Chapter 13
"Na pasa mo na ba yong project mo sa trends?" Tanong ni Raff pero umiling lang ako, nasimulan ko na pero Hindi ko pasya natatapos kasi marami rin akong ginagawa.
Ilang buwan narin at matatapos na ang School year kaya after nito maybe mag wowork muna ako para maka ipon. Hindi sa wala akong pera pero ayaw ko kasing umasa pa sa mga magulang ko.
May sarili na silang mga pamilya at hindi na nila kami Pasanin pa , simula noong iniwan nila kami ni Kuya nag bago na ang lahat at doon na putol ang pagiging pamilya namin.
Kami parin ni Finnian hanggang ngayon pero madalang nalang kami kung mag kita sa isang linggo dahil narin sa busy sya sa a acads nya ganun din ako.
Masyadong malayo ang school at bahay nila sa lugar namin kaya kung makikipag kita ako pareho naman kaming pagod, pero gabi gabi naman kami nag vivideo call, kahit walang pinag uusapan basta on call kami.
He's working on his practical research. He's a stem student to sure ako na hindi magiging madadali dahil as a stem student sila yong mag experiment ng PR nila, wala ako masyadong alam kasi ibat iba kasi ang topic kapag pag dating sa ibat ibang strand.
And also I'm working with my practical research too. Matapos ang klase ay agad nakong umuwi na, wala naman na kaming gagawin at masyado narin maluwag ang oras ko kaya mas itutuon ko nalang muna ang pansin ko sa mga pending kong activities.
Nasa study table lang ako habang nag titipa sa laptop ko nang tumunog ang cellphone ko. Agad ko yon tinapat sa tenga ko.
"Hey love" the smile form to my lips. Ang marinig ang boses nya ay nakakawala ng Pagod.
"Hey love, napa tawag ka?" Sabi ko.
"I Just missed you, sorry for busy days love" his baritone voice ruled my ears.
"Nah, okay lang yun, Parehas naman tayong busy eh" sabi ko.
"Kumain kana?" Tanong nya.
"Hindi pa, later love ginagawa ko pa kasi tong research ko" rinig ko ang Mabigat nyang hininga sa kabilang linya. Kung pwede lang puntahan sya at Yakapin sya gagawin ko kaso nag titipid me now eh.
"Finn I'm tired" my lips parted when I heard that Voice, a girl voice. Nag hari ang katahimikan sa pagitan namin ni Finn. Parang natameme ako habang naka upo roon.
"F-finn? Sino yo—" hindi ko na natapos ang sasabihin nang i call ended nya ang Phone nya. Hindi naman siguro magagawa ni Finn ang nasa isip ko right?. Maybe ka groupo nya sa Pr? Or classmates?
Pero hindi naman ugali ni Finn ang iwanan akong blanko sa kawalan diba?. Maraming nabuong tanong sa isip ko.
Who is she? Who is that girl? Bakit kasama nya si Finnian?, para nakong praning kaka lakad dahil para makapag isip ng tama.
Bigla nalang Pumasok sa isip ko ang mga hindi ko gusto, kaya napa mura nalang ako dahil sa hindi pag sang ayon.
Walang na banggit sakin si Finn tungkol sa groupo nya sa Research pero need paba yon? It's related to Academic so bakit nya pa Sasabihin.
Hindi ko na namalayan ay nakatulog nako sa matinding pag iisip, imbis kasi na ituon ang buong Atensyon ko sa narinig ko ay ginawa ko na ang part ko sa researh namin.
"Akala ko hindi ka na papasok?" Tanong ni Raff nang maka pasok nako sa room. Umupo ako sa Tabi nya at napa buga nalang ng Hangin. Ewan ko ba don sa Nasakyan kong Jeep balang pa atang libutin ang buong mundo maihatid lang ako sa School.
"Late naba ako?" Tanong ko, napa tingin ako sa Wrist watch ko at Oo late na nga ako pero wala pa namang Teacher ang pumapasok si I guess baka yong Teacher namin yong late?.
BINABASA MO ANG
Take A Chance With Me. (SHS #2)
RomancePangarap ni Jarel ang maging isang sikat na Photographer. Para sa kanya ang pag kuha ng larawan ng Mga Lugar at magagandang tanawin ay naging Sandalan nya. Pero nang pinag tagpo sila ni Finn ay parang nagulo na ata ang utak nya. Parang isang Camera...