𝙲𝙷𝙰𝙿𝚃𝙴𝚁 𝚃𝙷𝚁𝙴𝙴

27 12 1
                                    

𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝐭𝐡𝐫𝐞𝐞

𝐏𝐡𝐨𝐧𝐞 𝐫𝐢𝐧𝐠𝐢𝐧𝐠...

Nagising nga ako dahil sa malakas na tunog mula sa selpon ko,kahit papikit pikit pa ako,kinapa kapa ko ang lamesa para kunin ang phone ko.

"𝐻𝑒𝑙𝑙𝑜 𝑠𝑖𝑛𝑜 𝑖𝑡𝑜?𝑡𝑎𝑛𝑜𝑛𝑔 𝑘𝑜 𝑚𝑢𝑙𝑎 𝑠𝑎 𝑘𝑎𝑏𝑖𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑛𝑦𝑎.

" 𝐴𝑘𝑜 𝑖𝑡𝑜 ℎ𝑖𝑗𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑛𝑎𝑦 𝑒𝑙𝑒𝑛𝑎 𝑚𝑜,𝑛𝑎𝑘𝑖𝑡𝑎𝑤𝑎𝑔 𝑎𝑘𝑜 𝑠𝑎 𝑖𝑠𝑎𝑛𝑔 𝑘𝑎𝑠𝑎𝑚𝑏𝑎ℎ𝑎𝑦 𝑚𝑎𝑙𝑎𝑝𝑖𝑡 𝑑𝑖𝑡𝑜 𝑠𝑎 𝑏𝑎ℎ𝑎𝑦".

"𝑁𝑎𝑦 𝑏𝑎𝑘𝑖𝑡 𝑎𝑛𝑜𝑛𝑔 𝑚𝑒𝑟𝑜𝑛 𝑎𝑡 𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑔𝑎 𝑎𝑔𝑎 𝑛𝑎𝑝𝑎𝑡𝑎𝑤𝑎𝑔 𝑘𝑎𝑦𝑜 𝑠𝑎𝑎𝑘𝑖𝑛?

" 𝑛𝑎𝑟𝑖𝑛𝑖𝑔 𝑘𝑜 𝑘𝑎𝑠𝑖 𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑚𝑎 𝑚𝑜 𝑛𝑎 𝑝𝑢𝑝𝑢𝑛𝑡𝑎ℎ𝑎𝑛 𝑘𝑎 𝑟𝑎𝑤 𝑑𝑖𝑦𝑎𝑛 𝑠𝑎 ℎ𝑜𝑠𝑝𝑖𝑡𝑎𝑙,𝑎𝑡 𝑘𝑎𝑖𝑙𝑎𝑛𝑔𝑎𝑛 𝑘𝑎 𝑟𝑎𝑤 𝑛𝑖𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑘𝑎𝑢𝑠𝑎𝑝.

"ℎ𝑢ℎ!𝑝𝑒𝑟𝑜 𝑛𝑎𝑦 𝑤𝑎𝑙𝑎 𝑘𝑎𝑚𝑖𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑠𝑜𝑘 𝑚𝑎𝑚𝑎𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑔𝑎𝑏𝑖 𝑝𝑎 ℎ𝑜 𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑐ℎ𝑒𝑑𝑢𝑙𝑒 𝑘𝑜.

" 𝑆𝑖𝑔𝑒 𝑠𝑢𝑠𝑢𝑏𝑢𝑘𝑎𝑛 𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑏𝑖ℎ𝑖𝑛 𝑠𝑎 𝑚𝑎𝑚𝑎 𝑚𝑜,𝑚𝑎𝑔 𝑖𝑛𝑔𝑎𝑡 𝑘𝑎 𝑑𝑖𝑦𝑎𝑛 𝑝𝑎𝑙𝑎𝑔𝑖 ℎ𝑖𝑗𝑎,𝑎𝑡 𝑏𝑎𝑘𝑎 𝑚𝑎𝑔 𝑡𝑎𝑙𝑜 𝑛𝑎 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑘𝑎𝑦𝑜 𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑚𝑎 𝑚𝑜,𝑜ℎ 𝑠𝑖𝑦𝑎 𝑠𝑖𝑔𝑒 𝑛𝑎 𝑎𝑡 𝑚𝑎𝑑𝑎𝑚𝑖 𝑝𝑎 𝑎𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑔𝑎𝑔𝑎𝑤𝑖𝑛 𝑑𝑖𝑡𝑜 𝑠𝑎 𝑏𝑎ℎ𝑎𝑦. Sabi niya at naputol na nga ang linya.

Bakit naman ako pupuntahan ni mama sa hospital,nakaramdam nga ako ng kaba at baka gagawa lang siya ng iskandalo doon,ngunit kilala ko naman si mom na hindi mahilig sa pag iiskandalo,alam kong pinaka ayw niyang gawin ang gumawa ng eksena mula sa maraming tao.Nawala na nga ang antok ko dahil doon sa pagtawag ni nanay,bumangon na nga ako at lumabas patungo sa kusina,wala pa ngang gising sa apat na kasama ko rito sa bahay,pagkatapos kong magtimpla ng kape,naglabas narin ako ng lulutuin pang almusal.Nagprito nga lang ako ng ilang pirasong hotdog at sinabay ko narin ang pagpiprito ng itlog,nag hiwa nga lang ako ng mga kamote para iprito narin,habang napiprito naman ang mga kamote nilabas ko narin ang ang sinabawang karne na inulam namin kagabi at pina init na iyon.

Napansin ko rin si sean na patungo rito sa kusina,si renz ang unang nagigising saamin ngunit tila napuyat rin ata siya kaya hindi na nakagising ng maaga,pero okay lang naman iyon,kahit sino naman pwedeng magluto rito at walang nangingialam.

"𝐍𝐚𝐩𝐚𝐚𝐠𝐚 𝐤𝐚 𝐚𝐭𝐚 𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐬𝐢𝐧𝐠,tinig ni sean.

" 𝐎𝐨,𝐤𝐚𝐲𝐬𝐚 𝐦𝐚𝐠𝐦𝐮𝐤𝐦𝐨𝐤 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐚 𝐤𝐰𝐚𝐫𝐭𝐨 𝐝𝐢 𝐦𝐚𝐠𝐥𝐮𝐭𝐨 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨 𝐧𝐠 𝐮𝐦𝐚𝐠𝐚𝐡𝐚𝐧,𝐡𝐢𝐰𝐚𝐢𝐧 𝐦𝐨 𝐧𝐚 𝐧𝐠𝐚 𝐢𝐲𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐠𝐚 𝐛𝐚𝐰𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚 𝐲𝐚𝐧 𝐩𝐚𝐫𝐚 𝐦𝐚𝐤𝐚𝐩𝐚𝐠 𝐥𝐮𝐭𝐨 𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐧𝐠 𝐬𝐢𝐧𝐚𝐧𝐠𝐚𝐠 𝐭𝐨𝐭𝐚𝐥 𝐧𝐚𝐧𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐫𝐢𝐧 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐤𝐚𝐲𝐚 𝐭𝐮𝐥𝐮𝐧𝐠𝐚𝐧 𝐦𝐨 𝐧𝐚 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨.

𝐄𝐍𝐄𝐌𝐘 𝐓𝐔𝐑𝐍𝐒 𝐓𝐎 𝐋𝐎𝐕𝐄  𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 𝟐  (𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃)Where stories live. Discover now