𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝐞𝐢𝐠𝐡𝐭𝐞𝐞𝐧
Nandito na nga ako sa bahay at papunta na nga ako sa hospital,ilang araw din kaming namalagi sa bundok at buti naman ay balik hospital na naman kami.Sumakay na nga ako ng kotse at pinaharurot iyon.
Ilang sandali pa ay nakarating na nga ako sa hospital."𝐊𝐢𝐦 𝐤𝐚𝐧𝐢𝐧𝐚 𝐩𝐚 𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐡𝐢𝐧𝐢𝐡𝐢𝐧𝐭𝐚𝐲,𝐦𝐚𝐲 𝐛𝐚𝐝 𝐧𝐞𝐰𝐬 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐚𝐲𝐨,ani nito at inantay pa talaga ako dahil lang sa bad news na sasabihin kuno niya.
" 𝐀𝐧𝐨 𝐧𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐢𝐲𝐚𝐧,irita kong ani.
" 𝐁𝐮𝐤𝐚𝐬 𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐛𝐢 𝐫𝐚𝐰 𝐚𝐲 𝐧𝐚𝐢𝐦𝐛𝐢𝐭𝐚𝐡𝐚𝐧 𝐤𝐚𝐦𝐢𝐧𝐠 𝐝𝐮𝐦𝐚𝐥𝐨 𝐬𝐚 𝐋𝐨𝐫𝐞𝐧𝐳𝐨'𝐬 𝐡𝐨𝐭𝐞𝐥 𝐝𝐚𝐡𝐢𝐥 𝐈-𝐞-𝐞𝐧𝐠𝐚𝐠𝐞𝐝 𝐧𝐚 𝐬𝐢𝐧𝐚 𝐓𝐡𝐞𝐚 𝐚𝐭 𝐒𝐞𝐚𝐧,malungkot niyang sabi.
Napahinto nga ako sa narinig ko ngunit binaliwala ko lang iyon.
"𝐃𝐢 𝐦𝐚𝐛𝐮𝐭𝐢 𝐤𝐮𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐧𝐮𝐧,𝐍𝐚𝐤𝐚𝐩𝐚𝐠 𝐮𝐬𝐚𝐩 𝐧𝐚 𝐤𝐚𝐦𝐢 𝐧𝐢 𝐬𝐞𝐚𝐧 𝐧𝐚 𝐤𝐚𝐤𝐚𝐥𝐢𝐦𝐮𝐭𝐚𝐧 𝐧𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐢𝐬𝐚'𝐭-𝐢𝐬𝐚,𝐨𝐤𝐚𝐲 𝐧𝐚 𝐬𝐚𝐚𝐤𝐢𝐧 𝐫𝐢𝐧𝐚,𝐭𝐢𝐧𝐚𝐧𝐠𝐠𝐚𝐩 𝐤𝐨 𝐧𝐚 𝐢𝐲𝐨𝐧,sambit ko at pilit na ngumiti.
" 𝐓𝐨𝐭𝐨𝐨 𝐛𝐚 𝐲𝐚𝐧?𝐁𝐚𝐤𝐚 𝐬𝐚 𝐥𝐨𝐨𝐛 𝐥𝐨𝐨𝐛 𝐦𝐨 𝐧𝐚𝐬𝐚𝐬𝐚𝐤𝐭𝐚𝐧 𝐤𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐭𝐚𝐥𝐚𝐠𝐚--𝐍𝐨,𝐭𝐨𝐭𝐨𝐨 𝐦𝐚𝐥𝐚𝐩𝐢𝐭 𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐤𝐚 𝐦𝐨𝐯𝐞-𝐨𝐧,pagpuputol ko at pumasok na kami sa loob.
Ngumiti lang ako kina renz at dumeretyo na sa upuan ko.
"𝐊𝐢𝐦 𝐏𝐮𝐧𝐭𝐚 𝐤𝐚 𝐛𝐮𝐤𝐚𝐬 𝐬𝐚 𝐡𝐨𝐭𝐞𝐥 𝐧𝐚𝐦𝐢𝐧?tanong ni renz.
" 𝐒𝐮𝐫𝐞, 𝐓𝐡𝐞𝐚 𝐭𝐨𝐭𝐚𝐥𝐥𝐲 𝐢𝐧𝐯𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐦𝐞, 𝐚𝐬 𝐰𝐞𝐥𝐥 𝐚𝐬 𝐃𝐚𝐧𝐢𝐞𝐥,𝐛𝐲 𝐭𝐡𝐞 𝐰𝐚𝐲 𝐜𝐨𝐧𝐠𝐫𝐚𝐭𝐬 𝐒𝐞𝐚𝐧,Nakangiti kong sabi ngunit ang totoo ay pekeng ngiti lang naman talaga iyon.
Napasulyap naman saakin sina renz at rina na tila nag uusap ang kanilang mga mata.
Naupo narin ako at kunwaring kumakalikot sa laptop na nasa harap ko,gusto ng bumuhos ang mga luha ko ngunit pinipigilan ko iyon.Ang totoo niyan masakit para saakin na talagang pakakasalan na pala niya talaga si thea,ang buong akala ko ay chinachallenge niya lang ako pero hindi pala."𝐊𝐢𝐦 𝐩𝐰𝐞𝐝𝐞 𝐛𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐠 𝐮𝐬𝐚𝐩?biglang tanong ni jake nagulat nga ako kung bakit siya nandito.
Sinundan ko nga siya sa labas at sinundan naman ako ng tingin nina sean.
" 𝐁𝐚𝐤𝐢𝐭?𝐀𝐧𝐨 𝐧𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐛𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐠 𝐮𝐮𝐬𝐚𝐩𝐚𝐧 𝐧𝐚𝐭𝐢𝐧?irita kong tanong.
" 𝐁𝐚𝐛𝐚𝐥𝐢𝐤 𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐚 𝐂𝐚𝐧𝐚𝐝𝐚,𝐤𝐚𝐬𝐚𝐦𝐚 𝐬𝐢 𝐂𝐡𝐥𝐨𝐞,𝐦𝐚𝐠 𝐩𝐚𝐩𝐚𝐚𝐥𝐚𝐦 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐚𝐲𝐨, 𝐀𝐥𝐰𝐚𝐲𝐬 𝐛𝐞 𝐜𝐚𝐫𝐞𝐟𝐮𝐥 𝐊𝐢𝐦, 𝐬𝐭𝐨𝐩 𝐟𝐢𝐠𝐡𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐟𝐨𝐫 𝐚𝐧𝐲𝐨𝐧𝐞, 𝐈'𝐥𝐥 𝐦𝐢𝐬𝐬 𝐲𝐨𝐮, he said and hugged me.
YOU ARE READING
𝐄𝐍𝐄𝐌𝐘 𝐓𝐔𝐑𝐍𝐒 𝐓𝐎 𝐋𝐎𝐕𝐄 𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 𝟐 (𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃)
RomanceAng inaakala mong magiging maayos parin ang buhay niyong mag ina kahit wala na ang iyong ama,pero mas lalo mo parin palang mararamdaman na magisa ka parin pala talaga,ang dating ina na laging nagpapasaya at nagbibigay ng advice sa iyo ay siya rin an...