CHAPTER 01

101 4 1
                                    

Chapter 1


Ilang linggo narin ang nakalipas pero heto ako naka tulala sa Kwarto Habang hawak hawak ang Id na nahulog ng Camero nayon.

Nag dadalawang isip ko kung ta tawagan ko ba ang cellphone number nya, oh baka sungitan nanaman ako nun  at mapag kamalan na ninakaw ko to sa kanya.

Napaka Feeling ng lalaking yon,nilapag ko sa kama ang Id at Kinuha ang Camera sa Bedside table ko, The side of my Lips rose up when I saw the Perfect face  that appeared on the Screen of my Dslr Camera.

Ang gwapo pero ang sungit lang. Binantaan pa naman ako Na kapag hindi ko Di-nelete tong mga pictures nya sasampahan ako ng kaso.

Napa Buntong hininga nalang ako at napa higa sa kama. Fuck first Semester palang pero parang Naka kapagod na mag aral.

Kinabukasan

Ilang linggo na pero malakas parin ang ulan, nakaka Asar dahil puro putik ang ang sapatos ko, may bagyo rin kasi kaya heto pa bugso bugso ang ulan.

Nasa tapat nako ng Waiting shed para mag hintay ng masasakyan, nang may humintong sasakyan sa Tapat ko. Akala ko may bababa pero nang bumaba ang Salamin ng sasakyan nakita ko si Rafferty na naka ngiti habang naka tingin sakin.

"Sakay na" sabi nito.

"Sure ka?" Tanong ko, tumango naman si Raff, pero akmang mag lalakad na ako nang mahagip ng Mata ko kung sino ang nasa driver's seat, kumabog ang dibdib ko sa gulat nang mapag tanto ko na si Finnian Camero ang nag mamaneho ng Sasakyan!.

Binalingan nya ako ng tingin dahilan makita ko ang gulat sa mata nya. Napa kagat labi nalang ako at nag iwas ng tingin.  

Pag sakay ko sa likod ay nag bangga agad ang paningin namin ni Finn sa may reviewer Kaya umakto nalang akong hindi ako Apektado.

May mga tanong sa isip ko kung bakit mag kasama si Finn at Raff? Mag kaibigan ba sila? Mag kakilala?.

“Ha nga pala.. Jarel si Finn pinsan ko, Finn si Jarel Kaibigan ko” pakilala samin ni Raff. Wow small world. Akalain mo yon Mag pinsan ang dalawa. Tumango lang si Finn ganon lang din ako. Masyadong Awkward kaya nanahimik nalang ako.

Mula rito sa bintana ay kita ko ang pag dausdos ng Butil ng Ulan pababa. Napa sandal nalang ako sa Upuan at napa hinga ng malalim.

Ilang sandali pa ay Bigla namang Huminto sa isang parking Lot sa isang Department store Kaya nag taka ako kung anong gagawin namin dito.

Napa uwang ang labi ko nang tanggalin ni Raff ang Seatbelt.

“S-san punta Raff?“ Tanong ko. Lumingon sya sakin at ngumiti.

“May bibilhin lang, babalik ako agad” sabi nito.

“Sabay nako pwede?“ Sabi ko.

“Nako malakas ang ulan, maliit lang tong payong ko. Kung may ipapasabay ka Sige Sabihin mo lang” Ngumiti nalang ako at umiling. Gusto ko lang sumama dahil hindi ko kayang maiwan dito kasama ang lalaki nasa harapan ko.

“Okay then”.  Bumaba na si Raff at Naiwan kaming dalawa ni Finn sa loob ng sasakyan. Napa sapo ako ng mahina at napa kagat labi dahil sa kaba.

Masyado nakaka intimidating ng dating ni Finn. Ilang beses ko rin syang nahuhuli  na pasimpleng titingin sakin. Ako namna tong Gàgà iwas na iwas sa mga titig nya.

Bigla syang nag tanggal ng Bara sa lalamunan dahilan ma kuha nya ang Atensyon ko na ngayong ay naka tingin na sya sa reviwer ng sasakyan habng naka tingin sakin.

“So? Na delete mo na ba?“ Sabi ni nya pero parang nakakatakot pakinggan? Bakit nakaka kaba pag sya yong nag sasalita? Kahit noong una kaming nag kita parang ma autoridad ang boses nya.

Take A Chance With Me. (SHS #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon