Đến buổi chiều phải đi học thể dục quốc phòng. Dạo này thời tiết nóng muốn chảy mỡ vậy nên đây chính là ác mộng của tất cả học sinh.
Bởi vì thầy dễ tính nên tiết quốc phòng đầu có tới gần nửa lớp cố tình lên trễ mà không sợ bị phạt. Bộ ba Lam, Ly, Nhật Anh đã đóng góp ba suất trong đó. Quăng cặp lên ghế đá ở gần chỗ học xong cả ba nhanh như thỏ chạy vào hàng đứng.
Thấy ba đứa lên tới nơi, nhỏ Thảo là tổ trưởng mới ôm ngực thở phào vì cái hàng của tổ nhỏ đã dài ra được một chút:
- Tao tưởng nay tụi mày cúp luôn chứ. Tổ mình nãy có bốn đứa đứng, thầy hỏi tao nên tao mới gọi tụi mày lên đó.
Ly vẫy tay quạt cho đỡ nóng, nhăn mặt nói:
- Tao định cúp rồi mà Lam với Nhật Anh không chịu. Chứ trời nóng tao nhớ cái máy lạnh trong phòng muốn khùng.
Nhỏ Thảo chắp tay hướng về phía Ly:
- Tao xin tụi mày, cúp ít thôi. Nghĩ cho con người phải bao che cho tụi mày với.
- Thì tụi tao lên rồi này. Tổ trưởng yên tâm đi tụi này biết tiết nào cúp được tiết nào không mà.
- Nhớ những gì mày nói hôm nay cho tao.
- Thề không bao giờ quên.
Lam quay sang, nghiêng đầu quay lại hỏi Nhật Anh:
- Kem chống nắng tao bôi đều chưa mày?
- Khổ ghê tao không mang kính còn hỏi tao.
Miệng thì cằn nhằn nhưng cậu ta vẫn kề sát lại nhìn cho nó:
- Nghiêng mặt qua phải chút, chỗ này chưa đều nè.
- Mày thấy chỗ nào thì bôi giùm tao với.
- Ờ, để yên mặt nào.
Cậu ta giơ tay lên định bôi thì bị thằng Tùng đứng phía trước gọi:
- Nhật Anh ơi, Duy gọi mày gì kìa.
- Ơ? Gọi gì tao đấy?
Nhìn thấy Duy tiến lại chỗ này, Lam ngay lập tức che mặt quay đi:
- Bôi lại giùm tao với mày ơi.
Ly bị Lam cuống cuồng túm chặt lấy. Nhỏ nhịn cười, dùng ngón tay cái quệt lên vài lần chỗ kem chưa đều trên mặt nó:
- Đều rồi bà cố của tao ơi, làm thấy ghê quá.
Lúc này nó mới yên tâm quay ra.
Nhật Anh nhướng mày hỏi Duy:
- Gọi tao gì mày?
Duy cao một một mét tám hai còn Nhật Anh cao một mét tám mốt nên đứng gần nhau không thấy chênh lệch. Điều chênh lệch duy nhất của cả hai có lẽ là màu da. Trái với làn da trắng như trứng gà bóc của Nhật Anh thì Duy có làn da màu lúa mạch. Ly và Lam thường hay nói đùa nhau hai người một người là sữa Vinamilk một người là sữa Milo. Lam thích Milo theo cả nghĩa đen và nghĩa trắng.
Lớp D1 của trường từ xưa đến nay được mệnh danh là Nữ Nhi Quốc bởi sự áp đảo của các bóng hồng. Nữ Nhi Quốc 11D1 năm nay có tám nam, đã được coi là đông. Trong số đó nổi bật nhất là Nguyễn Đình An Duy và Trần Nhật Anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TẠM NGỪNG] Bạn Trai Là Chuyên Toán
Teen FictionTăng Hoàng Uyên Lam vẫn luôn nghĩ rằng toán hình là rắc rối nhất cho đến khi có bạn trai. Nguyễn Đình An Duy vẫn luôn nghĩ phân tích văn là khó nhất cho đến khi phải phân tích suy nghĩ của bạn gái. Chuyên toán × Chuyên văn 🐟 Trích đoạn: Nó ngượng n...