𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝐬𝐞𝐯𝐞𝐧𝐭𝐞𝐞𝐧
Pag gising ko ng umaga akala ko ay nasa condo na ako ngunit tila ibang silid ang naaaninagan ko,si Celine rin ang katabi ko at agad ko rin napansin na naka panlalaking damit na ang suot ko.
"𝐂𝐞𝐥𝐢𝐧𝐞,𝐠𝐢𝐬𝐢𝐧𝐠,𝐧𝐚𝐬𝐚𝐚𝐧 𝐭𝐚𝐲𝐨?𝐆𝐮𝐦𝐢𝐬𝐢𝐧𝐠 𝐤𝐚𝐧𝐚,𝐚𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐧𝐠𝐲𝐚𝐫𝐞 𝐬𝐚𝐚𝐭𝐢𝐧 𝐤𝐚𝐠𝐚𝐛𝐢?Sambit ko at pilit siyang niyuyugyog.
" 𝐇𝐦𝐦,𝐈𝐧𝐚𝐚𝐧𝐭𝐨𝐤 𝐩𝐚 𝐚𝐤𝐨,𝐚𝐧𝐠 𝐢𝐧𝐠𝐚𝐲 𝐦𝐨 𝐤𝐚𝐠𝐚𝐛𝐢 𝐤𝐮𝐧𝐠 𝐚𝐧𝐨 𝐚𝐧𝐨 𝐩𝐢𝐧𝐚𝐠 𝐠𝐚𝐠𝐚𝐰𝐚 𝐦𝐨,𝐡𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐦𝐨 𝐤𝐚𝐦𝐢 𝐩𝐢𝐧𝐚𝐭𝐮𝐥𝐨𝐠,Sagot naman niya.
"𝐖𝐡𝐚𝐭 𝐝𝐨 𝐲𝐨𝐮 𝐦𝐞𝐚𝐧?𝐄𝐡 𝐧𝐚𝐬𝐚 𝐢𝐛𝐚𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐡𝐚𝐲 𝐧𝐠𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐞𝐡,Pilit ko paring sabi.
Agad naman siyang naupo at tumingin saakin.
" 𝐎𝐨,𝐧𝐠𝐚,𝐧𝐚𝐧𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐬𝐚 𝐜𝐨𝐧𝐝𝐨 𝐧𝐢 𝐃𝐚𝐧𝐢𝐞𝐥 𝐧𝐚 𝐬𝐨𝐨𝐧 𝐭𝐨 𝐛𝐞 𝐛𝐫𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐢𝐧 𝐥𝐚𝐰 𝐩𝐚𝐥𝐚 𝐧𝐢 𝐬𝐞𝐚𝐧,seryoso niyang sagot.
Napataas nalang ang mga kilay ko sa narinig ko,So magkapatid si thea at Daniel?Ano bang pinag gagawa ko bakit ba ako nilalapit ni lord sa buhay ng mga taong ito,hindi ako nag iisip,at napakamot nalang ako sa ulo ko.
" 𝐀𝐲𝐮𝐬𝐢𝐧 𝐦𝐨 𝐧𝐚 𝐬𝐚𝐫𝐢𝐥𝐢 𝐦𝐨,𝐥𝐞𝐭'𝐬 𝐠𝐨 𝐡𝐨𝐦𝐞,Ani ko at inayos ko narin ang sarili ko.
"𝐍𝐚𝐧𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐫𝐢𝐧 𝐬𝐢 𝐬𝐞𝐚𝐧,𝐦𝐚𝐠𝐤𝐚𝐬𝐚𝐦𝐚 𝐬𝐢𝐥𝐚 𝐧𝐢 𝐭𝐡𝐞𝐚 𝐤𝐚𝐠𝐚𝐛𝐢,saad niya ng tatayo na sana ako ngunit hindi ko na nga na ituloy pa at bumagsak nalang ako sa kama at gumulong gulong dahil sa inis.
Nagulat naman ako ng may biglang kumatok,ng bumukas ang pinto bumungad si Daniel at tinatawag kaming mag almusal.
Niyaya ko narin si Celine palabas.
nadatnan nga namin sina thea at sean na nasa kusina na,tinawag naman kami kaagad ni thea." 𝐒𝐨𝐫𝐫𝐲 𝐠𝐮𝐲𝐬 𝐛𝐮𝐭 𝐰𝐞 𝐡𝐚𝐯𝐞 𝐭𝐨 𝐠𝐨, 𝐰𝐞 𝐡𝐚𝐯𝐞 𝐬𝐨𝐦𝐞𝐭𝐡𝐢𝐧𝐠 𝐢𝐦𝐩𝐨𝐫𝐭𝐚𝐧𝐭 𝐭𝐨 𝐝𝐨 𝐭𝐨𝐝𝐚𝐲, 𝐃𝐚𝐧𝐢𝐞𝐥, 𝐭𝐡𝐚𝐧𝐤 𝐲𝐨𝐮 𝐟𝐨𝐫 𝐭𝐚𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐨𝐟 𝐮𝐬 𝐥𝐚𝐬𝐭 𝐧𝐢𝐠𝐡𝐭, 𝐢𝐭'𝐬 𝐚 𝐬𝐡𝐚𝐦𝐞 𝐰𝐞 𝐛𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫𝐞𝐝 𝐲𝐨𝐮,𝐒𝐞𝐚𝐧,𝐓𝐡𝐞𝐚 𝐦𝐚𝐮𝐧𝐚 𝐧𝐚 𝐤𝐚𝐦𝐢,Saad ko at niyaya na si Celine,halata naman na walang pakialam si sean at ni wala nga siyang kibo,tila sobrang close na rin sila ni thea dahil nga bakas na sa kanyang mukha ang ngiti kapag si thea ang kausap niya.
"𝐒𝐢𝐠𝐞 𝐢𝐧𝐠𝐚𝐭 𝐤𝐚𝐲𝐨,𝐒𝐚𝐧𝐚 𝐦𝐚𝐠𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐩𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐮𝐥𝐢 𝐦𝐬.𝐤𝐢𝐦,ani niya,nginitian ko lang siya at nagmadali narin kaming umalis.
Padabog nga akong naglalakad dahil sa sobrang inis ko sa sarili ko.Nakasakay na kami at inis na inis parin ako,bakit ba naman kasi hindi ko kaagad nalaman na kapatid pala ni thea yun,ano nalang iniisip ni sean na ginamit ko kapatid ni thea para lang makalapit sa kanya?
YOU ARE READING
𝐄𝐍𝐄𝐌𝐘 𝐓𝐔𝐑𝐍𝐒 𝐓𝐎 𝐋𝐎𝐕𝐄 𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 𝟐 (𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃)
RomanceAng inaakala mong magiging maayos parin ang buhay niyong mag ina kahit wala na ang iyong ama,pero mas lalo mo parin palang mararamdaman na magisa ka parin pala talaga,ang dating ina na laging nagpapasaya at nagbibigay ng advice sa iyo ay siya rin an...