Chương 19: Bánh Chiên Tỏi

28 6 2
                                    

Vệ Nhược Hoài vô thức nhìn về phía tổ phụ mình, Vệ lão bật cười: "Cháu ra ngoài hít thở không khí đi."

"Dạ, tổ phụ, lát nữa cháu quay lại." Lúc Vệ Nhược Hoài ở kinh thành cùng bằng hữu ra ngoài dạo phố, ngẫu nhiên gặp được cô nương xinh đẹp, hắn lẳng lặng nghe bằng hữu đàm luận, trong lòng cũng tự phác hoạ hình tượng thê tử lý tưởng. Hiền lành, xinh đẹp, thấu tình đạt lý, Vệ Nhược Hoài thấy Tam Nữu vừa vặn phù hợp. Nhưng hắn vừa nghĩ đến nhóm hảo hữu chốn kinh kỳ, lại xuất hiện sự do dự, nhất thời không làm chủ được mình.

Vệ lão dĩ nhiên không biết chuyện này, sợ bản thân Vệ Nhược Hoài quá gấp gáp, ông cũng đã nói: "Nhân sinh đại sự, phải cẩn thận suy xét. Chẳng qua cháu và Tam Nữu đều còn nhỏ, không cần vội vàng."

Thiếu niên nhớ đến, tổ phụ nói đúng, nhưng bản thân hắn vẫn khổ sở. Muốn gặp Tam Nữu lại sợ Tam Nữu cũng thích hắn, sau này hắn lại phụ lòng Tam Nữu. Không gặp nàng, Vệ Nhược Hoài lại không kiềm lòng được... Hai ngày ngắn ngủi, Vệ Nhược Hoài tưởng chừng như mình già thành bảy mươi tuổi.

Tam Nữu tiếp lời: "Nhanh lắm, không mất nhiều thời gian đâu."

Vệ Nhược Hoài mím môi giấu đi vẻ mừng rỡ, đuổi theo Tam Nữu, ai ngờ Tam Nữu về nhà liền đưa bánh tổ cho Vệ Nhược Hoài, lúc đưa còn dặn dò thêm: "Đừng ăn nhiều quá, không tốt cho tiêu hoá."

Vệ Nhược Hoài cầm lấy, đứng im tại chỗ. Tam Nữu thắc mắc: "Còn chuyện gì sao?"

"Không, không, đa tạ." Đây là đuổi hắn đi à? Còn không nói hơn hai câu, Vệ Nhược Hoài thật thất vọng. "Ta định hỏi, Tứ Hỉ có nghe lời cô nấu thịt kho không?"

Tam Nữu đáp: "Sáng nay ta bận quá nên chưa qua nhà hắn, để lát nữa ta qua đó xem sao."

"Vậy cô đi đi, có chuyện gì thì cứ đến tìm ta, mặc dù ta vừa về đây không lâu, nhưng cũng có thể nói thêm vài câu trong huyện." Vệ Nhược Hoài nói câu cuối cùng có vẻ nghiêm túc hơn, Tam Nữu ban đầu không hiểu, đến khi tiễn hắn ra ngoài mới nhận ra, Vệ Nhược Hoài đây là muốn làm chỗ dựa cho nàng.

Làm xong thịt lợn bà thịt bò khô, Đoàn Thủ Nghĩa lập tức cầm theo công thức Tam Nữu viết, mang theo bao lớn bao nhỏ mà trượng mẫu chuẩn bị rồi cưỡi lừa về nhà. Phụ mẫu Tam Nữu lập tức ra ruộng xem lúa mạch có mọc cỏ dại hay không, nếu có cỏ dại phải tranh thủ nhổ đi, nếu không mấy ngày nữa hạt lúa nảy mầm, cả nhà lại bận rộn không có thời gian. Tam Nữu nhìn bò lợn gà vịt ngỗng nhà mình đi qua đi lại hoặc ngủ gà ngủ gật, suy nghĩ một chút, liền khoá cửa rồi đi về phía đông đầu thôn.

Nhị quả phụ đang nhổ lông lợn trong nhà, thấy nàng đến thì sẵng giọng: "Tứ Hỉ không ở nhà, không ai giúp cô làm việc đâu."

"Con không tìm nó." Tam Nữu chuyển ghế đẩu đến gần bà, cúi đầu hỏi dò Nhị quả phụ. "Phụ thân Tứ Hỉ tìm người nói chuyện phiếm chưa đấy?"

"Á!" Nhị quả phụ bị kích động, lập tức kẹp trúng tay. "Mày, mày cút ngay, nhà ta không chào đón mày." Bà không để ý ngón tay có thể bị chảy máu, chỉ thẳng ra cổng đuổi Tam Nữu đi.

[Mỹ Thực] Hôm Nay Bạn Ăn Chưa? - Nguyên Nguyệt Nguyệt BánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ