"omnia vincit amor."
Virgil***
Khoảng những năm 38 TCN, một nhà thơ La Mã cổ đại đã viết: "omnia vincit amor", tức: "Tình yêu chinh phục tất cả". Kinh thánh cũng từng tạo ra một dòng văn tương tự, ở đó viết: "Tình yêu thương dung thứ mọi sự, tin tưởng mọi sự, hi vọng mọi sự, chịu đựng mọi sự.". Nhưng mọi sự quá đỗi tuyệt vời, cao cả và phi thường đến mức ... không thật.Bởi vì Hôn nhân đã chứng minh rằng Tình yêu không thể chinh phục tất cả.
#
Từ đầu đến cuối chẳng có một lời yêu nào nhưng đối với Jeonghan mà nói sự hiện diện của Seungcheol trong chuỗi ngày tháng phía trước là minh chứng của tình yêu rồi. Vì anh đã chọn em ngay sau khi anh được tự do sống cuộc đời của chính mình, đã chọn em thứ duy nhất lệch chuẩn và bất ngờ lao vào ngôi nhà này mà không phòng bị. Đã chọn em làm người sẽ ở bên dù cuộc sống có chực chờ đảo lộn bất cứ lúc nào. "Miễn có em bên anh là đủ.".
Nhưng tất cả những ai biết đến "cuộc tình mất rất lâu để có thể hợp thức hoá này" đều không chịu nổi lý lẽ của Jeonghan.
"Không được. Giống như kết hôn thì phải cầu hôn vậy. Anh Seungcheol muốn yêu anh trai em thì phải tỏ tình trước."
"Anh đồng ý. Em trai anh đã thiệt thòi nhiều rồi."
Jeonghan và Seungcheol thống nhất sẽ dành thật nhiều thời gian với bạn bè như một hình thức "từ giã cuộc sống độc thân" trước khi chính thức lại về bên nhau. Nghe đao to búa lớn thật đấy, chuyện họ tiếp tục ở chung một nhà mà không có gì tiến triển thêm ngoài hai chữ "yêu nhau". Seungkwan lẫn Jisoo đều cho rằng như vậy không được "đường hoàng" cho lắm. Cơ mà "đường hoàng yêu nhau" là nghĩa làm sao?
Jeonghan nghịch cái ống hút soda và nhai nát một đầu vì hai người bạn thân của mình đang trở nên sốt sắng đến mức không cần thiết.
- Anh ấy nói yêu em rồi.
- Bằng câu "Anh muốn lại được nấu cơm cho em?". - Seungkwan ôm đầu đập xuống bàn và Jisoo chỉ biết ngồi cười ngặt nghẽo.
- Choi Seungcheol qua loa quá rồi. Nhưng nếu em thấy không vấn đề gì thì không sao. Em vui là được.
Bọn họ uống nước dưới tiệm cà phê "may mắn" đã thuê đứt mặt tiền toà nhà của Jeon Wonwoo. Jisoo bận bịu điều phối các anh nhân viên làm dịch vụ chuyển nhà, Seungkwan đi tới đi lui kiểm tra xem còn sót đồ đạc nào không, nhờ vậy mà Jeonghan mới rảnh tay sang gõ cánh cửa phòng luôn chào đón anh ấy.
- Wonwoo?
- Mèo lười!
- Anh đùa thôi, chiến hữu. Anh đi nhé!
Jeon Wonwoo hôm nay không lên lớp, cũng không "lên lớp online" nhưng cậu nhìn Jeonghan nhàm chán và muốn thực sự muốn "lên lớp" người này một trận. Yoon Jeonghan lúc nào cũng tự ý làm này làm kia, nói chuyển nhà cũng chỉ báo trước với chủ nhà hôm nay và ngày mai chuẩn bị biến mất rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cheolhan] FULL HOUSE
FanfictionCâu chuyện về hành trình giành lại "nơi của mình mà không biết quý" và gặp gỡ "người mà mình quý nhưng không giành được" của Yoon Jeonghan. Truyện được đăng tải duy nhất bởi Cngt79 trên nền tảng Wattpad.