Chương 16: Bánh Kẹp Trứng

42 7 1
                                    

Vệ lão cười khẽ một tiếng, qua lỗ tai Vệ Nhược Hoài lại giống như người đang giận quá hoá cười, trong lòng hắn càng thêm phập phồng, cuống quýt nói: "Cháu thật sự không thích Tam Nữu mà, tổ phụ."

"Nếu cháu không thích, vậy sau này đừng lảng vảng trước mặt cô nương nhà người ta nữa." Vệ lão vung tay cắt lời hắn, thậm chí giống như là không cho hắn cơ hồi nghĩ lại, mặt không biến sắc đuổi tôn tử ra ngoài.

Đầu óc Vệ Nhược Hoài quay mòng mòng, cơ thể hơi lảo đảo, dưới ánh nến vàng vọt càng soi rõ sắc mặt xám ngoét của hắn.

Vệ Thái phó có chút không đành lòng, dứt khoát hỏi: "Ta hỏi cháu lần nữa, cháu thật sự không thích Đỗ Tam Nữu à?"

"Cháu..." Lời vừa đến cổ họng thì Vệ Nhược Hoài lại ngậm ngùi nuốt xuống, ánh mắt đầy vẻ mong đợi nhìn tổ phụ, song hắn không phát giác rằng tuy khuôn mặt Vệ Thái phó vô cảm lạnh lùng nhưng lại không hề tức giận. "Cháu, cháu thích nàng thì có thể định thân với nàng sao? Cháu nghe nói, Tam Nữu chưa định thân."

"Cháu không nên hỏi ta, mẫu thân cháu hy vọng cháu cưới một nữ nhi môn đăng hộ đối với nhà ta." Vệ Thái phó chỉ để ý tôn tức phụ[1] có hiền huệ hay không, ông rất ưng ý Tam Nữu, nàng biết đại cục, hiểu căn cơ, tuổi còn nhỏ mà kiến giải đã độc đáo, sở dĩ ông không nói thẳng với Vệ Nhược Hoài mình ủng hộ nó là vì ông lo tâm tính hắn chưa ổn định, ngày sau sẽ đổi ý.

[1] Tôn tức phụ (孙媳妇): cháu dâu.

Vệ Nhược Hoài cụp mắt, lúng túng nói: "Lúc trước người đã nói, nam nhi Vệ gia không cần dựa vào gia tộc của thê tử."

"Ta đã nói vậy." Vệ Nhược Hoài chợt ngẩng đầu lên, sắc mặt vui vẻ, Vệ thái phó lại tiếp tục nói. "Nhưng sau này đồng môn bằng hữu chơi với cháu từ nhỏ đều cưới đích nữ danh gia vọng tộc, chỉ có thê tử của cháu là thôn phụ hương dã, cháu có chịu đựng được ánh mắt mọi người nhìn cháu cũng trở nên khác không? Nếu mẫu thân của cháu không thích Tam Nữu, muội muội của cháu khinh bỉ Tam Nữu, cháu sẽ làm thế nào?"

Khuôn mặt Vệ Nhược Hoài có chút chần chừ: "Cháu, chưa hề nghĩ đến."

"Hầy, cháu suy nghĩ cho kỹ, Đoan ngọ về nhà một chuyến, nếu cháu nghĩ xong thì ta sẽ bảo Nhị thúc cháu tìm Võ sư phó đến ở cùng cháu trong thôn, cho đến khi cháu trưởng thành tham gia khoa khảo. Nếu cháu đổi ý thì cứ viết một phong thư cho ta, chúng ta dọn tới phủ Kiến Khang." Vệ Thái phó dừng lại một chút. "Địa vị Thái tử vững chắc, Hoàng thượng chắc chắn sẽ không động đến Vệ gia, ta không rời khỏi địa giới Kiến Khang, lão nhân gia cũng sẽ mắt nhắm mắt mở."

"Cháu, cháu nghe lời người, tổ phụ." Vệ Nhược Hoài vui mừng khôn xiết đi vào, thoả thích mãn nguyện bước ra. Nhìn bầu trời u ám, Vệ Nhược Hoài thở dài một hơi. Hắn muốn đợi ngày sau công thành danh toại, giành được hảo cảm của mẫu thân cho Tam Nữu rồi mới đến Đỗ gia đề thân... Hắn quay đầu nhìn về phía thư phòng một chút, qua ngày hôm sau, Vệ Nhược Hoài không đến Đỗ gia nữa.

Liên tục mấy buổi sáng gần đây Đỗ Tam Nữu đều gặp Vệ Nhược Hoài, đột nhiên không thấy người đâu, nàng có hơi không quen: "Nhược Du, Đại ca của đệ còn chưa dậy à?"

[Mỹ Thực] Hôm Nay Bạn Ăn Chưa? - Nguyên Nguyệt Nguyệt BánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ