Chương 12: Chuyến phiêu lưu vào xứ sở thần tiên

97 9 1
                                    

Nguồn tranh minh họa: enjoyem


And if you go chasing rabbits

And you know you're going to fall

White Rabbit _ Jefferson Airplane

...

Vì nhiều lí do, Ori không trở về nhà Vongola nữa mà ở lại Simon với Enma. Khách sạn này là tài sản riêng của nhà Đất, cho nên ngoài một số nhân viên phục vụ và tiếp tân, Enma và dàn hộ vệ của mình là những người duy nhất ở đây. Vì thế, Ori có thể thoải mái chạy nhảy khắp các phòng, hành lang mà không sợ bị ai la mắng.

Buổi sáng, cậu bé theo chân Adelheid đến phòng bếp, phụ giúp cô chuẩn bị bữa sáng cho mọi người. Nói là phụ giúp, nhưng Adel chỉ cho phép Ori đứng một bên quan sát và thi thoảng lấy giúp cô cái bát, lọ muối. Xong việc, Adel thưởng cho Ori một viên kẹo bạc hà nhỏ và xoa đầu khen cậu bé ngoan.

Buổi trưa, Ori bày bộ đồ chơi xếp hình bằng gỗ sơn màu mà Enma mới mua cho cậu ra chơi cùng với Rauji và Shitt. P. Sau khi cả ba hì hục lắp ghép một lúc lâu, Ori xếp được một cái đồng hồ quả quýt màu cam đỏ, còn Rauji xếp được một chú thỏ màu hồng trông rất đáng yêu. Về phần Shitt. P thì hình thù thứ cô lắp được khá khó mô tả. Nó không giống một đồ vật mà cũng không giống một con vật. Và khi được hỏi, Shitt. P đã cho biết thứ cô vừa xếp có tên là Uma tinh hệ thứ tám M813.

Buổi chiều, bé con tóc đỏ được Kaoru và Kouyou dẫn ra công viên cách khách sạn một con đường để chơi bóng ném. Trong lúc chơi, Kouyou có lỡ tay ném bóng trúng vào đầu của Julie, kẻ đang tán tỉnh một cô gái và vô tình làm sao đứng ngay gần đó. Kaoru và Kouyou thậm chí còn không thèm chạy đến xem Julie có bị làm sao không, họ chỉ che mắt Ori lại và dẫn cậu bé đến cái cầu trượt bên cạnh để chơi tiếp.

Buổi tối, cậu nhóc tiếp tục quấn lấy Enma, vòi cậu ta đọc truyện cổ tích trước giờ ngủ cho mình nghe. Tất nhiên Enma không từ chối bé con nhà mình. Câu chuyện hôm nay cậu lựa chọn để đọc cho Ori nghe, là Alice lạc vào xứ sở thần tiên.

...

Đọc được một lúc, Enma bắt đầu cảm thấy buồn ngủ, đôi mắt cậu nặng trĩu. Khi mở mắt ra lần nữa, Enma đã không còn nhìn thấy Ori đâu. Trông cái giường trống không mà tim cậu hẫng một nhịp. Cậu ngay lập tức lao ra khỏi phòng để tìm Ori, để rồi nhìn thấy ở phía cuối hành lang, bé con nhà mình vừa chạy vừa lẩm bẩm gì đó. Cậu nhóc đang mặc một bộ com lê hai mảnh gồm áo gi lê đỏ rượu bên ngoài và sơ mi trắng bên trong, phối với quần short cũng màu trắng. Trên tay cậu bé, là một cái đồng hồ quả quýt bằng vàng sáng lấp lánh. Trên cổ áo, Ori thắt một cái cà vạt đen và trên đầu cậu bé là... một cái tai thỏ trùng màu với màu tóc?

Dù không hiểu chuyện gì đang xảy ra, nhưng trước mắt, Enma vẫn phải chạy theo và tóm Ori lại trước khi đứa nhóc này biến mất hút trong hành lang tối tăm. Lúc sắp sửa đuổi kịp, Enma chợt trông thấy con trai mình nhìn vào cái đồng hồ quả quýt trên tay, ra vẻ vội vã kêu lên:

"Trễ rồi, trễ mất rồi!"

Nói xong, cậu bé chui tọt vào một căn phòng tối om không có cửa. Phía bên trên căn phòng có gắn một cái biển, đề Hang thỏ. Không chút do dự, Enma cũng nhanh chóng lao vào căn phòng ấy. Trong căn phòng là một không gian kì lạ không có điểm đặt chân. Thiếu niên tóc đỏ bước hụt vào không khí và như một lẽ hiển nhiên, cậu rơi xuống, rơi xuống mãi, dường như rơi đến tận tâm Trái Đất. Trong lúc rơi, Enma nhìn thấy xung quanh mình có rất nhiều đồng hồ với đủ mọi kiểu dáng, từ cổ điển đến hiện đại, từ cũ đến mới, từ dùng kim đến hiện số điện tử,...

[KHR] [Fanfic] Chân trời bé nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ