Chương 3: Sườn Lợn Hấp

60 12 3
                                    

Nhị Nha hốt hoảng: "Đỗ Tiệp, không được xằng bậy."

"Không được gọi muội là Đỗ Tiệp." Tam Nữu tức giận.

Nhớ năm đó khi Đinh Xuân Hoa bất ngờ mang thai hài tử thứ ba, lão nhân trong thôn đều nói trong bụng nàng là một tiểu tử, Đỗ Phát Tài vui mừng đến mức mời phu tử dạy ở trường học trong thôn đến đặt tên cho con mình.

Có câu hy vọng càng nhiều, thất vọng càng cao.

Ngày ấy thời cơ chín muồi, Đinh Xuân Hoa sinh được một khuê nữ mập mạp, Đỗ Gia Kiệt thế là trở thành Đỗ Vũ Tiệp, miễn bàn bốn người Đỗ gia buồn bã bao nhiêu. Song điều mọi người không ngờ là lúc Tam Nữu từ từ lớn lên, mũi cao dọc dừa, chân mày lá liễu, khuôn mặt trái xoan, mắt to như quả hạch đào, cái miệng chúm chím, đừng nói là thôn Đỗ gia, cho dù tính cả huyện Quảng Linh thì cũng không có nữ hài nào xinh đẹp như vậy.

Đỗ Tam Nữu còn chưa đầy một tuổi, đã có không ít người tỏ vẻ muốn cùng Đỗ gia kết thân. Những người này không có ai không phải là phú hộ trên huyện lí, có người còn thông qua cữu cữu của Tam Nữu, có người trực tiếp làm quen với Đinh Xuân Hoa, trong nhất thời không biết rước lấy bao nhiêu lời ra tiếng vào[1].

[1] Nguyên văn là "nhàn ngôn toái ngữ" (闲言碎语).

Đỗ Phát Tài vô tình nghe người ta bàn tán Tam Nữu không phải nữ nhi của ông, lại cười ha hả: "Các người nói xem, Tam Nữu có chỗ nào không giống ta?"

Tam Nữu có làn da trắng nõn, rất giống phụ thân của nàng, ánh mắt lại giống mẫu thân, cũng có đôi mắt hai mí như phụ thân, cái mũi giống phụ thân, khuôn miệng giống mẫu thân, đôi môi cũng giống mẫu thân, mỗi khi há miệng sẽ thấy hàm răng nhỏ ngay ngắn, không giống như mẫu thân nàng bị hô mấy cái răng... Tiểu Nữu được phụ thân bế trong lòng, đầu tựa vào vai ông, hai khuôn mặt hoàn toàn bất đồng lại giống nhau đến lạ.

Mấy bà tám trong thôn Đỗ gia đều bối rối, chuyện gì thế này?

Tách Tam Nữu ra một mình, các bà lại nhìn chằm chằm xem xét nàng, vẫn cứ cảm thấy Tiểu Nữu không hề giống phụ thân hay mẫu thân. Nhưng khi có Đinh Xuân Hoa hoặc Đỗ Phát Tài ở đó, nữ oa với phụ mẫu lại vô cùng giống nhau.

Lão nhân trong thôn cuối cùng cũng có đáp án, vậy là Tam Nữu giống với gia gia và nãi nãi đã mất sớm —— di truyền cách thế hệ. Đỗ Phát Tài nghe vậy thì cười nhạo, rõ ràng là khuê nữ của ông thông minh, lúc còn trong bụng mẫu thân đã biết chọn nét đẹp từ phụ mẫu.

Trên thực tế, Tam Nữu không khiến phụ thân thất vọng, kết thúc ba năm tư thục, lão phu tử dạy học trong thôn còn tiếc nuối thay Đỗ Phát Tài rằng tại sao Tam Nữu lại là nữ nhi. Không nói đâu xa, ngay từ ngày đầu tiên đến trường, Tam Nữu đã nói với phụ thân: "Con muốn đổi tên."

"Tại sao vậy?" Đỗ Phát Tài khó hiểu.

Tam Nữu giải thích: "Vũ Tiệp nghe qua rất giống 'ngộ kiếp', không tốt, không tốt." Đỗ Phát Tài cẩn thận nghĩ lại, đúng là không tốt. "Vậy con tính đổi thế nào, hay là chúng ta đi hỏi phu tử thử xem sao?"

[Mỹ Thực] Hôm Nay Bạn Ăn Chưa? - Nguyên Nguyệt Nguyệt BánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ