Next morning.
Umalis na si Flaire..
Hinatid sya ni Dan pa america..
DAN's POV
Ihahatid ko si Flaire papuntang america since wala syang idea kung anong itsura ni mama..
Sa harap palang kami ng aroplanong sasakyan namin halatang kinakabahan sya at laging humihinga ng malalim.
Kaya nung oras na para pumaasok.
Tumingin ako sa kanya..
Ngumiti.
Kinuha ang kamay nya at
Hinigpitan ang hawak habang pa akyat kami.
Pero sa kalagayang kinakabahan humihilik pa sya habang nasa byahe kami.
Dan:Flaire..malapit na tayo..
Gising ko sa kanya ang sarap sarap ng tulog nya halis pula na ang mata nya sa sobrang lalim ng tulog.
Noong nasa airport na kami tinawagan ko si mom na sunduin kami pinaupo ko muna si Flaire sa bench at antok na antok pa talaga sya.
Dan:ma..nandito na kami dala ko na si Flaire.
Mom:really that's very great! Hintayin mo kami jan in 10 mins anak ha.
I really miss you a lot.
Dan:me too ma. Dont worry konti nalang ang layo natin sa isat isa at makikita mo na si Flaire at ako..
Nangmakarating na sila mama agad kong pinakilala si Flaire..
Maluha luha si mama at hindi alam ang sasabihin kay flaire..
Hanggang sa unti unti nyang niyakap si Flaire samantalang si Flaire halos hindi makahinga sa mga nakikita nya.
We have a happy family..
With a new member..
Matapos nun nag yaya na si mama umuwi.
Para makasama na si Flaire..
Kinagabihan hinayaan ko muna sila na mag moment sa bahay lumabas muna ako para makamusta sila jake sa pinas.
Dan:kamusta?
Tanong ko kaagad umaga na dun or madaling araw i don't know.
Pero gising naman sila kasi alam ko inaayos na nila ang mga dapat gagawin..
Next week kasi kaylangan makapag umpisa na kami sa paghanap sa killer ng dad ni Jake at second time around nagbigay kami ng tiwala sa mga pulis ngunit dahil may pangit na silang record samin hindi na rin kami basta basta umaasa..
Jake:we're fine im here at the police station having conversation to the officers about the plan.
Dan:bukas ng umaga aalis na ako dito para makatulong agad.
Then i hang up.
BINABASA MO ANG
my kidnapper's daughter
Fiksi Remajagaano ba kahirap humanap ng justice? gaano ba kahirap mag sacrifice? si jake ay isang governor's son.. ulila na sya sa tunay na mga magulang.. makamit nya kaya ang justice para sa father nya? si flaire ay isang studyante at scholar ng isang universi...