EPILOGUE

87 2 0
                                    

I felt his hard chest so I leaned in to it feeling for more. "Hmm, Azel" ungol ko kahit wala naman siyang ginagawa.Naramdaman kong humigpit ang pagkakayapos nito saakin. Lalo namang narinig ko ang pag bilis ng tibok nang puso nito.

"Your heart is pumping hard, it's cute" nakapikit kong ani at natatawa pa. Isiniksik ko tuloy ang sarili ko sakaniya at lumapit sakaniyang leeg upang amuyin ang bagong ligo nitong amoy.

"Hmmm"

"Fuck it, Ivel. Stop it." Matigas na ani nito. Oh, he's hard na agad?

Mas inilapat ko ang mukha ko rito at ilang ulit iyong hinalikan. Siguradong pinag titinginan na kami rito ng buong tao sa condong to.

"Baby, you should stop that, nakakakiliti" bulong nito sa natatawang tono kaya natawa narin ako at ibinaba na sa tamang ayos ang ulo.

"You know my friends did tell me this one, should I tell it to you too?" Mahina kong ani. Sapat lang para marinig niya.

Iminulat ko ang mga mata ko nang maramdamang nag-vibrate ang dibdib niya sa pag sagot saakin.

"Ako lang ba talaga, Azel? Am I the only one to you?" Tanong ko na ikinatigil ng ekspresyon niya sa mukha na kanina'y punong puno ng emosyon.

Napuno na iyon nang kuryosidad at napailing iling muntikan pang matawa.

Hindi niya ako sinagot at patuloy sa pag lakad. "What, Azel? Answer me..." kulit ko sa lalaki at ipinikit ulit ang mga mata.

Naramdaman ko nalang na ibinababa na ako nito. Alam ko kung saan ako nakaupo ngayon dahil ramdam ko ring s-in-eat belt-an niya ako.

"Azel, please! Malay ko ba kung sino sinong babae na ang nagustuhan mo noong wala ako!" Malakas na sigaw ko. Narinig ko naman ang maliit na malagom nitong halakhak.

Iminulat ko ang aking mata para lang makita na sobrang lapit namin sa isa't isa at amoy na amoy ko ang mabangong hininga nito. Itinikom ko naman ang aking bibig dahil mabaho ito at amoy alak. Humalakhak ulit ang binata.

Napuno ako ng pagkadismaya nang umatras na ito at sinarhan ang pinto ng kotse. Mabilis itong umikot papunta sa driver's seat.

Napanguso nalang tuloy ako ng tuloy tuloy na niyang id-n-rive ang kaniyang sasakyan.

Inirapan ko ito kahit hindi niya nakikita at ihinarap ang ulo sa bintana. Naiisip ko tuloy paano kung oo nga, grabe naman siya! Monggoloid!!

Kawawa naman ako... Haysst, dapat pala tinali ko na talaga siya saakin noon! Sana naman hindi kasing-kinis ang kutis nang babaeng ginawan niya non. Sa tanang buhay ko tuloy ngayon lang ako na-insecure.

Naiisip ko palang na ginagawa nila iyon ng kung sino mang iyon ay nasusuka na ako at maiiyak na talaga!

"Stop thinking what you're thinking right now, Baby" rinig ko iyon. Hindi ko namalayan na kanina pa pala basa ang pisngi ko sa iyak.

Mabilis ko itong pinunasan gamit ang aking kamay at inirapan lang siya.

"I promised you, right?" Bulong nito sa malambing na boses. Ramdam kong itinigil niya ang sasakyan sa gilid ng kalsada kung saan madilim roon.

"No matter what happens, ikaw at ikaw parin. So, wala akong gustong ibang babae sa buhay ko kung 'di ikaw lang, hmm?"

Nakita ko sa peripheral vision ko na tumingin ito saakin. Puno iyon nang pag-iingat.

Umirap lang ako sa hangin at ipinag-krus ang aking dalawang braso sa harap.

"Hindi ako naniniwala." makulit kong saad sakaniya at tinatagan ang sarili.

CAPTURED MEMORIES (Buencamino Cousins Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon