I woke up early dahil may pasok ngayon, nakapag prepare na din ako ng sarili ko at ready na bumaba para kumain.
After looking in the mirror I went straight downstairs to eat, naabutan ko na patapos na mag luto si Mom kaya sinamahan ko na siyang mag prepare nang pagkain.
"How's your first day of school?." My Mom asked.
"It went smooth." I said
"Hmm, that's good to hear."
Nag simula na kaming kumain at nilagyan niya pa ako ng hotdog at egg sa plate ko dahil kakatapos ko lang mag lagay ng rice. Nag kwentuhan pa kami habang tinatapos ang breakfast, nang matapos ay nag paalam pa ako na mag t-tooth brush na para makapasok. After doing what I need to do ay nagpa hatid na ako sa driver namin.
Ilang minutes lang naman ang byahe kaya eto ako ngayon at nakaupo na ngayon sa upuan ko which is on the last row, Im just reading my notes dahil wala pang masyadong tao bukod sa akin at sa ilan ilan kong kaklase. I just got to school early.
Wala parin si Elle, sabi pa naman niya ay mag babago na siya at papasok na siya ng maaga.
"Good morning" He smiled as he greeted me.
Bahagya pa akong nagulat pero bumati din. "Good morning."
Kasunod naman nitong dumating ay si Elle na ngayon ay nakangisi na sa akin at parang nag yayabang.
"Ang aga ah! halatang ganado." She teased me.
"Stop it, it so early Elle." I rolled my eyes.
Tumawa lang ito bago tumabi sa akin, hindi ko nalang siya pinansin dahil busy ako sa pag tingin ng notes ko kung may nakalimutan ba akong gawin.
"Nagawa mo ang assignment?." Tanong nito sa akin and I just nodded without looking at her 'cause Im reading my notes.
"Sipag naman." I smirked, It's a sign that Im teasing her.
"Me lang 'to." Tumatawang saad ko.
"Tama kana te, ang aga ang yabang." Irap niya pa sa akin na ikina ismid ko.
Dumating naman si Ainsleigh na mukhang antok pa. Ang gwapo niya talaga kahit na magulo ang buhok nito at naniningkit pa ang mata. Dumiretso siya sa kanyang upuan at umupo katabi ng upuan ni Ice, nag tanungan pa sila ng kung ano and I heard their laughter. What's funny in the morning?
Inaya pa ako ni Elle na bumili muna daw because she's hungry, kaya sinamahan ko nalang siya dahil wala naman akong ginagawa.
Nakarating kami sa cafeteria at bumili saglit si Elle. Hindi na ako bumili since I have eaten already.
We immediately went to the classroom after Elle bought some foods. Nakaupo na ako ngayon sa upuan ko and we were waiting for our fist subject.
After a few minutes dumating na din ang first subject, since hindi pa namin siya na meet kahapon ay nag pakilala siya. We just did an activity after she discuss.
Time passed quickly, and it is now second subject before the break. The dismissal is early today 'cause we only have five subjects to attend. Elle was asking me to go to the mall because she said she had nothing to do at their house, so I agreed.
Ganon din ang ginawa sa second subject na dumaan, nag discuss lang si Mr. Salazar ang kaibahan lang ay wala siyang pinagawang activity.
It's our break time now, nagugutom ako pero hihintayin ko nalang ang lunch dahil thirty minutes lang ang break namin since inayos na ang schedule. I just look at Elle and she was chatting on our classmate.