DAN POV
pag uwi ko madilim sa condo akala ko may surprise lang na kung ano si flaire..
PEro nung mapansin ko na walang pag babago napaisip kaagad ako kung saan sya nag punta..
Inisip ko na baka nag punta sya kayla lecy..
Kaya tinawagan ko si lecy para mag tanong..
Lecy: ..sabi nya kaya nya na daw umuwi eh mag aantay nalang daw sya ng jeep kaya hinayaan ko na ayaw papigil eh..hindi pa ba nakakauwi?
Dan:she's not here..may naiisip ka bang pupuntahan nya?
lecy: wala naman hindi naman ma gimik yun eh.
Dan:sige lecy thank you.
Bigla kong kinabahan nung nalaman kong wala sya dun nag tanong ako sa lahat ng souls member kung nag pahatid ba si flaire..
Pero hindi lahat ang sagot .
Hindi ko na alam kung saan sya hahanapin.
Nag biglang nag ring ang phone ko..
Agad kong sinagot.
JAke: anong ibig sabihin ng binalita ng souls na nawawala si flaire?!
dan: it's none of your business.
At binabaan ko sya kaagad..
Kinuha ko ang susi ng kotse at nag drive papuntang Magdalion..
Pag dating ko sarado na ang campus..nag tanong ako sa guard kung may nakitang babaeng nag hihintay kanina ang sabi nya meron pero hindi nya natanong kung saan ito pupunta pero nung mag sarado ang campus nag hihintay pa daw ito..
Bumaba ako ng kotse para maupo sa waiting shed.
Gulong gulo ang isip ko kung saan ko sya hahanapin.
Sinubukan ko syang tawagan at nagulat ako ng mapansin kong nasa harap ko lang ang phone na tinatawagan ko..
Phone yun ni flaire..
Hindi kaya?
Wag naman sana ..
Hindi na ko member ng souls ngayon at ayokong mag tiwala sa mga pulis sa pag hahanap sa kanya..
Pero kung ako naman mag isa hindi ko alam kung paano sisimulan..
Shit talaga.
Jake pov
I know this would happen.
Nag mamagaling masyado si Dan pero hindi nya naman kayang alagaan si flaire..
AT ngayon nawawala pa sya..
Inutusan ko ang mga souls member na mag investigate at ako pupunta akong magdalion para mag imbistiga..
Nang makarating ako nakita ko ang kotse ni Dan sa ng campus..
At naabutan ko syang nakaupo sa waiting shed.
Naiinis ako sa kanya ng sobra nawawala na si Flaire pero nakaupo lang sya!
mabilis akong lumakad papunta sa kanya.
JAke:you're a jerk Dan! What have you done?
dan:why are you here? It's my problem not yours so pwede leave it to me. Chaka sinabe mo noon na you don't care anymore ..siguro ikaw ang may plano ng lahat ng ito!
jake: hahanapin ko ba sya kung gusto kong mawala sya? So ngayon anong plano mo? Magaling ka diba?
Dan:pwede? Next time kana mang gulo pag nandito na si Flaire..kung nandito si Flaire baka pagagalitan na tayo eh.
Oo tama..
Sigurado kung ano ano ng sinasabi samin ni flaire..
Pero wala si flaire ngayon.
BINABASA MO ANG
my kidnapper's daughter
Teen Fictiongaano ba kahirap humanap ng justice? gaano ba kahirap mag sacrifice? si jake ay isang governor's son.. ulila na sya sa tunay na mga magulang.. makamit nya kaya ang justice para sa father nya? si flaire ay isang studyante at scholar ng isang universi...