Kabanata 30

364 5 0
                                    

Kabanata 30

Argue

"Bye po, sir Nash!" Paalam ni Veina.

Galing sa laptop umangat ang tingin niya sa amin. Tumango siya.

"Ingat."

Veina smiled.

"Kayo din, po!"

Nang humarap siya sa akin she grinded.

"Gwapo!" Bulong niya.

Ngumisi lang ako.

Hapon ng alas singko natapos ang duty ko. Lumabas ako and I already expected Ash outside the bank waiting for me. Hinawakan ako ni Veina.

I sigh. Hinarap ko siya.

"Mauna ka na sa condo, Veina. Kakausapin ko muna si Ash."

Nag alala niya akong tinitigan. "Sigurado ka?"

Tumango ako. "Sige na. I have to end it with him today."

Huminga ng malalim si Veina bago marahan na tumango. Pinagmasdan ko siyang maglakad patungo sa kalsada para pumara ng taxi. She silently greeted Ash before entering the taxi.

Ash stood still, his eyes dark with unhappiness written plain on his face.

Nang makita akong palapit umikot siya sa kanyang kotsye at binuksan ang pinto ng passenger seat.

Napalunok ako. Mabilis akong nagtungo sa kanya at pumasok sa kanyang kotsye. He slammed it off and went towards the driver seat. He opened the door and went inside as he started the engine.

"You left me, after you cried and moaned my name! Didn't I satisfy you enough, Cera?" Malamig niyang aniya.

"I have work, Ash. Hindi na kita ginising dahil malate na ako!"

"You could at least wake me up!"

I frustratingly buried my face on my hands. Then I heard his heavy breathing started to calm down.

"Baby." Tawag niya sa kalmadong tinig. " I'm sorry for shouting." Huminga siya ng malalim.

Tinanggal ko ang aking kamay at hinarap siya. My heart raced so loudly in my chest that I couldn't maintain eye contact with him. I knew that by ending whatever he had now, I was about to change everything. It was a heavy burden to bear, and the weight of it seemed to press down on me with each passing moment. Yet, I knew deep down that it was the right thing to do, even if it meant causing me pain in the process.

"We...we can stop here, Ash." I pursed my lips and let it go to huff a breath.

Kumunot ang kanyang noo.

"Didn't we talk about this, already? I won't let you go."

"Hindi ka pa ba nag tatanda!? Niloko kita noon paano ka nakakasiguro hindi kita niloloko ngayon? Ngayon pang nangangailangan ako ng pera!?"

"Handa akong mag pa loko ulit."

"Nagsasayang ka lang ng oras Asher..."You're wasting your time on the wrong girl,"

"I can't see why you're wrong for me from any angle," he confessed, frustration evident in his voice.

"I'm not a virgin...wala na akong halaga!"

"You could be with other men, Cera. It wouldn't matter to me. I'd still want you,"

His words tinged with a mix of resignation and longing.

"Asher Leon! Bakit hindi mo maintindihan! Hindi ako bagay sa buhay mo ang raming babae gyan na hindi manloloko at sinungaling. Ano ba gyan ang hindi mo maintindihan?"

Amidst the Lies (Higuera Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon