𝙲𝙷𝙰𝙿𝚃𝙴𝚁 𝚃𝚆𝙾

31 12 2
                                    

𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝐭𝐰𝐨

"𝐊𝐢𝐦 𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐠𝐢𝐠𝐢𝐧𝐠 𝐤𝐰𝐚𝐫𝐭𝐨 𝐦𝐨,𝐬𝐢𝐠𝐞 𝐧𝐚 𝐦𝐚𝐠𝐩𝐚𝐡𝐢𝐧𝐠𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐚",sambit ni renz.

" 𝐓𝐡𝐚𝐧𝐤𝐬 𝐫𝐞𝐧𝐳,𝐬𝐢𝐠𝐞 𝐩𝐚𝐡𝐢𝐧𝐠𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐝𝐢𝐧 𝐦𝐚𝐚𝐠𝐚 𝐩𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐛𝐮𝐤𝐚𝐬,sagot ko at pumasok na sa loob,umalis narin naman siya kaya't sinara ko na agad ang pinto ng silid ko.

Habang inaayos ko nga ang mga gamit ko hindi ko maiwasang hindi mag alala kay mama,hindi ko rin naman gustong umalis sa bahay ngunit para matigil na ang pagtatalo namin,kaya ako nalang muna ang mag aadjust.

Nagising nga ako dahil sa masarap na amoy ng niluluto nila sa kusina,gusto ko pa sanang matulog ngunit gising na  ang diwa ko,bumangon na nga ako at lumabas patungo sa kusina.Si renz at sean pala ang nagluluto,ang aga nga naman nagising mga dalawang ulikba na ito.

"𝐎𝐡 𝐤𝐢𝐦 𝐠𝐢𝐬𝐢𝐧𝐠 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐩𝐚𝐥𝐚 𝐧𝐚𝐩𝐚𝐚𝐠𝐚 𝐤𝐚 𝐚𝐭𝐚",ani ni renz.

"𝐊𝐚𝐲𝐨 𝐧𝐠𝐚 𝐦𝐚𝐬 𝐦𝐚𝐚𝐠𝐚 𝐞𝐡,𝐡𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐧𝐚 𝐚𝐭𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐨 𝐧𝐚𝐭𝐮𝐥𝐨𝐠,sagot ko at ngumiti lang naman ang mga ito.

" 𝐒𝐢𝐭 𝐝𝐨𝐰𝐧 𝐚𝐧𝐝 𝐦𝐚𝐤𝐞 𝐬𝐨𝐦𝐞 𝐜𝐨𝐟𝐟𝐞𝐞,𝐡𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐩𝐚 𝐠𝐢𝐬𝐢𝐧𝐠 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐝𝐚𝐥𝐚𝐰𝐚𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞 𝐬𝐚 𝐭𝐚𝐚𝐬,sambit naman ni sean.

Sa second floor nga sana ang kwarto namin kaso nga lang wala na palang bakante kaya sa baba ako kasama sina renz,Hindi naman kami magkatabi grabe naman yun...magkakalapit lang ang mga silid namin.

"𝐇𝐨𝐲 𝐤𝐢𝐦 𝐧𝐚𝐤𝐚𝐭𝐮𝐥𝐚𝐥𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧,sambit ni renz dahilan para bumalik ako sa katotohanan.

Nagtimpla nga ako ng kape at naupo na inabot naman sakin ni renz ang tinapay na nilagyan niya ng palaman.

" 𝐭𝐡𝐚𝐧𝐤𝐬,𝐛𝐲 𝐭𝐡𝐞 𝐰𝐚𝐲 𝐬𝐢𝐧𝐨 𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐠 𝐠𝐨-𝐠𝐫𝐨𝐜𝐞𝐫𝐲 𝐝𝐢𝐭𝐨,𝐩𝐚𝐫𝐚 𝐢𝐰𝐚𝐧 𝐤𝐨 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐞𝐫𝐚 𝐩𝐚𝐧𝐠 𝐠𝐫𝐨𝐜𝐞𝐫𝐲 𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐤𝐚𝐤𝐚𝐢𝐧 𝐧𝐚𝐭𝐢𝐧..

"𝐈𝐤𝐚𝐰 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐦𝐚𝐡𝐚𝐧 𝐤𝐚 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐦𝐢𝐧,𝐩𝐚𝐫𝐚 𝐝𝐢𝐧 𝐦𝐚𝐤𝐚𝐩𝐚𝐠 𝐠𝐫𝐨𝐜𝐞𝐫𝐲 𝐝𝐢𝐧 𝐤𝐚𝐦𝐢 𝐧𝐠 𝐩𝐰𝐞𝐝𝐞𝐧𝐠 𝐢𝐝𝐚𝐠𝐝𝐚𝐠 𝐬𝐚 𝐦𝐠𝐚 𝐤𝐚𝐤𝐚𝐢𝐥𝐚𝐧𝐠𝐚𝐧𝐢𝐧 𝐧𝐚𝐭𝐢𝐧 𝐝𝐢𝐭𝐨,sagot naman ni renz.

Tumango lang naman si sean bilang pag sang ayon kay renz.

" 𝐎𝐤𝐚𝐲 𝐭𝐨𝐭𝐚𝐥 𝐩𝐚𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐛𝐢 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐧𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐜𝐡𝐞𝐝𝐮𝐥𝐞 𝐧𝐚𝐭𝐢𝐧 𝐤𝐚𝐡𝐢𝐭 𝐦𝐚𝐦𝐚𝐲𝐚 𝐧𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐥𝐮𝐦𝐚𝐛𝐚𝐬,sagot ko sabay higop ng kape.

Ganun nga rito para hindi maubusan ng mga stock kailangan mag grocery ang iba,salitan lang ganun para fair ang lahat.
Pagkatapos naming kumain naligo na nga rin ako para maaga kaming makapag grocery.Pagkabihis ko lumabas na ako at nag antay sa sala,tatlo nga lang kaming lalabas dahil hindi pa nga nagigising sina rina.

𝐄𝐍𝐄𝐌𝐘 𝐓𝐔𝐑𝐍𝐒 𝐓𝐎 𝐋𝐎𝐕𝐄  𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 𝟐  (𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃)Where stories live. Discover now