Chương 3: Nước

658 36 1
                                    

Thời gian chậm rãi trôi qua. Nhiệt độ vẫn không có dấu hiệu hạ xuống.

Sân bóng chuyền ngập trong nắng vàng như một cái bánh quẩy đang bơi trong chảo dầu. Chiếc lưới trắng căng ra sau những cú đập bóng mạnh mẽ. Xung quanh là những tiếng reo hò cổ vũ hào hứng.

Các cậu trai tuổi hoa niên giống như những viên học thô, toàn thân toát lên sự bén nhọn, không ngừng ngại xông pha, mài giũa để tỏa sáng. Mỗi động tác đều phảng phất sự bản lĩnh và tự tin.

Nhật Anh vươn tay làm một động tác đẹp mắt nhẹ nhàng chuyền bóng sang hướng của Duy. Trái bóng bay trên không tạo thành một đường vòng cung. Duy hơi khuỵu chân xuống lấy đà bật nhảy lên người cong về phía trước, vươn cánh tay phải lên cao đón bóng tới đập một phát thật mạnh. Trái bóng xé gió bay thẳng qua đầu chắn bóng rồi đáp xuống sân bên kia trong một cái chớp mắt.

Bụp!

Mấy đứa con gái ngồi ngoài mắt muốn bắn ra trái tim, phấn khích hét lên:

- A a a a a!

Duy nghiêng đầu, nhướng mày với Nhật Anh:

- Chuyền đẹp đấy.

Cậu ta nghênh mặt cười:

- Nhờ thầy dạy giỏi.

- Mày bôi dầu vào mồm à?

- Mày phắn.

Nhìn cảnh tượng trước mặt, Ly ghé vào tai Lam, nó nghe được tiếng thở dài của nhỏ trước khi dẩu môi nói:

- Tao biết vì sao Nhật Anh từng nói với tao rằng nó thà ngu chứ không thể nào chấp nhận xấu được rồi.

Vẻ mặt Ly cực kỳ nghiêm túc nhưng Lam không thể nào nhịn cười nỗi khi nhìn vào. Nó nghe thấy nhỏ nhấn mạnh:

- Vì vẻ bề ngoài thật sự rất rất rất rất rất quan trọng. Bên nào đẹp trai hơn bên đó thắng.

Nó nhún vai:

- Nhưng Duy với Nhật Anh chơi giỏi thật mà, hai người đó áp đảo đối thủ từ đầu trận tới giờ.

Nhỏ lại thở dài:

- Mày nhìn xung quanh thử xem, có bao nhiêu đứa xem chơi bóng chuyền đâu, tụi nó chỉ xem người chơi bóng chuyền thôi. Và...

Nhỏ nói lấp lửng khiến nó tò mò ngửa cổ hỏi:

- Và gì nữa mày?

Nhỏ ngồi ra sau nó, thuận tay tém đuôi tóc của nó lại rồi thì thầm:

- Và theo tao thấy hình như anh chàng áo đen bên kia tia trúng mày rồi.

Câu chuyện bất ngờ đổi hướng khiến Lam phản ứng không kịp:

- Cái gì cơ?

Ly không ngại lặp lại thêm lần nữa, còn chuyển luôn câu nghi vấn thành câu khẳng định:

- Anh chàng áo đen bên kia tia trúng mày rồi.

Lam theo phản xạ nhìn về phía anh chàng. Chiếc áo thun đen trơn trên người anh chàng rất nổi bật so với những chiếc áo đồng phục trắng xung quanh nên liếc mắt qua là nhìn thấy ngay, mường tượng giống như trong một đàn cừu trắng lại xuất hiện một chú cừu đen.

[TẠM NGỪNG] Bạn Trai Là Chuyên ToánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ