Nang malaman kong siya ang magiging guro ko ay agad akong napalunok ng laway. Tsaka medyo nadismaya ako dahil nasa pinakamahina ako na room napunta.
Pagkatapos namin malaman ang room namin ay niisa isa na silang hinatid nung lalaking royal sa mga room nila, maliban sakin.
“Bumalik ka nalang dun sa labas at puntahan mo ang guro mo.“ Sabi nung lalaki.
Napangiti nalang ako tsaka tumango, bumalik ako sa labas at dito nga ay nakita ko yung babaeng bruha na nakawala na sa kadena.
“Hoy! Estudyante kita bat ka pumasok doon!?“ Sabi niya.
Ngumiti lang ako at sumagot.
“Hehehe, sorry di ko alam na naka-assign na pala kami sa iba't ibang klaseng room.“ Sagot ko.
Sinimangutan lang niya ako tsaka siya nagsalita.
“Sge na, pupunta na tayo sa A5 room.“ Sabi niya.
Tumango lang ako at dito nga ay naglakad kami sa gilid mg palasyo dahil doon daw ang shortcut sa A5 room.
Ilang minutong pag lalakad ay nakarating kami sa sira-sirang room na may mga sapot pa ng mga gagamba.
“A'ehh… siguro wala kang studyante.“ Sabi ko.
Napahinto siya sa narinig, kaya agad akong nagsasalita pa.
“Hehehe, nagbibiro lang po ak—”
Naputol ang pag sasalita ko nang biglang may isang pw£t ng babae ang tumama sa mukha ko dahilan para matumba kaming dalawa, pero ako lang yung nakahiga dahil yung babae ay nakaupo lang sa mukha ko.
“Aaaahh!! S-sorry!!“ Sabi niya.
Hindi ako makahinga sa ginawa niya, bukod sa naka palda lang ito, ramdam na ramdam ko rin ang mainit niyang bibingka. Yung ilong ko ay nakadikit pa sa harap mismo ng ari niya.
“Hhmm!!! Hhmmm!! Hhmmmm!!“ Pagsisigaw ko.
Agad naman siyang umalis at dali daling tumayo, pag tayo niya ay bigla kong nakita ng hindi sinasadya ang p4nty niyang kulay itim.
“S-sorry!! S-sorry!!“ pagpaumanhin pa nung babae.
Agad akong tumayo at pag tingin ko sa babae ay agad akong napatulala sa taglay niyang ganda, parehas sila ng guro na naka itim na lipstick, nakasout din siya ng kulay itim na mahabang sombrero, kaso naka sleeveless black lang ng damit at itim rin yung bra niya. Inshort, napakaganda at nakasexy niya.
“Hoy hazel! Ano nanaman yang pinaggagawa ninyo sa loob!“ Sabi nung bruha.
Magsasalita sana ang babae na si hazel nang biglang may isang ipis ang lumabas sa teynga niya.
“AAAHHH!! MAY IPIS!!“ Sigaw ko.
Agad namang natawa si hazel at sumagot.
“Sorry miss Minerva, si noah kasi ehh.“ Sagot niya.
Napailing nalang ang guro namin na si miss minerva at dali daling pumasok sa loob.
Pag harap niya sa pinto ay aakmang pagagalitan niya ang nag ngangalang noah nang biglang may sumabog sa harap niya at nag uusok ito ng maitim.
“Ay hala!! Si miss minerva!“ Sigaw ng babae sa loob.
Dahil dun ay biglang napikon si miss minerva at kinuha niya ang mga manika na dala dala niya at kumuha rin siya ng mga karayom sa bulsa tsaka niya pinag tutusok sa mga pw£t ng manika.
“Aaaaagghhh!!“ Sigaw ng boses lalaki.
“Aaaggg-hhhh!!“ Ika pa ng babae.
Lahat ng manika na nilabas ni guro ay pinag tutusok niya ang mga pw£t ng karayom, maliban kay hazel.
Napangiti nalang si hazel at nagsalita.
“Halika, pumasok ka sa loob.“ Sabi niya.
Agad kaming pumunta sa pintuan kung saan nakatayo ang guro, at dito nga ay nakita ko ang iba't ibang klase ng mga bata. May batang witch na nagsusuot ng kagaya nilang uniforme kaso magkaiba ang kulay, may red, blue, orange, yellow black at maron.
“Lahat kami dito ay mga walang magic.“ Sabi ni hazel.
Bigla akong nagulat sa sinabi niya, hindi lang pala ako ang nag iisa. May iba rin palang nakapasok sa academy na walang mga magic.
Tsaka nabigla rin ako dahil may isang maitim na pusa sa balikat niya.
“Teka, ano ang kayang gawin ng pusa na yang na sana balikat mo?“ Tanong ko kay hazel.
Ngumiti naman siya at sumagot.
“Ahh ito ba, isa itong black panther. Di ko alam kung ano ang magic nito pero lumalaki siya ng pitong beses sa laki ng tao.“ Sabi niya.
Bigla akong nagulat.
“Wow!“ Mangha kong sabi.
Lumapit naman sakin yung lalaking nakasout rin ng pang witch pero kulay red.
“Hi, ako si josh. Ito namang hayop ko ay isang salamander, bumubuga ng apoy.“ Sabi niya.
Mas lalong akong namangha sa sinabi niya.
Tsaka lumapit rin sakin yung babaeng sumigaw kanina.
“Hi, ako si Mia. Itong hayop ko naman ay isang dolphin.“ sabi niya at nagsalita pa.
“Ang kaya nitong gawin ay mag anyong tubig at magiging armor ko. Inshort, pag magkaisa kaming dalawa ay magiging female knight ako.“ Ika pa niya.
Wala akong masabi sa mga kapangyarihan nila, tsaka napansin kong biglang nawala si miss minerva.
Pero may napansin akong mga paniki na lumipad palapit samin na may dalang sky blue na mga damit.
“Teka, kanino naman ang mga hayo—”
Naputol ang pagsasalita ko nang bigla siyang nag anyong tao ay nakita ko si miss minerva.
“HAHAHA, yan ang hayop ng guro natin. Ngayong nakilala mo na kami, magpakilala ka naman.“ Sabi ni josh.
Binigay ni miss minerva ang witch attire na dala niya tsaka siya nagsalita.
“Ang kulay ng susuotin mo ay depende sa uri ng hayop na meron ka.“ Sabi niya.
Ngayon ay mas naintindihan ko na, kaya huminga ako ng malalim at nagpakilala.
“Ako si Aiko Fritchzer, at ito namang hayop na nasa ulo ko natutulog ay isang dragon, pero ang pangalan na binigay ko sa kanya ay dragu, ang kaya niyang gawin ay ang mag heal.“ Sabi ko.
Bigla namang sumimangot si josh at nagsalita.
“Ngekk, diba dapat ice? Kasi dragon at kulay sky blue pa.“ Sabi niya at nawalan ng gana.
Napangiti nalang ako dahil sa totoo lang ay hindi ko pa alam kung ano ba talaga ang kayang gawin ni dragu.
Agad namang nagsalita si miss minerva.
“Chee! Ang hayop ni aiko ay isang rare type elves dragon form, ibig sabihin mas malakas pa yan sa inyo dahil rare. Hindi kagaya ng mga hayop ninyo na common type lang.“ Sabi ni guro at nagtanong.
“Di mo ba nakita ang elf form ng dragon mo?“ Sabi niya.
Dahil sa sinabi niya ay sumagip sa isip ko ang babaeng nakaputi noong inatake ako ng malaking hayop sa gubat.
“A'ehh.. feeling ko nakita ko na, pero di ko lang maaninag kasi muntik na akong mamat*y sa mga oras na yun.“ Sabi ko.
Tinawanan naman ako ni guro at nagsalita.
“Ibig bang sabihin nyan ay habang naglalakad ang dragon mo ay aksidente ka niyang nakitang muntik nang mamat*y kaya sumama siya sayo?“ Ika pa ni guro.
Nagtawanan naman silang lahat at nagsalita si josh.
“Ang swerte mo naman, dinaanan kalang ng elf tapos nagkaka rare type kana. Samantalang kami ay buwis buhay naming kinuha ang mga hayop namin.“ Sabi niya.
To be Continue…
SENYORITONG ANEL.
BINABASA MO ANG
FANTASY: Aiko Fritchzer
FantasyAiko Fritchzer lives in the town of Thirstians Valley, where poor people and children who grow up without talents and skills are live there. Aiko grew up in an orphanage, when he was a young, he was trained to cook, do laundry, and do housework, so...