Tell me what you want to hear
Something that will light those ears
I'm sick of all the insincere
So I'm gonna give all my secrets away
OneRepublic - Secrets
...
Trong buổi nói chuyện ngày hôm đó, Sui cũng không đề cập thêm bất cứ điều gì về việc cậu ta sẽ "giúp". Dù cả Tsuna và Enma đều rất nóng lòng, nhưng họ cũng không còn sự lựa chọn nào khác ngoài chờ đợi cả.
Sui an ủi:
"Không sao đâu, trong mấy việc liên quan đến thời gian này, sớm hay trễ hơn vài ngày cũng chẳng ảnh hưởng mấy đâu. Hãy tin em!"
Sau câu nói đó, cậu ta đã trốn luôn trong phòng phòng nghiên cứu ba ngày liền. Trong thời gian đó, có vài lần Tsuna đã bắt gặp Sui đang trao đổi chuyện gì đó với Irie và Lambo. Mỗi khi được Tsuna mời đến ăn tối cùng với các hộ vệ của mình, cậu ta luôn từ chối, trông cái vẻ chột dạ kia, có lẽ là cậu ta không muốn phải chạm mặt ai đó.
Hết ba ngày, Sui lại xuất hiện, nhưng lần này trông cậu ta có vẻ tiều tụy hơn rất nhiều. Rõ ràng ba ngày qua cậu ta đã bỏ bê sức khỏe của mình.
"Em có ăn ngủ đàng hoàng không đó?" Lúc bắt gặp được Sui đang vật vờ đi trên hành lang, ông chủ nhà Sò đã hoảng hốt kêu lên như thế.
Rồi không nhìn nổi cảnh này nữa, ngày hôm đó, Tsuna đã bỏ ngoài tai toàn bộ sự van nài của Sui, dứt khoát nắm tay lôi cậu bé đến phòng ăn. Sức của Sui thì không thể bì lại với Đệ Thập đã có kinh nghiệm chinh chiến sa trường nhà Vongola, cho nên sau cùng cậu ta cũng đành thôi phản kháng, mà chuyển sang đàm phán:
"Đi ăn cũng được, nhưng mà... chỉ có anh ở đó thôi, các hộ vệ khác không được đến!"
"Được!" Tsuna không suy nghĩ nhiều, đồng ý với cậu bé.
Kết thúc bữa ăn, Sui hình như muốn nói gì đó, nhưng cũng nhanh chóng bị Tsuna gạt đi.
"Đi ngủ một giấc rồi muốn làm gì thì làm nhé!"
Rõ ràng đây không phải là một câu cầu khiến, đây là một câu ra lệnh. Lần này, Sui đã biết thân biết phận hơn, ngoan ngoãn ngậm miệng và đi vào phòng mà Tsuna đã chuẩn bị sẵn, leo lên giường đi ngủ.
Sáng hôm sau, Enma cũng có mặt ở trụ sở của Vongola. Lúc nhìn thấy Sui, điều đầu tiên mà chàng trai tóc đỏ này thốt ra lại là:
"Cậu có ăn ngủ đàng hoàng không đó?"
Sui giật mình, sau đó khẽ nhíu mày, lí nhí trong miệng:
"... Sao hỏi giống nhau thế không biết!"
Tsuna lúc này cũng vừa mới đến, thấy vậy thì mỉm cười, đoạn đổi chủ đề:
"Cậu đến đúng lúc lắm, tớ cũng vừa định gọi cho cậu. Sui bảo là đã tìm ra cách giúp chúng ta cứu Ori rồi."
...
"Ngay từ đầu, việc hai anh muốn can thiệp vào tương lai để tìm kiếm một ai đó là hoàn toàn hoang đường và nguy hiểm." Sui nói, đoạn giơ lên hai ngón tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KHR] [Fanfic] Chân trời bé nhỏ
FanfictionTsuna đã trải qua mười chín cái xuân, hiện đang là đệ thập nhà Vongola. Và bùm một cái, một đứa trẻ xuất hiện tại trụ sở chính ở Ý nhà Vongola, tự nhận mình là con trai của Tsuna đến từ tương lai. Ok coi như tạm chấp nhận đi, vậy thì tại sao cậu bé...