka nila maaano."pampalubag ng loob ni Mrs.Ordeza sa anak niya.
"Sa tingin mo ba Karla na ipaalam namin sa publiko ang tunay na pagkatao ni Kathrina.?Kababuyan ang ginagawa ninyo tang ina kang babae ka.!"duro pa ni Rolando kay Mrs.Ordeza.
"Kaya pala bias lage si Papa kay Kathrina.It make sense Kuya Rolando magfile ka ng annulment mismo.At si Katelyn na ang bahala kay Kathrina."suggest naman ni Randell sa kapatid.
"Di ka pala pwedeng umalis sa mansion kuya.Sila dapat ang umalis na mag ina.Anay sila sa pamilya natin sa totoo lang.Di ko alam kung ano pinakain ni Karla kay Mama din."napapailing na lamang din si Rodrigo.
"May mana si Kathrina mula kay Don Ordeza.At hahabulin namin iyon.!"nagtapang tapangan pa si Mrs.Ordeza.
"Makapal talaga ang apog mo Karla.Iutos ko sa katulong na itapon ang mga damit ninyo sa labas ng mansion."ani ni Jessica sa wakas nakaganti na sila kay Karla Ordeza.
"At ate Jessica bumalik na din kayo sa mansion.Tatanggalin na natin ang anak sa pamilya natin."segunda naman ni Jenina.
"Hoy kayong dalawa mga social climber din naman kayo.Nilalandi ninyo ang mga asawa ninyo.Para makatira sa mansion ng mga Ordeza."gigil na duro ni Karla kina Jessica at Jenina mismo.
"Naging mabuting asawa sila naman.Magtigil ka na sisipain talaga kita para mamatay ka na talaga ngayon din.!"pagtatanggol ni Randell sa maybahay nila.Nilandi man sila ng magpinsan na ito.Pero ng maging asawa sila ng mga ito.Kontento na ito sa buhay nila.Di gaya ni Mrs.Ordeza na gumamit ng kababuyan na strategy para lang maging asawa ni Rolando Ordeza.
"M-mommy paano na ako mabubuhay ngayon."nanghihina ang tuhod ni Kathy talaga sa natuklasan.
Naawa naman bigla si Kate sa babae.Kaya di na niya itinuloy ang demanda.Naniniwala siyang matagal makabangon muli si Kathrina Ordeza.
"Sobrang bait ng baby ko paano kung balikan ka ng mag ina na iyon ha Kate.?"nag alala naman si Dominic sa kalagayan ng misis niya.
"Aba kaya mo naman akong protektahan diba.?Gusto ko na din mag lie low muna sa showbiz.Dahil tiyak tiba tiba ang taga media pag maleaked ang tungkol sa secret ng family namin."nakakandong na si Kate sa mister niya kahit di makalakad ito.Talagang di nabawasan ang makapangyarihan na aura nito.
"Ako naman magpokus muna sa mag ina  ko.Dahil sinesermunan ako lage ni Lolo.Di ko daw kelangan ang showbiz world.Narealize ko na mas mahalaga si Blaire kesa sa career ko."sabad naman ni Rixel sa usapan.
"Teka ano na naman ang magiging trabaho namin ni Jen aber.?"gusto ni Blaire na tuloy ang trabaho niya.Di siya pwedeng umaasa sa yaman ng asawa niya.May pride din naman siyang inaalagaan kahit papaano.
"Gagawin ko kayong head manager sa talent department.Marami na kayong experience sa pag manage ng talent diba.?Nagawa ninyo ngang pasikatin sina Rixel at Kate diba.?"biglang alok ni Dominic ng trabaho kina Jen at Blaire.
"Kate tumalon kayo for me.Aba pangarap ko iyon diba.?"sobrang saya naman ni Blaire sa magiging trabaho niya soon.
"Blake bumili ka ng maiinom at pulutan Damihan mo Bhe.Magcelebrate tayo ok lang ba.?"nakalimutan ni Jen na comatose ang lolo ni Kate.
"Aba di naman ako itinuring ni Don Ordeza na apo.Bakit naman ako magiging malungkot.?"wala ng puwang sa puso ni Kate talaga ang mga taong nanakit sa kanya.Naawa siya pero wala na siyang pakialam sa matandang Ordeza.

My Lucky CharmWhere stories live. Discover now