Thật là nhạt nhẽo và khó hiểu khi phải ghi nhớ từng bức chân dung trong danh sách gần vài trăm bức, và ghi nhớ thông tin cá nhân của từng người.
Elena còn rất nhiều điều để ghi nhớ, Leabrick nói thêm. Tuy nhiên, Elena không nghĩ đây là một vấn đề lớn.
'Còn khó hơn để tìm ra một khuôn mặt mà tôi không hề quen biết trong số này.'
Elena đã từng sừng sững như một bông hoa trong xã hội thượng lưu và vươn lên hàng đầu với tư cách là Hoàng phi. Việc gặp gỡ hoàng tộc hoặc quý tộc trong danh sách này và đối mặt với họ đã là một thói quen, vì vậy không thể không biết.
"Tiếp tục nào!"
Leabrick với tay và bày ra bức chân dung tiếp theo cùng các chi tiết cá nhân trên bàn.
"...!"
Đôi mắt của Elena run lên với cái nhìn sắc bén, cảnh giác với một quý tộc khác.
"Claudius de Sian. Thái tử, người sẽ kế vị ngai vàng của Đế chế trong tương lai."
Không một âm thanh nào lọt nổi vào tai Elena nữa. Cô không thể rời mắt khỏi bức chân dung, trong mắt cô là niềm vui và nỗi buồn khó tả.
Người đàn ông này là người mà cô từng yêu hơn cả chính bản thân mình. Nhưng ngài ấy chưa từng sẻ chia cho cô một chút ấm áp nào. Và, người đàn ông này cũng đã tự trách mình vì sự ra đời của đứa trẻ. Dù đã sinh ra một người nối dõi cho hoàng tộc, nhưng cô vẫn không thể quên được rằng ngài ấy đã tuyệt vọng và tự trách mình như thế nào.
"Sai lầm nhất thời của ta cuối cùng đã đẩy đế chế xuống địa ngục."
Ngay sau khi sinh, Elena đã bật khóc nức nở vì nghe thấy tiếng than thở của ngài. Bản thân cô đến giờ vẫn không thể thoát khỏi nỗi đau ấy.
Cô biết Hoàng đế không có tình cảm với mình, nhưng sao ngài lại có thể nói ra những lời tàn nhẫn như vậy với người phụ nữ đã sinh ra đứa con của ngài cơ chứ?
Sau ngày hôm đó, Elena tránh xa Sian. Cô không còn khao khát tình cảm của Hoàng đế. Cô không có đủ năng lực để đối mặt với ngài mà không mang một chút lòng căm ghét và oán giận nào.
'Tại sao mình lại như vậy? Mình và ngài ấy không thể chung sống với nhau ngay từ đầu. Mình đã không biết điều đó, vẫn bị ám ảnh và oán giận ngài.'
Sau khi thoái lui, cuối cùng cô cũng nhận ra tại sao Hoàng đế lại đuổi cô đi và buộc cô phải ghét ngài.
Hoàng đế đang cố gắng củng cố quyền lực của hoàng gia. Nhưng Đại công tước thậm chí còn đề bạt Hoàng phi, và quyền lực của ông ta lớn đến mức có thể một tay che trời.
Hai con người khác biệt về chính trị này mâu thuẫn với nhau, họ không thể cùng tồn tại. Bị lóa mắt bởi tham vọng của chính mình, Đại công tước Friedrich và Leabrick đã làm điều mà lẽ ra họ không bao giờ được làm.
'... Họ đã đầu độc Hoàng hậu để hòng cô lên làm Hoàng hậu kế tiếp.'
Đó là một hành động man rợ vì lo sợ rằng Hoàng hậu có thể sinh ra một Thái tử hợp pháp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Shadow queen - Hoàng phi bóng tối (Edited)
De TodoNữ chính Elena kiếp trước bị lừa gạt trở thành thế thân của con gái Đại công tước Veronica gả cho đức vua. Cuối cùng, khi Veronica thật khỏi bệnh, Elena bị thủ tiêu, Veronica trở lại, cướp lấy mọi thứ. Có cơ hội được sống lại 5 năm trước khi...