𝙲𝙷𝙰𝙿𝚃𝙴𝚁 𝙾𝙽𝙴

42 13 1
                                    

𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝐎𝐧𝐞

𝐓𝐰𝐨 𝐘𝐞𝐚𝐫𝐬 𝐋𝐚𝐭𝐞𝐫...

𝐊𝐈𝐌'𝐒 𝐏𝐎𝐕...

Nandito na nga kami sa hospital ni kuya luke,Sa ngayon nag aasikaso nga kami ng mga pasyente,Natapos na nga ang paghihirap namin noon kaka training at buti ay nakawala na kami sa masungit naming senior noon.

"𝐎𝐲 𝐬𝐢𝐬 𝐡𝐚𝐥𝐢𝐤𝐚 𝐦𝐚𝐠 𝐦𝐞𝐫𝐲𝐞𝐧𝐝𝐚 𝐦𝐮𝐧𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨,yaya ni kuya saakin.

Lumabas nga din ako agad at sumunod sa kanya,tinawag ko naman si sab na nasa tabing room namin.

" 𝐁𝐚𝐡𝐚𝐥𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐨 𝐤𝐮𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐠𝐚𝐥 𝐛𝐚𝐠𝐚𝐥 𝐤𝐚𝐲𝐨𝐧𝐠 𝐤𝐮𝐦𝐚𝐢𝐧 𝐛𝐚𝐬𝐭𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐠𝐮𝐭𝐨𝐦 𝐚𝐤𝐨,sambit ko sa dalawang kasama kong nag iinarte pa kung kumain.

Binibilisan ko ngang kumain dahil baka mamaya ay matawag na naman kami sa OR hindi pa naman kami nakakatanggi pag ganun,kahit nagugutom kami ay kailangan naming tiisin.

"𝐊𝐢𝐦 𝐚𝐥𝐚𝐦 𝐧𝐢𝐲𝐨 𝐛𝐚 𝐦𝐚𝐲 𝐛𝐚𝐠𝐨 𝐚𝐭𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐮𝐫𝐠𝐞𝐨𝐧,sambit ni Rina co worker ko rin.

" 𝐒𝐢𝐧𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐝𝐚𝐰 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞 𝐛𝐚?tanong naman ni sab.

Tinapos na nga namin ang kinakain namin para makabalik narin kami sa loob.Nang nasa loob na kami agad naman kaming pinatawag sa opisina ni Dr.Michael ang owner ng hospital,siya rin ang nagpasok sakin dito dahil kaibigan rin naman daw niya si dad.
Pagpasok ko nga napansin ko kaagad ang lalaking nakaupo sa harap ng table ni Tito Michael,Lumapit nga ako at pinaupo sa kabilang upuan.

"𝐃𝐨𝐜,𝐩𝐢𝐧𝐚𝐩𝐚𝐭𝐚𝐰𝐚𝐠 𝐧𝐢𝐲𝐨 𝐫𝐚𝐰 𝐩𝐨 𝐚𝐤𝐨,ani ko.

" 𝐲𝐞𝐬, 𝐬𝐞𝐚𝐧 𝐢𝐬 𝐨𝐮𝐫 𝐧𝐞𝐰 𝐬𝐮𝐫𝐠𝐞𝐨𝐧, 𝐡𝐞'𝐬 𝐟𝐫𝐨𝐦 𝐀𝐦𝐞𝐫𝐢𝐜𝐚, 𝐈𝐛𝐢𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐨 𝐬𝐢𝐲𝐚 𝐬𝐚 𝐭𝐞𝐚𝐦 𝐧𝐢𝐲𝐨, 𝐫𝐞𝐧𝐳 𝐢𝐬 𝐚𝐥𝐬𝐨 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐲𝐨𝐮, 𝐩𝐥𝐞𝐚𝐬𝐞 𝐢𝐧𝐜𝐥𝐮𝐝𝐞 𝐬𝐞𝐚𝐧,sambit niya.

Tumingin muna ako sa lakaki at napilitang sumagot ng oo kay Tito Michael,Tila naaalala ko ang mukha ng lalaking ito,siya nga yung nakabangga sakin noon.Lumabas na si Doc,at naiwan kaming dalawa sa loob ng office niya.

" 𝐘𝐨𝐮 𝐥𝐨𝐨𝐤 𝐟𝐚𝐦𝐢𝐥𝐢𝐚𝐫,anya nito habang umiikot ikot sa akin.

"𝐒𝐭𝐨𝐩 𝐧𝐚𝐤𝐚𝐤𝐚𝐡𝐢𝐥𝐨 𝐞𝐡𝐡, 𝐈 𝐝𝐨𝐧'𝐭 𝐰𝐚𝐧𝐭 𝐲𝐨𝐮 𝐭𝐨 𝐛𝐞 𝐩𝐚𝐫𝐭 𝐨𝐟 𝐨𝐮𝐫 𝐭𝐞𝐚𝐦, 𝐟𝐢𝐧𝐝 𝐬𝐨𝐦𝐞𝐨𝐧𝐞 𝐞𝐥𝐬𝐞 𝐰𝐡𝐨 𝐥𝐢𝐤𝐞𝐬 𝐲𝐨𝐮, I told him.

just in time, uncle Michael entered again.

" 𝐃𝐨𝐜,𝐚𝐲𝐚𝐰 𝐧𝐢𝐲𝐚 𝐫𝐚𝐰 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧,sumbong niya habang nakangiti sakin.

"𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐩𝐨,𝐧𝐢𝐲𝐚𝐲𝐚 𝐤𝐨 𝐧𝐚 𝐧𝐠𝐚 𝐞𝐡,𝐝𝐢𝐛𝐚?𝐡𝐚𝐥𝐢𝐤𝐚 𝐧𝐚,kunwari kong sabi at hinila siya palabas.

𝐄𝐍𝐄𝐌𝐘 𝐓𝐔𝐑𝐍𝐒 𝐓𝐎 𝐋𝐎𝐕𝐄  𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 𝟐  (𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃)Where stories live. Discover now