Đinh Xuân Hoa nhéo lỗ tai Tam Nữu, Vệ Nhược Hoài nhìn mà hít vào một hơi lạnh, thấy Đinh Xuân Hoa giận dữ nói: "Tiểu cô nương, lúc nói chuyện có thể dịu dàng hơn không? Được không hả?"
"Dạ được, dạ được." Lực tay của Đinh Xuân Hoa rất mạnh, bà chẳng dùng bao nhiêu khí lực mà đã khiến Tam Nữu đau đến suýt khóc. Tứ Hỉ thấy vậy thì cuống quýt nói. "Tam cô nãi nãi còn nhỏ, sau này lớn lên sẽ hiểu chuyện thôi."
Đinh Xuân Hoa đờ ra, nhất thời vừa tức mình vừa buồn cười: "Không phải nó mới mắng con à?" Bà dạy dỗ khuê nữ nhà mình là vì ai hả?
"Phải, nhưng con biết Tam cô nãi nãi chỉ thuận miệng nói, con không để trong lòng." Ngày đó Tứ Hỉ chạy về nhà, bị Đại ca dạy dỗ một trận, nghiêm cấm không cho phép hắn với mẫu thân ẩu đả nữa. Tam Nữu nếu có một vị ca ca thân sinh, thấy Tứ Hỉ và mẫu thân cùng nhau bắt nạt một tiểu cô nương, ắt sẽ đánh Tứ Hỉ một trận đòn thì mới xong chuyện.
Sau đó nghĩ lại, Tứ Hỉ cũng thấy ngày đó mình đã quá đáng, mà quá đáng nhất chính là mẫu thân, đã trộm rau hẹ của người ta mà còn không thừa nhận, còn ở trước mặt hắn đổi trắng thay đen. Mặc dù vẫn còn ngại ngần, song hôm nay khi trưởng thôn đến gọi hắn, Tứ Hỉ vẫn xin đông gia ở trên huyện cho hắn được nghỉ phép hai ngày.
Đông gia có quen biết nhà chồng của Đại Ni và Nhị Nha, chẳng những không làm khó Tứ Hỉ mà còn không trừ tiền công của hắn. Không trừ tiền sao? Nhị quả phụ biết Tứ Hỉ đến nhà Tam Nữu phụ giúp cũng không mù quáng đến gây chuyện.
Tam Nữu nhìn hắn cảm kích, nàng chạy trốn khỏi mẫu thân, lấy một đôi đũa cán dài, mở nắp nồi ra, thử thọc vào bên trong, thấy đầu đũa có thể dễ dàng xuyên qua tai lợn: "Huynh bóc tỏi giúp ta đi."
"Ở đâu?" Lần này Vệ Nhược Hoài không đợi tổ phụ lên tiếng, liền nhanh nhẹn đi qua.
Tam Nữu vô thức liếc mắt nhìn Vệ lão, thấy lão gia tử đang nói chuyện phiếm cùng trưởng thôn: "Ở ngăn tủ trong nhà bếp, tiện tay lấy giúp ta cả giấm và hành luôn nhé. Phải rồi, lấy thêm một cái đĩa, mấy đôi đũa luôn."
"Để đệ đi." Vệ Nhược Du nghe đến "lấy đũa", trực giác có thể được ăn nên co cẳng chạy vội. Đợi đến khi Vệ Nhược Hoài lăn tăn đến hình tượng của mình xuống bếp, Vệ Nhược Du đã tìm được hết những thứ mà Tam Nữu cần, bước ra ngoài. "Nhược Du, đệ không cầm hết được đâu, đưa cho huynh."
"Đừng hòng." Vệ Nhược Du ôm đồ bỏ chạy, vừa chạy vừa nói. "Đừng tưởng đệ không biết, huynh muốn ăn đồ ngon trước đúng không?"
Vệ Đại thiếu suýt vấp ngã, trong lòng thật sự muốn đập chết đường đệ của mình. Đây tuyệt đối không phải đường đệ của hắn, đường đệ của hắn tuyệt đối không phải loại người vừa thấy mỹ thực thì đến ca ca thân sinh cũng không thèm tin tưởng.
"Hả, sao lại là đệ?" Tam Nữu nhận đồ, vô thức nhìn vào trong nhà, thấy Vệ Nhược Hoài hầm hầm sát khí, rất là đáng sợ. "Đại ca đệ sao vậy?"
Vệ Nhược Du quay đầu nhìn, khinh bỉ nói: "Huynh ấy à, huynh ấy định ăn phần hơn, bị đệ nhìn thấu nên không vui."
"Cũng không phải món quý hiếm gì, nếu muốn ăn thì nhà đệ ăn mỗi ngày đều được, có điều lúc cạo lông lợn sẽ hơi phiền phức mà thôi." Tam Nữu cũng không nghĩ nhiều. "Mẫu thân, người vớt hết thịt trong nồi ra đi, rồi cho đầu lợn kia vào."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Mỹ Thực] Hôm Nay Bạn Ăn Chưa? - Nguyên Nguyệt Nguyệt Bán
General FictionTác giả: Nguyên Nguyệt Nguyệt Bán Thể loại: Mỹ thực, ngôn tình, điền văn, xuyên không, làm ruộng, HE Chuyển ngữ: Ve Sa Lai Văn án: Bánh hẹ, mì trộn dầu, sườn heo hấp, bánh cuốn rau, há cảo nhân hẹ, bánh bao hấp, thịt rắn chiên giòn, địa tam tiên, hô...