𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝐭𝐰𝐞𝐧𝐭𝐲
1 𝙈𝙊𝙉𝙏𝙃 𝙇𝘼𝙏𝙀𝙍...
Nandito nga ako ngayon kina Daniel,bumisita nga ako sa kanya dahil nabanggit nga niya saakin na nilalagnat siya ngayon,nalaman din nina lola kaya't inutusan narin nila akong puntahan si niel at dalhan ng pagkain,sa isang buwan nga ay namamalagi rin si niel sa bahay nina lola at naging close nga silang tatlo,Nagulat nga ako ng sabihan ako ni lolo na tulad dae ni Daniel ang tipo nilang mapapangasawa ko kung sakali man daw na may balak na akong mag asawa.Hindi ko nga rin maintindihan kung bakit sobrang lakas ni Daniel kina lolo at lola.
" 𝐇𝐚𝐥𝐢𝐤𝐚 𝐧𝐚 𝐦𝐚𝐮𝐩𝐨 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐦𝐮𝐧𝐚,𝐧𝐚𝐮𝐭𝐮𝐬𝐚𝐧 𝐚𝐤𝐨𝐧𝐠 𝐝𝐚𝐥𝐡𝐚𝐧 𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐠𝐤𝐚𝐢𝐧 𝐦𝐨,𝐡𝐞𝐭𝐨 𝐦𝐚𝐠𝐬𝐚𝐛𝐚𝐰 𝐤𝐚,ani ko at ibinigay ko nga ang sabaw sa kanya.
Mabuti nalang at pinilit niya paring kumain medyo wala naman daw siyang malasahan,pinainom ko rin siya ng gamot at pinabalik ko rin siya kaagad sa kwarto niya.Dahil nga makalat dito sa kanila ay wala nga akong ginawa kundi ang linisin ang buong bahay at nilabhan ko natin ang mga damit niyang marurumi.
Habang nagsasampay nga ako ay nagagalit nga si Daniel saakin dahil bakit daw ako ang gumagawa ng gawaing bahay na dapat siya raw ang gagawa."𝐀𝐧𝐨 𝐤𝐚 𝐛𝐚,𝐤𝐮𝐬𝐚𝐧𝐠 𝐥𝐨𝐨𝐛 𝐤𝐨 𝐭𝐨𝐡,𝐛𝐮𝐦𝐚𝐥𝐢𝐤 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐝𝐨𝐨𝐧,𝐩𝐚𝐭𝐚𝐩𝐨𝐬 𝐧𝐚𝐫𝐢𝐧 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐚𝐤𝐨,sambit ko at kahit nga hilong hilo siya ay tinulungan nalang niya akong magsampay.
" 𝐏𝐢𝐧𝐚𝐩𝐚𝐠𝐨𝐝 𝐦𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐫𝐢𝐥𝐢 𝐦𝐨 𝐞𝐡, 𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐈 𝐦𝐚𝐫𝐫𝐲 𝐲𝐨𝐮, 𝐈 𝐰𝐨𝐧'𝐭 𝐡𝐚𝐯𝐞 𝐚𝐧𝐲 𝐩𝐫𝐨𝐛𝐥𝐞𝐦𝐬 𝐛𝐞𝐜𝐚𝐮𝐬𝐞 𝐲𝐨𝐮 𝐚𝐫𝐞 𝐡𝐚𝐫𝐝𝐰𝐨𝐫𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐚𝐧𝐝 𝐈 𝐤𝐧𝐨𝐰 𝐲𝐨𝐮 𝐰𝐢𝐥𝐥 𝐭𝐚𝐤𝐞 𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐨𝐟 𝐦𝐞 𝐚𝐧𝐝 𝐨𝐮𝐫 𝐟𝐮𝐭𝐮𝐫𝐞 𝐜𝐡𝐢𝐥𝐝,natatawang saad niya.
"𝐓𝐬𝐞𝐞..𝐈𝐧 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐝𝐫𝐞𝐚𝐦𝐬,sambit ko namam at tinawanan ko siya saka na ako bumalik sa loob.
Napangiti nga ako sa plano niyang pakasalan niya ako,sa ilang buwan namin na magkasama ay medyo iba na nga ang nararamdaman ko para sa kanya,gusto kong buksan ang puso ko para kay Daniel ngunit tuwing nababanggit niya ang salitang mahal niya ako ay wala akong ibang naaalala kundi si Sean,lagi ko rin kasing naririnig iyon kay Sean noon kaya siguro hindi ko rin makalimutan.
Pero bigyan ko rin siya ng pagkakataon na mahalin niya ako,siguro nga si Daniel ang susi para tuluyan ko na ring makalimutan si Sean,ilang buwan narin na wala akong balita kay sean at siguro ngayon ay ikinasal narin sila ni thea.
" 𝐔𝐲,𝐍𝐚𝐭𝐮𝐭𝐮𝐥𝐚𝐥𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚 𝐝𝐢𝐲𝐚𝐧,𝐀𝐧𝐠 𝐥𝐚𝐥𝐢𝐦 𝐧𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐧𝐠 𝐢𝐧𝐢𝐢𝐬𝐢𝐩 𝐦𝐨,sambit ni Daniel.
"𝐀𝐥𝐚𝐦 𝐦𝐨 𝐦𝐚𝐠𝐩𝐚𝐡𝐢𝐧𝐠𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐥𝐚𝐧𝐠,ani ko at nahiga nga ako sa sofa.
Hindi ko namalayan na nakatulog pala ako,gabi na ng magising ako kaya't hindi na ako nakauwi,si niel ay nasa kusina nga at nagluluto ng dinner namin,pagbangon ko ay nagtungo nga ako kaagad sa kusina.
YOU ARE READING
𝐄𝐍𝐄𝐌𝐘 𝐓𝐔𝐑𝐍𝐒 𝐓𝐎 𝐋𝐎𝐕𝐄 𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 𝟐 (𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃)
RomanceAng inaakala mong magiging maayos parin ang buhay niyong mag ina kahit wala na ang iyong ama,pero mas lalo mo parin palang mararamdaman na magisa ka parin pala talaga,ang dating ina na laging nagpapasaya at nagbibigay ng advice sa iyo ay siya rin an...