Bảy giờ rưỡi tối hôm sau, Trâu Bắc Viễn ra khỏi võ quán, tiện đường ghé cửa hàng mua thảm chống trượt. Lúc về tới nhà thì lại nhìn thấy một người đàn ông trông rất khả nghi đang đứng trước cửa nhà Tô Minh.
Đang giữa trời hè mà người đàn ông kia vẫn còn mặc quần tây màu đen và áo sơ mi tay dài, vóc người khá cao, xêm xêm Trâu Bắc Viễn.
Đi vào hành lang rồi thì Trâu Bắc Viễn còn phát hiện ra trên tay anh ta đang ôm một bó hoa hồng tươi rất lớn.
Hình như người đàn ông đã ấn chuông cửa nhà Tô Minh rất lâu rồi, nhưng Tô Minh không có ở nhà.
Trâu Bắc Viễn nhớ Tô Minh có nói với hắn là hôm nay anh ra ngoài ăn với bạn, sẽ về trễ một chút.
Người đàn ông nghe thấy tiếng bước chân thì quay đầu lại nhìn một cái, vừa đúng lúc chạm mắt với Trâu Bắc Viễn.
Thấy Trâu Bắc Viễn đi về phía cửa đối diện thì người đàn ông lên tiếng hỏi: "Cho hỏi có phải Tô Minh sống ở đây không?"
Trâu Bắc Viễn đang thầm suy đoán quan hệ giữa người đàn ông này và Tô Minh, nghe thấy thế thì khựng bước lại... Xem ra người này không thân gì lắm với Tô Minh? Thế anh ta ôm hoa hồng tới tìm Tô Minh làm gì?
Do dự một lúc, Trâu Bắc Viễn quyết định tạm thời giả ngốc: "Hả?"
"Là một nam thanh niên hơn hai mươi tuổi ấy." Người đàn ông khua tay diễn tả: "Cao cỡ chừng này, vẻ ngoài rất đẹp, bên tai phải đeo ốc tai nhân tạo. Cậu đã từng gặp bao giờ chưa? Có phải cậu ấy sống ở đây không?"
Vẻ ngoài rất đẹp???
Còi cảnh báo trong lòng Trâu Bắc Viễn reo to, không lẽ tên này là người theo đuổi Tô Minh hả?
Vậy mà anh ta lại dám công khai tặng hoa cho Tô Minh hả?
Trong đầu hắn nhanh chóng loé lên rất nhiều ý nghĩ, ngoài miệng vẫn quyết định bịa chuyện trước: "Tôi chưa từng gặp bao giờ, người đang sống ở đây là một bà cụ."
Người đàn ông lộ ra nét mặt ngạc nhiên, lấy điện thoại ra xác nhận lại, lẩm bẩm: "Không phải ở đây sao? Chẳng lẽ tôi đi nhầm rồi?"
Trâu Bắc Viễn không để ý tới anh ta, lặng lẽ ấn dấu tay lên khoá cửa nhà mình, chuẩn bị mở cửa đi vào.
Đúng lúc này trong hành lang vang lên tiếng thông báo đã tới tầng mười sáu của thang máy, ngay sau đó là tiếng cánh cửa kim loại mở ra, Tô Minh bước ra khỏi thang máy.
Trâu Bắc Viễn: "..."
Vừa ra khỏi thang máy thì Tô Minh nhìn thấy Trâu Bắc Viễn và thứ Trâu Bắc Viễn đang cầm trong tay đầu tiên. Hai mắt anh hiện lên ý cười, nhưng vẫn còn chưa kịp cười thì đã phát hiện ra người còn lại.
Triệu Thánh Bồi đang đứng ngay đó, ăn vận chỉnh tề, trông hơi mừng rỡ gọi tên của Tô Minh.
Tô Minh thoáng kinh ngạc rồi lại nhanh chóng khôi phục lại vẻ lạnh nhạt. Anh chú ý tới bó hoa trong tay Triệu Thánh Bồi, sắc mặt lại càng lạnh hơn, đứng yên trước cửa thang máy không nhúc nhích.
Khoá vân tay của 1601 đã mở nãy giờ nhưng Trâu Bắc Viễn cũng không đi vào, ba người đứng ở ba cánh cửa, tạo thành một hình tam giác trong bầu không khí quỷ dị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] [ĐM] Lắng nghe anh nói yêu em
Ficção GeralTác giả: Nhị Sư Thúc Tag: Ngọt, người đẹp thả thính, cún con ít tuổi hơn, song khiết, HE Võ sĩ quyền anh, trai thẳng X Hoạ sĩ truyện tranh 18+ [Người đẹp kia bị câm nhưng rất giỏi chửi bậy bằng thủ ngữ.] Người trồng: Cáo Măng Cụt Người tỉa cành: Sói...