Cuối tháng Hai, Hoshino phải chuyển nhà đến Shizuoka vì vài chuyện bất trắc.
Cụ thể hơn là khu nhà cậu đang sống đột nhiên bị tội phạm tấn công và bây giờ nó đã trở thành đống đổ nát chỉ sau một đêm.
Cũng may là không có thiệt hại về người vì Hawks đã đến kịp lúc để hỗ trợ khâu sơ tán trong khi Endeavor và các anh hùng địa phương đã hợp sức xử lý tên tội phạm (thật ra là chỉ có mình Endeavor quýnh tên tội phạm đến mức bố mẹ hắn nhìn không ra).
Hoshino phải ở trại tị nạn một tuần liền trước khi tìm ra nơi ở mới, thậm chí trong thời gian này cậu vẫn phải đến trung tâm luyện thi để chuẩn bị cho kỳ thi đầu vào của Yuei. Cậu đã nghĩ mình sẽ bỏ lỡ nó cho đến khi cậu tìm được một căn chung cư với giá cả phải chăng phù hợp túi tiền ở thành phố Shizuoka, không những thế còn rất gần trường học! Chỉ mất bốn mươi phút để di chuyển bằng tàu điện ngầm đến Yuei, cậu cũng có thể ở trọ hoặc như thế nào đó tùy thích!
"Đây quả là một món hời!!"
Hoshino không muốn chờ lâu nên đã đồng ý chuyển đi ngay, tiền hỗ trợ chính phủ đã gửi đến nên cậu có thể thoải mái tiêu tiền mà không cần lo nghĩ. Đến lúc đó cậu có thể mua sắm lại mọi thứ, chỉ có điều sẽ hơi tốn kém một chút.
Ngày Hoshino chính thức dọn đến nhà mới, cũng là lúc chỉ còn chưa tới một tuần là kỳ thi tuyển sẽ diễn ra. Hoshino bận rộn đến mức cậu không có thời gian để sửa sang lại nhà cửa hay sắm thêm bất cứ thứ gì, cậu chỉ có thể trải futon ra nằm tạm trong khi vẫn đang học bài.
Nhưng vấn đề là nước sinh hoạt tạm thời vẫn chưa hoạt động nên cậu phải sử dụng nhà tắm công cộng hoặc xin dùng ké người ta.
May mắn thay hàng xóm bên cạnh nhà cậu là một người phụ nữ tốt bụng, cô ấy còn mời cậu lại ăn tối và tích cực giúp đỡ khi biết rằng cậu là người mới chuyển đến.
Và cô cũng không ngại ngùng hay thắc mắc khi thấy Hoshino đội túi chống nôn trên đầu.
Dì Midoriya có một cậu con trai cũng đang chuẩn bị ôn thi vào Yuei, cậu ta bận như điên nên chẳng mấy khi Hoshino có dịp gặp mặt. Điều đó cũng tốt thôi, vì kết bạn với đối thủ thì không phải ý kiến hay.
Hoshino ngắm nhìn trần nhà, trong lòng thầm cảm ơn vì mình đã chuyển đến một nơi nhỏ hơn căn chung cư trước.
Trước đó cậu sống một mình nhưng căn nhà mà họ hàng tìm giùm cậu lại quá rộng lớn và có phần đắt đỏ, cậu không nghĩ rằng mình sẽ tiếp tục sống dựa vào tiền bạc người thân chi trả.
Cơ mà điều khiến Hoshino thấy tiếc nuối nhất có lẽ là căn phòng của mình. Cậu đã sống ở đó được bốn năm trời kể từ khi lên cấp hai và chuẩn bị vào cấp ba, nhưng chuyện lại xảy đến đột ngột khiến Hoshino phải từ bỏ tất cả để bắt đầu từ con số không.
Nếu nghĩ theo hướng tích cực, có lẽ đây cũng là điều mà số phận muốn để cậu có thể thay đổi.
"Hy vọng rằng ngày mai sẽ là một ngày nắng đẹp."
Q: Bạn có thắc mắc tại sao Hoshino lại đội túi chống nôn không?
Midoriya Inko: Có lẽ vì thằng bé tự ti vì vết thẹo trên mặt chăng? Ôi tôi xin lỗi! Tôi không biết mình đang nói gì nữa! Sora à, cô xin lỗi cháu!!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
BnHA | I Want To Be A Hero
Fanfic"Em ước mơ được làm siêu nhân, làm siêu nhân, làm siêu nhân." "Em ước mơ được làm siêu nhân, mặc quần chíp bay vòng vòng."