𝙲𝙷𝙰𝙿𝚃𝙴𝚁 𝚂𝙸𝚇

28 10 0
                                    

𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝐬𝐢𝐱

"𝐒𝐢𝐠𝐞 𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨,𝐛𝐮𝐦𝐚𝐥𝐢𝐤 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐝𝐨𝐨𝐧 𝐛𝐚𝐤𝐚 𝐡𝐚𝐧𝐚𝐩𝐢𝐧 𝐤𝐚 𝐩𝐚 𝐧𝐠 𝐦𝐠𝐚 𝐛𝐢𝐬𝐢𝐭𝐚 𝐧𝐢𝐲𝐨,𝐬𝐚𝐥𝐚𝐦𝐚𝐭 𝐬𝐚 𝐩𝐚𝐠𝐡𝐚𝐭𝐢𝐝,saad ko kay renz ng makarating na kami sa harap ng apartment.

" 𝐒𝐢𝐠𝐞 𝐧𝐚 𝐩𝐮𝐦𝐚𝐬𝐨𝐤 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐦𝐮𝐧𝐚 𝐛𝐚𝐠𝐨 𝐚𝐤𝐨 𝐮𝐦𝐚𝐥𝐢𝐬,seryosong sagot niya.

Hindi ko na nga siya papatagalin kaya't pumasok na rin ako,sininyasan ko nalang siyang umalis na,pagkaalis niya nagtungo na rin ako sa silid ko para mag shower sobrang kati kasi talaga ng katawan ko sa sinuot kong bestida.
Pagkatapos kong magbihis nahiga lang ako sandali ng pumasok nalang sa isip ko si sean na may kasamang babae kanina,wala naman akong pagtingin sa kanya ngunit bakit tila nakakaramdam ako ng selos?

"𝐇𝐚𝐚𝐲𝐬𝐬 𝐡𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐢𝐭𝐨 𝐦𝐚𝐚𝐚𝐫𝐢 𝐛𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐤𝐚 𝐦𝐚𝐠𝐤𝐚𝐤𝐚𝐠𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐝𝐨𝐨𝐧 𝐞 𝐰𝐚𝐥𝐚 𝐧𝐠𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐤𝐢𝐚𝐥𝐚𝐦 𝐲𝐮𝐧 𝐬𝐚 𝐦𝐮𝐧𝐝𝐨, 𝐲𝐨𝐮 𝐭𝐰𝐨 𝐰𝐞𝐫𝐞 𝐣𝐮𝐬𝐭 𝐝𝐫𝐮𝐧𝐤 𝐭𝐡𝐚𝐭 𝐧𝐢𝐠𝐡𝐭,bulong ko sa sarili ko habang pakalmot kalmot sa ulo ko.

· · ─────── ·𖥸· ─────── · ·

Pag gising ko ng umaga basa pa ang mga buhok ko pati narin ang unan ko ay basa narin pala,kinuha ko nga ang unan ko at ibinilad sa may garahe,hindi naman iyon totally basa,konting pahangin lang dun ay matutuyo na.Dahik basa pa naman ang buhok ko bumalik nga ako sa kwarto at nagbihis,saka naman ako dumeretyo sa kusina para narin makapag sipilyo.Nang matapos ako nagtungo ako sa garahe at pinaandar ang kotse,balak ko ngang pumunta sa bahay,kahit ganun na nagtatalo kami ni mama ay hindi ko paring maiwasan na hindi magalala lalo na't maselan ang pagbubuntis niya ngayon.
Habang bumabaybay nga ako naiisip ko ng magtatalo na naman kami ni mama pagkarating ko doon.

Nasa harapan na ako ng bahay,pumarada lang ako at saka ako nagmadaling pumasok sa loob,nasa pintuan palang ako naririnig ko na ang mga ingay galing sa loob,pumasok nga ako at hindi nga ako nagkamali sina lola pala ang maingay na iyon,lumapit ako sa kanila at nagmano.

"𝐍𝐚𝐤𝐨 𝐀𝐩𝐨,𝐛𝐮𝐭𝐢 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐚𝐭 𝐧𝐚𝐩𝐚𝐝𝐚𝐥𝐚𝐰 𝐤𝐚 𝐫𝐢𝐭𝐨 ani ni lolo.

Ngumiti lang ako sa kanila bilang pagsagot.Tumayo naman si mama at hinila ako palayo kina lolo.

" 𝐞𝐱𝐜𝐮𝐬𝐞 𝐦𝐚,𝐤𝐚𝐤𝐚𝐮𝐬𝐚𝐩𝐢𝐧 𝐤𝐨 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐢𝐲𝐚,ani niya.

"𝐊𝐢𝐦 𝐦𝐚𝐲 𝐧𝐚𝐤𝐚𝐮𝐬𝐚𝐩 𝐤𝐚 𝐛𝐚𝐧𝐠 𝐥𝐚𝐥𝐚𝐤𝐢 𝐚𝐭 𝐭𝐢𝐧𝐚𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐚𝐛𝐨𝐮𝐭 𝐬𝐚 𝐤𝐰𝐢𝐧𝐭𝐚𝐬 𝐧𝐚 𝐢𝐲𝐨𝐧?saad niya sabay turo sa kwintas ko.

Tumango tango lang ako," 𝐘𝐞𝐬 𝐬𝐢 𝐓𝐢𝐭𝐨 𝐇𝐞𝐧𝐫𝐲, 𝐁𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐌𝐚,𝐒𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐲𝐚 𝐛𝐚 𝐢𝐭𝐨𝐧𝐠 𝐤𝐰𝐢𝐧𝐭𝐚𝐬 𝐧𝐚 𝐭𝐨?balik tanong ko sa kanya.

Hindi siya nakaimik at tila kinakabahan ito.

"𝐌𝐨𝐦,𝐁𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐓𝐢𝐥𝐚 𝐩𝐢𝐧𝐚𝐠𝐩𝐚𝐩𝐚𝐰𝐢𝐬𝐚𝐧 𝐤𝐚?ani ko.

𝐄𝐍𝐄𝐌𝐘 𝐓𝐔𝐑𝐍𝐒 𝐓𝐎 𝐋𝐎𝐕𝐄  𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 𝟐  (𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃)Where stories live. Discover now