CHAPTER 21
"Sandali lang Jarel" tawag sakin ni Finn habang nag mamadali akong nag lalakad pa alis sa lugar.
"Pwede ba, wag mo na akong guluhin pa Finn" he grabbed my wrist pero hindi ko na iyon nabawi dahil malakas ang pwersa ni Finn.
Nasa parking lot na kami kaya napa sigaw nalang ako at matapang na hinarap sya.
"Ano bang kailangan mo?" Inis kong sabi pero naka titig lang sya sakin at dispiradong maka usap ako.
"Mag usap tayo" malambing na sabi nya.
"Para saan pa?, you have a lot of chances to talk to me and tell me about everything pero bakit ngayon pa? Para saan pa lahat ng to?!" I scream pero he remain calm.
"Please , give me a chance to explain everything to you and after that..... I'll let you go" ramdam ko ang lungkot sa boses nya pero tinatagan ko ang sarili ko dahil hindi ito ang tamang oras para maging mahina.
Dahan dahan nyang niluwagan ang pag kakahawak sa akin at napa buntong hininga ito.
"First of all, I'm really really sorry about everything. Hindi kita pinag laban at hindi ko agad nasabi sayo ang lahat, I'm in the middle of nowhere and I have no Idea Why you left and runaway" his voice cracked and the teardrop escape from his eyes.
"Ikaw ang dahilan ng pag layo ko Finn, kaya bakit pa ako mananatili kung yong taong pinagtiwalaan ko at minahal ko ginago at niloko lang ako" sabi ko at halos manlabo na ang paningin ko nang sabihin ko ang mga katagang iyon.
He shook his heads and look to my eyes
"Jarel, never akong mag cheat sayo at hinding hindi ko yon gagawin sayo" he convinced me but I cut him off
"Fuck, Finnian!. I saw everything, nakita ko ang lahat Finnian nakita ko kung paano kayo nag halikan ni Nicole. She kissed you that night!" Sigaw ko
"Hindi Jarel, mali ang mga nakita mo. Please listen to me and I'll explain everything" sabi nya kaya tumahimik ako.
"That night, Nicole called me and she want me to meet her in that place. Sabi nya susunduin ko sya kaya pumayag narin ako. Sabi nya may gusto syang Sabihin pero sa personal nalang daw so, we went there. Hindi ko inaasahan na hahalikan nya ako"
Naka titig lang sya sakin Habang nag papaliwanag habang umiiyak.
"I pushed her away and I get mad dahil sa ginawa nya pero ngumisi lang sya. I don't know what to do. Ang iniisip ko na isa lang yong pag kakamali at baka hindi rin importante at hindi mo na rin kailangan malaman ang lahat" he wiped his own tears at parang batang umiiyak at nag susumbong sa harap ko.
I want to hug him but I need to hear everything more!.
"T-tapos bigla ka nalang nawala, hindi na kita na nakita at nabalitaan ko rin ang nangyari sa kuya mo" he sob
"Nag makaawa ako kahit hindi ko alam ang dahilan kung bakit galit na galit ka sakin. Pero nang makita ko ang mga pictures na yon alam ko na may mali na talaga" he burst to tears at napa tingala nalang ako sa kalangitan dahi hindi ko kayang makita si Finnian na umiiyak at humahagolhol ng ganito.
"I'm sorry for things I didn't do, I didn't cheat on you my love. I love you so much Jarel but you left me there and now you came back I'm stil stuck in there and hoping you'll comeback and love me back but no" umiling sya
Napa sandal sya sa sasakyan at doon binuhos ang lahat ng sakit. He explain me everything at naka tayo lang ako doon at naka tanga, umiiyak kami pareho Habang kinukwento nya lahat ng mga sakit sa pag iwan nya.
BINABASA MO ANG
Take A Chance With Me. (SHS #2)
RomancePangarap ni Jarel ang maging isang sikat na Photographer. Para sa kanya ang pag kuha ng larawan ng Mga Lugar at magagandang tanawin ay naging Sandalan nya. Pero nang pinag tagpo sila ni Finn ay parang nagulo na ata ang utak nya. Parang isang Camera...