Ngụy Vô Tiện một tay cầm giấy đỏ, một tay chống hông, vỗ bốp lên cỗ kiệu trước mặt một cái, phủi tay cười lên.
"Thế này là chuẩn rồi!"
Cậu nhóc A Uyển đang ngồi tập viết trên chiếc bàn trúc kế bên đó quay sang Lam Vong Cơ bên cạnh, thì thầm.
"Vong Cơ ca ca, hình như A Tiện ca ca dán lệch rồi thì phải?"
Lam Vong Cơ bình tĩnh nhìn cậu nhóc, chỉ vào một góc trên trang giấy.
"Từ này không đúng, viết lại."
A Uyển im bặt, trơ mắt nhìn thần tiên ca ca trong lòng cậu nhóc đứng dậy bước về phía Ngụy Vô Tiện, nói chuyện với hắn, rồi kín đáo đem họa tiết mà Ngụy Vô Tiện vừa dán chỉnh sửa lại cho ngay ngắn.
"A Anh, đệ qua kia vẽ trận pháp đi."
Ngụy Nghiêm đang trạm trổ đầu phượng ở đầu tay đòn gánh phía trước kiệu, ngay cả nhìn cũng không nhìn, vừa mở miệng đã đuổi đệ đệ mình sang một bên.
Ngụy Vô Tiện cười, mang theo Lam Vong Cơ chạy sang một bên khắc trận pháp phi hành.
Bọn họ đang làm kiệu cưới cho Giang Yếm Ly.
Hơn một năm sau khi Xạ Nhật Chi Chinh kết thúc, hai nhà Giang, Kim lập lại hôn ước. Kim Tử Hiên cùng Kim phu nhân, dẫn theo trưởng lão Lan Lăng Kim Thị cùng đến Liên Hoa Ổ cầu hôn trưởng nữ Giang gia Giang Yếm Ly làm thê tử.
Cửu biện liên đổi kim tinh tuyết lãng, hai họ lớn trở thành thân gia, người có tình trở thành quyến thuộc. Nữ chủ nhân hiện tại của hai bên gia đình đều là người quyết đoán, tam thư ngũ lễ rất nhanh đều đã xong, nhưng bước quan trọng nhất là thân nghênh (lễ rước dâu) vẫn đang được chuẩn bị. Việc chuẩn bị kiệu cưới này vốn là việc của bên Lan Lăng Kim Thị, nhưng Giang Trừng sau khi bàn bạc với hai vị sư huynh sư tỷ của hắn hồi lâu, cuối cùng vấn quyết định nói với Lan Lăng Kim Thị một tiếng, giành việc chuẩn bị kiệu cưới về phía nhà mình, đợi đến vài ngày trước lễ thành hôn sẽ đưa đến Kim Lân Đài.
Kim Tử Hiên cùng Kim phu nhân đều đồng ý.
Cỗ kiệu này được làm rất lớn, cũng rất lộng lẫy, Ngụy Nghiêm đã sơn lên cả cỗ kiệu một lớp sơn son từ hai tháng trước, trong hai tháng qua lại liên tục phủ lên từng tầng từng lớp pháp trận đơn giản phức tạp khác nhau, khiến cho màu đỏ trên thân kiệu càng thêm lộng lẫy. Đòn gánh trước sau được trạm vàng khảm bạc, trước là đầu phượng, sau là đuôi phượng, tinh tế đẹp đẽ.
Gia huy của hai gia tộc cũng được khắc lên đối xứng trên thân kiệu, từng bông từng bông kim tinh tuyết lãng được khắc lên từ ngọc trai, bạch ngọc và thạch anh trắng được làm tinh xảo đến độ như thể chúng thực sự được mọc ra từ thân kiệu. Cửu biện liên cũng được khắc lên, ánh tím lấp lánh dịu nhẹ lại không hề kém nổi bật, Ngụy Vô Tiện tốn không ít tâm tư lên chúng, vừa làm xong đã vỗ ngực đảm bảo, sắc hoa tím biếc này dù là người mù cách tám trăm dặm cũng có thể nhìn thấy.
Ngụy Nghiêm vỗ lên đầu hắn.
Ngày cưới đến gần, những việc cần lo liệu ở Liên Hoa Ổ cũng ngày càng tăng lên, cho mãi đến vài ngày trước ngày Giang Yếm Ly thành hôn mới giảm bớt. Từng gánh từng gánh đồ cưới bọc lụa đỏ đã để đầy trong sân viện. Kiệu cưới đã được đưa đến Kim gia, giá y cũng đã được Giang Yếm Ly và Ngu Tử Diên chuẩn bị xong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng Nhân Ma Đạo Tổ Sư ] - Nếu Ngụy Vô Tiện có một tỷ tỷ
Phi Hư Cấu[ Đồng Nhân Ma Đạo Tổ Sư ] - Nếu Ngụy Vô Tiện có một tỷ tỷ Người viết: Vater01 Văn Án: Nếu như năm đó, Ngụy Vô Tiện vẫn còn có một tỷ tỷ thì sẽ như thế nào? Trưởng nữ của Ngụy Trường Trạch và Tàng Sắc Tán Nhân, đệ tử thủ tịch của Vân Mộng Giang Th...