10. Ngang qua thế giới của anh

1.3K 128 128
                                    

"Thế giới này là di sản của em.
Và anh là di vật duy nhất mà em gửi lại."
Trương Gia Giai

***
Jeonghan nhớ có một tập phim thế giới động vật nói về vết cắn của cá sấu. Trong tất cả các loài thú ăn thịt đáng gờm, cá sấu sông Nile hay còn gọi là cá sấu châu Phi là loài có lực cắn mạnh nhất hành tinh, lên tới 2,6 tấn/cm2. Điều đó đồng nghĩa với việc một cú ngoạm đơn giản của nó đủ sức chặt đứt bất cứ con mồi nào. Jeonghan cứ nghĩ người ta đã liên hệ ví dụ này để thêu dệt ra thứ gọi là Hiệu ứng cá sấu trong tình yêu, rằng nếu chẳng may rơi vào một cuộc tình nguy hiểm, tỉ lệ lành lặn của con người là bằng không. Nhưng có con cá sấu nào cắn một phát ăn ngay đâu, nó thích dày vò đối tượng, vừa nới lỏng vừa ngoạm chặt, đem con mồi quay cuồng trong không khí trước khi lạnh lùng quăng thẳng vào một xó nào đó.

Thế là Jeonghan lại thở dài, thì ra Hiệu ứng cá sấu trong tình yêu chính là như vậy. Khi ta yêu ai mà lòng mình ngập tràn thương tổn, cách duy nhất là lừa cho con cá sấu dứt khoát chặt đứt vết thương này, chấp nhận hi sinh bản thân để được giải thoát và ban cho đặc ân không bao giờ gặp lại nó nữa.

#

Sau sự cố đuối nước của Jihoon ở resort cạnh bờ biển Daecheon, dù không mong muốn nhưng cuộc đi chơi bất đắc dĩ này cần phải "bất đắc dĩ" kết thúc sớm hơn mong đợi. Trừ những người là bạn bè thân thiết sẽ ở lại coi sóc Jihoon, tất cả những người khác không có phận sự gì ngậm ngùi nối đuôi nhau ra về.

Hong Jisoo nhìn gò má hồng hồng của Jeonghan cùng dáng đi lặc lè của em ấy mà không cười nổi. Hẳn Jeonghan còn ốm và anh thì đang quá hối hận với biểu hiện của mình ngày qua.

- Jeonghanie.

- Vâng.

- Anh xin lỗi. Về cùng anh được không.

- Câu hỏi có "dấu hỏi" không anh?

- Không.

- Vậy là một câu hỏi tu từ. Chắc lại giống như cách anh bắt em đi ngủ nhỉ. Em có được phép từ chối không?

- ...

- Vậy là được rồi.

- Bé con, anh ...

- Em không giận gì anh cả. Em chỉ đang rối đến mức muốn ngồi im nhắm mắt trên xe của một người lạ, kẻ mà chẳng biết gì về cuộc đời em ấy.

Jisoo hiểu rằng Jeonghan đã mệt mỏi với sự quan tâm và săn sóc đến mức kiểm soát của anh. Tiễn em lên xe, Jeonghan không nhìn anh rồi đóng sập cửa lại, Jisoo thấy mình mất mát vô cùng dù vẫn chẳng dám đối mặt với em.

...

Seungcheol nhìn vào chiếc điện thoại đen thui không một tin nhắn suốt hàng phút trôi qua rồi. Jeonghan không gọi cho anh, anh không gọi được cho em. Điều duy nhất mà Seungcheol đã thực hiện chỉ là gửi đi một tin nhắn không có hồi âm: "Em đang ở đâu? Anh tìm em không thấy."

Jihoon không gặp vấn đề gì nghiêm trọng nhưng Seungcheol cảm thấy tâm trạng mình còn tệ hại hơn bất cứ giây phút nào mà bọn họ đã từng cùng nhau đối mặt. Bởi nếu trước đây tất cả những gì mà anh đã bất chấp chỉ để đổi lại sự an toàn cho Jihoon giờ thực sự chẳng còn sức nặng nữa. Anh không muốn thừa nhận mình đã do dự và làm ra lựa chọn mà có lẽ chính mình sẽ phải hối hận thật nhiều.

[Cheolhan] FULL HOUSENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ