#29

600 48 1
                                    

Marco vỗ mạnh cánh, chở nhóc con mang theo một cái bao lớn về Oro Jackson. Khi xuống đến boong tàu, Marco thở hổn hển, hai cánh của anh mỏi nhừ.

Đổi lại nụ cười đầy vui vẻ của nhóc con, các thuyền y chạy qua chạy lại chăm sóc cho người bệnh. Crocus đang xem tình hình của Newgate, Ace kéo cái bao đến gần Newgate.

"Haha, bố già, con có mang rượu về nè!"

"KHÔNG, ACE!"

Crocus và Marco cùng hét.

Newgate nhìn cô nhóc trước mặt, đánh giá cô một chút sau đó cười lớn. Đúng là vẫn giống với Ace, chỉ là con gái mà thôi.

Mọi chuyện dần ổn định, Luffy và Ace cũng được chăm sóc ở phòng bệnh. Roger ngồi cạnh bên Newgate, nốc rượu Ace mang về. Nhóc con đáo để chẳng những quậy nát trong tổng bộ, thậm chí còn có thời gian đi gom tiền trong kho, đồ ăn và rượu nhóc cũng chả tha mà đem hết về chất đống trong kho Oro Jackson.

"Ông tính làm thế nào? Moby Dick tan tành rồi!"

Roger lau miệng hỏi, đổi lại là cái thở dài của Newgate. Ông cũng không biết hiện tại nên làm gì, xây dựng lại băng Râu Trắng, hay giải tán cả băng Râu Trắng đây. Dù gì ông cũng đã già rồi, không còn sức để có thể lãnh đạo hay bảo vệ những đứa con của mình nữa.

Newgate nhắm mắt.

"Vì sao ông lại xuất hiện sau hơn 20 năm đã chết?"

"Ồ, tôi cũng không biết vì sao tôi ở đây, nhưng tôi không phải Roger của thế giới này!"

Roger kể về hành trình đến đây của mình, chính ông cũng không biết vì sao bản thân mình lại ở thế giới này. Là sự trùng hợp hay được sắp đặt?

Newgate ngước lên trên, nhìn Ace đang đứng đó, có vẻ cậu đã nghe hết mọi chuyện. Nhưng đó không phải là việc của cậu, cậu ghét Roger, ghét người đã cho mình sinh mệnh chết tiệt này, dù cho ông chỉ vừa mới cứu cậu vài tiếng trước cậu vẫn ghét. Mỗi khi cảm nhận được dòng máu đang chảy trong người mình là của ai, Ace liền không thể vui vẻ nổi.

"Ông có biết, Rouge như thế nào không?"

"Rouge đã chết khi sinh Ace!"

Roger nốc một ngụm rượu, đúng như những gì ông nghĩ, có lẽ Ace ở thế giới này đã phải chịu đựng sự tổn thương từ thế giới này. Nó chỉ là một thằng nhóc mà thôi, nó đáng lí ra không cần chịu những thứ đó. Là do dòng máu của ông, Roger xoa xoa đôi mắt của mình, ông lại nhớ Rouge rồi, người vợ xinh đẹp tài giỏi của ông.

"Tôi đúng là một người cha tồi!"

Ông thì thầm.

"Không đâu, có vẻ cô nhóc Ace rất vui và hạnh phúc khi làm con của ông, và tôi tin chắc nếu ông sống thì Ace cũng sẽ hạnh phúc!"

Lời an ủi của Newgate khiến Roger cảm thấy nhẹ lòng một chút, đúng vậy, dù cho ở thế giới nào, chỉ cần Roger sống thì Ace sẽ hạnh phúc. Nhưng khoan đã...

"Lão già, Ace của tôi là con trai! CON TRAI ĐÓ!"

Roger sùng máu, mà cũng phải thôi, Ace bị dính chiêu Hormore của Ivankov và biến thành con gái nên Newgate hiểu nhầm cũng đúng.

(Hoàn) MarAce『XIN CHÀO BẠN NHỎ』Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ