𝙲𝙷𝙰𝙿𝚃𝙴𝚁 𝙽𝙸𝙽𝙴𝚃𝙴𝙴𝙽

18 4 0
                                    

𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝐧𝐢𝐧𝐞𝐭𝐞𝐞𝐧

Pagkagising ko si Daniel kaagad ang nakita ko mula sa tabi ko.

" 𝐲𝐨𝐮'𝐫𝐞 𝐚𝐰𝐚𝐤𝐞, 𝐡𝐨𝐰 𝐚𝐫𝐞 𝐲𝐨𝐮 𝐟𝐞𝐞𝐥𝐢𝐧𝐠?tanong niya kaagad at inalalayan niya akong umupo.

"𝐎𝐤𝐚𝐲 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐧𝐚,𝐚𝐧𝐨 𝐛𝐚 𝐧𝐚𝐧𝐠𝐲𝐚𝐫𝐢?Balik tanong ko rin sa kanya,hindi ko nga maalala kung anong ganap kagabi.

" 𝐍𝐚𝐰𝐚𝐥𝐚𝐧 𝐤𝐚 𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐥𝐚𝐲, 𝐈 𝐤𝐧𝐨𝐰 𝐛𝐞𝐜𝐚𝐮𝐬𝐞 𝐨𝐟 𝐬𝐞𝐚𝐧, 𝐰𝐞 𝐡𝐞𝐚𝐫𝐝 𝐲𝐨𝐮 𝐭𝐰𝐨 𝐟𝐢𝐠𝐡𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐥𝐚𝐬𝐭 𝐧𝐢𝐠𝐡𝐭,seryosong sabi niya.

Naalala ko nga ang kaganapan na iyon.Humingi naman ako ng pasensya sa kanya dahil alam ko na narinig niya lahat ng napag usapan namin ni sean,Okay lang naman daw iyon sa kanya at naaawa nga raw siya saakin dahil nararamdaman daw niya na nasasaktan ako,lalo na nga kagabi.
Habang nag uusap nga kami ay unti unti namang tumutulo ang mga luha ko na agad naman niyang napansin.

"𝐒𝐢𝐠𝐞 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐢𝐥𝐚𝐛𝐚𝐬 𝐦𝐨 𝐥𝐚𝐧𝐠,𝐆𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐦𝐨 𝐝𝐚𝐦𝐚𝐲𝐚𝐧 𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐡𝐚𝐥𝐢𝐤𝐚 𝐬𝐚 𝐬𝐚𝐥𝐚 𝐚𝐭 𝐢𝐢𝐧𝐨𝐦 𝐭𝐚𝐲𝐨,ani niya at hinila nga ako palabas patungo sa kusina nila.

" 𝐓-𝐓𝐞𝐤𝐚,𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐠𝐚 𝐚𝐠𝐚 𝐩𝐚 𝐭𝐚𝐩𝐨𝐬 𝐢𝐢𝐧𝐨𝐦 𝐧𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨?𝐭𝐞𝐤𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐛𝐚 𝐛𝐫𝐨𝐤𝐞𝐧,biro ko sa kanya at nginitian niya lang naman ako.

Kumuha nga siya sa ref ng beer at inilapag iyon sa mesa sa sala nila.
Nagtataka nga ako at napapatanong sa isip ko,sasabayan niya lang ba ako o sadyang broken din siya,naalala ko nga kagabi na may kausap rin siya sa phone at tila nag aaway sila.

" 𝐒𝐢𝐭 𝐝𝐨𝐰𝐧,𝐚𝐧𝐝 𝐥𝐞𝐭'𝐬 𝐞𝐧𝐣𝐨𝐲 𝐭𝐡𝐢𝐬 𝐝𝐚𝐲,𝐡𝐮𝐰𝐚𝐠 𝐤𝐚 𝐧𝐠 𝐤𝐮𝐦𝐨𝐧𝐭𝐫𝐚 𝐤𝐢𝐦,𝐧𝐠𝐚𝐲𝐨𝐧 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐦𝐚𝐤𝐚𝐬𝐚𝐦𝐚 𝐮𝐦𝐢𝐧𝐨𝐦,sambit niya,wala na nga akong nagawa kundi ang sabayan nalang ang trip niya.
✄┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈
Tanghali na at ramdam na namin ang kalasingan,nagsimula narin siyang mag drama at kung ano ano ang mga pinagsasabi niya kesyo nasaktan raw siya dahil niloko daw siya ng babaeng minahal niya,Lumapit nga ako at niyakap siya bilang pagdamay ngunit tila iba nga ang nangyari at pinag sisihan ko ngang lumapit pa sa kanya.

Narinig ko nga ang pagtawag niya saakin ng trisha at dahan dahan na humaplos sa mukha ko,Umiiyak nga siya habang dahan dahan na inilalapat ang labi niya sa labi ko,hindi ko rin maintindihan ang sarili ko at hinayaan na halikan niya ako,tila tumigas nalang ako na parang yelo mula sa pinagkakaupuan ko at nakatitig nalang kay niel.
Napapikit nalang ako habang Dumadampi dampi ang mga labi niya saakin,nabulagta nalang kaming dalawa ng bumukas ang pinto at bumungad sina sean at thea na nakatingin saamin habang nakalapat ang bibig namin ni niel sa isa't-isa.
Bigla ngang nagising ang dugo ko at bumalikwas nalang ako mula sa upuan.

" 𝐘𝐨𝐮 𝐚𝐫𝐞 𝐭𝐡𝐢𝐧𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐰𝐫𝐨𝐧𝐠, 𝐃𝐚𝐧𝐢𝐞𝐥 𝐣𝐮𝐬𝐭 𝐦𝐢𝐬𝐭𝐨𝐨𝐤 𝐦𝐞 𝐟𝐨𝐫 𝐡𝐢𝐬 𝐞𝐱,paliwanag ko sa kanila at ngumiti lang naman si thea sa amin.

"𝐍𝐨 𝐢𝐭'𝐬 𝐨𝐤𝐚𝐲,𝐒𝐨𝐫𝐫𝐲 𝐦𝐮𝐤𝐡𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐤𝐚 𝐢𝐬𝐭𝐨𝐫𝐛𝐨 𝐚𝐭𝐚 𝐤𝐚𝐦𝐢,𝐰𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐦𝐢𝐧𝐠 𝐚𝐭𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐠𝐝𝐚𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐦𝐢𝐧,sambit ni thea na natutuwa pa sa kanyang kapatid.

𝐄𝐍𝐄𝐌𝐘 𝐓𝐔𝐑𝐍𝐒 𝐓𝐎 𝐋𝐎𝐕𝐄  𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 𝟐  (𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃)Where stories live. Discover now