Còn hai ngày nữa sẽ là ngày hành quyết, địa điểm và thời gian cũng đã được điều tra kĩ lưỡng hết rồi. Sau khi chuẩn bị mọi thứ, ông cho các thành viên điều khiển Oro Jackson đến gần Marineford để đợi trước, không biết là do may mắn hay đã được định sẵn, nơi nọ xuất hiện rất gần với Marineford, chỉ cách khoảng nửa ngày đi đường.
Tàu hải quân bao quanh lấy hòn đảo cực nhiều, thậm chí còn có thất vũ hải và các đô đốc tên tuổi như Sengoku hay Garp. Sau khi điều tra, Roger biết Newgate đã nhận Ace là con nuôi và Ace còn là đội trưởng đội 2 băng hải tặc Râu Trắng. Đây chính xác là một cái bẫy, và họ muốn tiêu diệt toàn bộ băng hải tặc Râu Trắng. Vào khoảng một ngày sau, Roger nhìn thấy Moby Dick, ông chỉ thốt lên được một câu 'quả nhiên là vậy'. Roger biết Newgate chắc chắn sẽ đến cứu Ace dù cho ông ta biết rõ đó là một cái bẫy đi chăng nữa, Newgate xem trọng các thành viên trên tàu của ông ta, họ chính là gia đình của ông ấy.
Roger nhắm mắt, cảm thấy hơi mệt mỏi cùng thất bại, người cả đời ông xem là đối thủ lại có thể dốc lòng bảo vệ đứa con trai ruột của ông với tư cách một người bố.
"Rouge, anh nên làm gì bây giờ?"
Trên tay ông là một tấm ảnh, trong ảnh là ông cùng với Rouge vào khoảng 18 năm trước, Ace lúc đó chỉ là một thằng nhóc bé tí tẹo được vài tháng tuổi nằm trên tay Rouge. Ông nâng niu ôm lấy 2 mẹ con và cười vô cùng hạnh phúc, đó là tấm ảnh chụp mừng Ace chào đời.
Marco gõ cửa, sau đó đẩy cửa phòng bước vào, hơi nhíu mày nhìn về hướng Roger.
"Ace muốn quậy tổng bộ... và ông đã đồng ý-yoi?"
Roger cất tấm ảnh vào lòng, hơi nhướng mày.
"Thì? Ta không phải ngươi, ta có đủ sức mạnh để bảo vệ đứa con của ta!"
Ông luôn không thích Marco, đó chắc chắn là tâm lí của một ông bố cùng với con rể. Roger luôn cảm thấy Ace là một đứa nhỏ năng động hiếu chiến và mạnh mẽ giống ông, dù thằng bé không làm hải tặc thì tương lai khi trưởng thành cũng sẽ có thể vùng vẫy một phương... vậy mà khi nhìn thấy Ace và Marco nắm tay nhau thì mọi suy nghĩ của ông như một tấm kính thuỷ tinh vỡ nát.
Mặc dù Marco thật sự cũng rất tốt, thành thục trọng ổn, có thể suy nghĩ trước sau và cũng rất mạnh. Thậm chí chăm sóc Ace vô cùng chu đáo... nhưng không hài lòng thì chính là không hài lòng. Dù có tốt đến đâu ông cũng không cảm thấy Marco trâu già mà gặm cỏ non, rất không nên nết... đi yêu một đứa nhóc 17 18 tuổi chưa biết gì!
Roger càng nghĩ càng tức, ông hừ một tiếng với Marco.
Marco đương nhiên muốn nhóc con thích làm gì thì làm, nhưng cũng phải xem tình huống. Hiện tại điều họ muốn là cứu Ace ở đây chứ không phải quậy phá tổng bộ hải quân, Marco thở dài. Cuối cùng anh cũng hiểu câu nói 'bố nào con nấy' của Rayleigh là có ý gì rồi.
Một người dám nói một người dám nghe.
Một người dám nghĩ một người dám làm.
Thôi được rồi, anh chịu thua. Chỉ cần bảo vệ nhóc con thật tốt là được, mọi chuyện cứ để Roger xử lí.
"Thuyền trưởng, có một chiến hạm hải quân khác đang tiến đến Marineford!"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) MarAce『XIN CHÀO BẠN NHỎ』
FanficOne Piece Fanfiction - Couple: Marco x Ace ❗️ Nhân vật thuộc về Oda-sensei, Fic thuộc về Kun ❗️ Truyện chỉ được đăng duy nhất trên Wattpad Id kundangdoctruyen, những nơi khác chính là ăn cắp!!