𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝐭𝐡𝐢𝐫𝐭𝐞𝐞𝐧
Naisipan ko ngang magpunta sa apartment nina sean dahil idadaan ko nga ang fav,niyang niluto kong pagkain na request niya saakin.Ng makarating ako sa harap nika pinark ko lang ang kotse ko sa labas at pumasok na ako sa loob.
"𝐇𝐞𝐥𝐥𝐨 𝐠𝐮𝐲𝐳,𝐢𝐦𝐢𝐬𝐬 𝐲𝐨𝐮,nakangiti kong bati sa kina renz at rina na abala sa pagluluto sa kusina." 𝐊-𝐊𝐢𝐦,𝐖𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐦𝐢𝐧𝐠 𝐤𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧,tinig ni renz na tila kinakabahan ang itsura.
"𝐇𝐞𝐭𝐨 𝐧𝐠𝐚 𝐩𝐚𝐥𝐚 𝐚𝐝𝐨𝐛𝐨 𝐩𝐢𝐧𝐚𝐥𝐮𝐭𝐨 𝐬𝐚𝐚𝐤𝐢𝐧 𝐧𝐢 𝐬𝐞𝐚𝐧,𝐚𝐬𝐚𝐧 𝐧𝐠𝐚 𝐩𝐚𝐥𝐚 𝐬𝐢𝐲𝐚,𝐩𝐮𝐧𝐭𝐚𝐡𝐚𝐧 𝐤𝐨 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐢𝐲𝐚 𝐬𝐚 𝐤𝐰𝐚𝐫𝐭𝐨 𝐧𝐢𝐲𝐚,sambit ko at naglakad na ako patungo sa kwarto niya,bubuksan ko palang sana iyon ng pigilan ako ni renz.
" 𝐊𝐢𝐦 𝐤𝐚𝐬𝐞,---𝐊𝐚𝐬𝐢 𝐤𝐢𝐦 𝐧𝐚𝐧𝐝𝐲𝐚𝐧 𝐤𝐚𝐬𝐢 𝐬𝐢 𝐭𝐡𝐞𝐚 𝐬𝐚 𝐥𝐨𝐨𝐛,pagpuputol ni rina sa sinasabi ni renz.
Napaangat lang ang mga kilay ko habang nakatingin kay renz,agad ko ngang binuksan ang pinto at bumungad nga saamin sina sean at thea sa loob,nagulat nga ako ng makita ko si Sean na nakaibabaw kay thea habang nakahalik sila sa isa't isa.
"𝐒-𝐒𝐨𝐫𝐫𝐲 𝐠𝐮𝐲𝐳𝐳 𝐧𝐚𝐢𝐬𝐭𝐨𝐫𝐛𝐨 𝐚𝐭𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐤𝐚𝐲𝐨,sabi ko at isinara ulit ang pinto.
" 𝐊𝐢𝐦 𝐬𝐨𝐫𝐫𝐲,pagpapaumanhin ni renz.
"𝐈𝐭'𝐬 𝐨𝐤𝐚𝐲,𝐦𝐚𝐮𝐧𝐚𝐧 𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐚 𝐢𝐧𝐲𝐨,𝐦𝐚𝐲 𝐠𝐚𝐠𝐚𝐰𝐢𝐧 𝐩𝐚 𝐩𝐚𝐥𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐚 𝐜𝐨𝐧𝐝𝐨 𝐤𝐨,𝐫𝐢𝐧𝐚 𝐛𝐲𝐞,sambit ko at pilit na ngumiti sa kanila.
Sasakay na sana ako ng kotse ng tawagin ako ni Sean.
" 𝐊𝐢𝐦 𝐥𝐞𝐭 𝐦𝐞 𝐞𝐱𝐩𝐥𝐚𝐢𝐧,𝐖𝐚𝐥𝐚 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐦𝐨,Sigaw nito.
Hindi namalayan at nasampal ko nalang siya.
"𝐖𝐚𝐥𝐚 𝐥𝐚𝐧𝐠?𝐍𝐚𝐢𝐬𝐭𝐨𝐫𝐛𝐨 𝐚𝐭𝐚 𝐤𝐢𝐭𝐚?𝐤𝐮𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐛𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐧𝐠𝐲𝐚𝐫𝐢 𝐬𝐚𝐚𝐭𝐢𝐧 𝐤𝐚𝐠𝐚𝐛𝐢?𝐛𝐢𝐭𝐢𝐧 𝐩𝐚 𝐛𝐚 𝐲𝐮𝐧?Galit na sagot ko.
" 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢,𝐒𝐢 𝐓𝐡𝐞𝐚 𝐤𝐚𝐬𝐢 𝐩𝐢𝐧𝐢𝐥𝐢𝐭--𝐀𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐛𝐢𝐡𝐢𝐧 𝐦𝐨 𝐠𝐢𝐧𝐚𝐠𝐚𝐦𝐢𝐭 𝐦𝐨 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨,𝐍𝐚𝐧𝐢𝐰𝐚𝐥𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐞𝐚𝐧,𝐩𝐚𝐮𝐥𝐢𝐭 𝐮𝐥𝐢𝐭 𝐤𝐨𝐧𝐠 𝐛𝐢𝐧𝐢𝐠𝐚𝐲 𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐫𝐢𝐥𝐢 𝐤𝐨 𝐬𝐚𝐲𝐨 𝐛𝐞𝐜𝐚𝐮𝐬𝐞 𝐢 𝐤𝐧𝐨𝐰 𝐧𝐚 𝐡𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐦𝐨 𝐬𝐢𝐬𝐢𝐫𝐚𝐚𝐧 𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐧𝐠𝐚𝐤𝐨 𝐦𝐨 𝐬𝐚𝐚𝐤𝐢𝐧,𝐝𝐢𝐛𝐚 𝐬𝐚𝐛𝐢 𝐤𝐨 𝐧𝐠𝐚 𝐠𝐮𝐦𝐚𝐠𝐚𝐧𝐭𝐢 𝐤𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐚𝐤𝐢𝐧, 𝐈 𝐡𝐚𝐭𝐞 𝐲𝐨𝐮,sigaw ko at agad sumakay sa kotse at pinaharurot iyon.
"𝐒𝐞𝐚𝐧,---𝐥𝐨𝐨𝐤 𝐰𝐡𝐚𝐭 𝐲𝐨𝐮'𝐯𝐞 𝐝𝐨𝐧𝐞 𝐓𝐡𝐞𝐚,𝐉𝐮𝐬𝐭 𝐥𝐞𝐚𝐯𝐞 𝐡𝐞𝐫𝐞,𝐧𝐨𝐰,Sean Shouted to thea.
YOU ARE READING
𝐄𝐍𝐄𝐌𝐘 𝐓𝐔𝐑𝐍𝐒 𝐓𝐎 𝐋𝐎𝐕𝐄 𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 𝟐 (𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃)
RomanceAng inaakala mong magiging maayos parin ang buhay niyong mag ina kahit wala na ang iyong ama,pero mas lalo mo parin palang mararamdaman na magisa ka parin pala talaga,ang dating ina na laging nagpapasaya at nagbibigay ng advice sa iyo ay siya rin an...