Ai đó đã từng nói Engfa khi ở công ty là một tảng băng lớn mãi không bao giờ tan, lỡ va vào chỉ có nước lạnh cóng đến từng tế bào. Phó giám đốc cực kỳ khó tính trong công việc, chỉ cần sai sót một chi tiết nhỏ là ngay lập tức sẽ bị khiển trách. Nhân viên gặp cô sợ hơn sợ cọp, họ mỗi lần đi làm đều cầu nguyện mong sao hôm nay đừng ai chọc phó giám đốc nổi giận, không thì sẽ khủng khiếp lắm.
Vậy mà những chuyện không ai muốn thường sẽ dễ xảy ra đấy.
- Anh hôm nay ngồi lại viết bản kiểm điểm cho tôi.
- Còn cô, bản kế hoạch này hôm nay mà sửa không xong thì chuẩn bị một cái đơn xin từ chức đi.
- Cái quái gì đây? Làm lại hết cho tôi.
Đứng trong phòng phó giám đốc giữa ngày hè nóng nực, vậy mà ai nấy đều lạnh sống lưng, sởn da gà. Bọn họ sau khi nghe lệnh từ Engfa chỉ biết cúi đầu dạ dạ vâng vâng rồi luống cuống chạy đi mất, mặt mũi ai nấy đều xanh lè như sắp tắt thở tới nơi.
Mấy người nhân viên ở bên ngoài trông thấy nhóm người thiu thỉu bước ra cũng hiểu số phận của họ, nhưng chỉ có thể đứng từ xa thông cảm. Thật ra không cũng không trách Engfa được, cô ấy là người kỹ tính trong mọi công việc, làm gì đều phải chỉn chu, gọn gàng, ấy vậy mà đám người này lại tắc trách quá, coi như là rút kinh nghiệm cho lần sau tốt hơn đi.
Mà hôm nay, lỗi của họ được xử hơi nhẹ. Không giống với những lần trước, phải bị nghe giáo huấn suốt một tiếng đồng hồ. Phó giám đốc có thể dễ dàng như vậy sao? Hay là đang mưu tính gì đó nhỉ?
- Cô nói xem hôm nay phó giám đốc bị đập đầu vào đâu à?
Một cô nhân viên nói nhỏ vào tai đồng nghiệp khi thấy Engfa bước ra với bộ dạng tươi cười, mắt còn dán vào điện thoại như có gì vui lắm.
- Cẩn thận cái miệng của cô.
Người đồng nghiệp nhanh chóng kéo cô ấy đi khỏi, những lời lẽ này mà lọt vào tai Engfa thì họ cũng nên đi tìm chỗ làm khác đi là vừa.
Chuyện để cho mấy bà tám trong công ty bàn bạc còn ở phía sau. Engfa đi thang máy xuống sảnh chính, trông thấy một cô gái xinh xắn, đáng yêu đang ngồi chờ ngoài ghế liền tươi cười đi tới. Còn ai khác ngoài em người yêu siêu cấp dễ thương của cô nữa chứ.
- Cục cưng, chờ chị lâu không?
Engfa ngồi xuống bên cạnh, quan tâm lau mồ hôi trên trán nàng, ngoài trời nắng thế kia mà nàng còn phải đi xe buýt tới tìm cô.
- Cơm của chị nè.
Nàng lắc đầu, giơ hộp cơm mà mình đích thân chuẩn bị cho cô, người ta đã phải thức dậy từ sớm đó.
- Benz có đi với em không?
Cô lia mắt nhìn ra ngoài. Nàng là lần đầu đến công ty cô, Benz mà dám không thi hành nhiệm vụ thì cô sẽ quăng anh ta xuống sông cho cá ăn.
- Anh ấy đưa em tới rồi ra quán nước bên kia rồi.
Việc cô dặn làm sao nàng dám làm trái, lúc đó có khi Engfa sẽ càu nhàu suốt mấy ngày cho mà coi.