5

907 75 3
                                    

Hơn một tháng rồi Engfa chưa gặp ba, vì thế mà ông ấy cứ gọi điện hối thúc cô về ăn một bữa cơm. Do sợ bị ba nghi ngờ những hành động của mình dạo gần đây, Engfa mới miễn cưỡng mà về chứ cô không thích đối mặt với mẹ kế xíu nào.

- Thưa ba, thưa dì con mới về.

Engfa gượng cười một cái khi bước vào phòng khách, nơi ba và mẹ kế đang ngồi xem phim, còn có thằng nhóc con của ba và dì ấy.

- Ừ vào rửa mặt đi rồi cùng ăn cơm.

Chủ tịch Waraha, tức ba của Engfa gật đầu một cái.

- Thưa dì May.

Cô đi ngang qua bếp, thấy vú nuôi của mình liền lễ phép chào. Dì May đã gắn bó với gia đình cô hơn 30 năm rồi, kể từ khi dì mới đôi mươi, cũng là người duy nhất trong nhà mà cô có thể tâm sự.

- Engfa về rồi hả con? Sao cả tháng không về thăm ông chủ?

Dì thấy Engfa lập tức nở nụ cười.

- Dạ con có công chuyện.

Engfa chỉ trả lời qua loa rồi đi vào nhà vệ sinh.

Bữa cơm vẫn diễn ra bình thường, bàn ăn đầy đủ bốn người trông như một gia đình nhưng thực chất không phải thế. Ba thì cứ mãi nói về chuyện công việc, khuyên cô cố gắng để sang năm còn lên chức giám đốc, sau đó sẽ trao lại chiếc ghế chủ tịch cho cô. Nhưng Engfa chỉ gật đầu cho có lệ, những thứ đó cô không cần.

- Dì thấy con cứ vô tư hoài là không được nha Engfa, con gái giờ tới tuổi lấy chồng rồi đấy.

Chợt mẹ kế lên tiếng, gương mặt có chút khó coi, chẳng biết là quan tâm hay cố tình móc mỉa cô nữa.

- Dạ cảm ơn dì đã qua tâm, nhưng chuyện đó con chưa nghĩ tới.

Engfa đang ăn thì bị sượng lại bởi lời nói của mẹ kế, đúng là muốn làm cho cô nuốt không trôi miếng cơm trong miệng rồi.

- Dì con nói đúng đó, hay để ba nói chú Frank giới thiệu con trai...

- Dạ thôi, con xin phép lên phòng trước.

Ba còn chưa nói dứt lời, Engfa đã hạ chén cơm xuống rồi đứng dậy, đi thẳng lên trên lầu.

- Mỗi lần nhắc đến chuyện lập gia đình là nó như vậy đó.

Ông Waraha ngán ngẩm lắc đầu nhìn theo đứa con gái lớn. Không có lần nào mà ông cùng Engfa nói chuyện với nhau quá 15 phút, trừ chuyện công việc.

.

Cốc cốc

- Mời vào.

Đang nằm trên giường nhắn tin với Charlotte thì đột nhiên bị tiếng gõ cửa phá rối, Engfa khó chịu nhưng cũng phải ngồi bật dậy.

- Engfa, dì mang sữa lên cho con.

Là mẹ kế, dì ta đã khuya rồi còn lên tìm cô, chẳng bình thường chút nào.

- Cảm ơn dì.

- Gọi tôi là Nancy được rồi, Engfa bé hơn tôi có 6 tuổi.

Tự nhiên dì ta ngồi sát gần Engfa, còn cố tình nắm lấy tay cô đặt lên đùi mình cọ nhẹ.

Englot Ι Dịu Dàng Yêu EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ