Alex Pov
Kakatapos lang ng team building namin at dahil sa kabaitan ng Head ng school namin binigyan kami ng 2days na pahinga . Diba?. San ka pa HAHAHA. Maraming nangyari habang isinasagawa namin ang team building mas naging close pa kami lalo ni Zoe kaya umabot sa punto na inaasar na kami ng nga tropa ko pati narin ng bestfriend nya HAHAHA . Pero napag tanto ko rin sa sarili ko na gusto ko na talaga sya pero takot akong aminin o baka segurong dipa ngayon ngayon talaga ang tamang oras .
Ngayon ay nag Jojogging ako dito lang sa loob ng campus iniikot lang buong field pampagana at pampagising sa mga dugo kong tamad ng kumilos HAHAHA ng makasalubong ko si Zoe kasama ang bestfriend n'ya.
" ma'am " sabi nito kaya kumunot ang noo ko na ikinatawa naman nito.
" Sipag ahhh. 3pm palng pero tagaktak ka na ng pawis " sabi ni Anne kaya natawa nalang ako.
" Mag isa ka ata asan Yong iba?." Tanong nito
" Wala ehhh. May inutos ako Sakanila pero ewan ko mabilis lang naman yon. Seguro sa library lang ang mga yon " sabi ko.
" Talagang favorite nyo ang tumambay sa library ahhh " sabi nito kaya tumango ako.
" Sya sige . Mauna na kami malapit na kase ang time " sabi nito at aalis na sana ng May pinigilan ko ito.
" Pwedi ka ba this Saturday?" Tanong ko
" Why?" Tanong nito
" Pupunta kase akong San Juan mag rides baka gusto mo sumama" baka sakali kong tanong HAHAHAHA siniko naman sya ng katabi nya kaya pumayag narin itong sumama.
" Saturday 4am " sabi ko tumango naman ito kaya nagtuloy naku sapag takbo HAHAHA ewan ko basta masaya lang ako.
Saturday na at 3am palang ng umaga nagising naku at nag ayos para makapag ready na. Kumain ng kaunti at pumonta naku sa motor ko para umalis . Saktong nakarating naman ako ng tamang oras sa building nila Zoe at tamang tama lang ang dating ko kase kakalabas lang nya . Napangiti naman ako ng makita ko ito.
" Good morning " sabay naming sabi kaya natawa naman kami parehas HAHAHA.
" Ready kna?". Tanong ko dito
" I was born to be ready " sabi nito kaya natawa nanaman kami.
" Bago ang lahat . Suotin mo muna to " sabi ko at kinuha ang helmet at sinuot sakanya .
" Tara?." Tanong ko at inalalayan itong sumakay sa motor ko.
" Kapit ng maigi at baka mahulog ka " sabi ko dito at niyakap ako . Diko inexpect yon pero ngumiti nalang rin ako.
Umandar naku at pinabilisan ang takbo para maabutan namin ang paglabas ng araw . Malapit na kami sa destinasyon namin ng maramdaman kong tinanggal nya ang pagkakayakap sakin at bigla bigla nalang sumigaw kaya natawa nalang ako HAHAHA talagang ini enjoy na nya ahhh HAHAHA.
" Ang ganda" out of knower nyang sabi kaya napatingin ako sakanya at ngumiti ng makita ko kung san ito nakatingin. Pagdating kase namin ay agad syang bumaba at pumonta don samay gilid at pinanuod ang araw .
" yan ang favorite ko sa umaga at sunset naman sa hapon " sabi ko dito.
" same tayo pero except lang don sa sunset HAHAHA " Sabi nito kaya natawa ako HAHAHA .
Enenjoy lang namin yon habang kumakain ng balot . Yes, po . May nagbebenta ng balot dito at sa subrang sarap . Halos kami narin ang nakaubos HAHAHA
" Apaka takaw mo naman sa balot HAHAHA " Sabi nito .
" Aba nagsalita ang hindi HAHAHA ikaw rin naman kaya " sabi ko at tawa lang kami ng tawa HAHAHA. Pagkatapos non inaya ko sya don bumalik kung san kami Naka pwesto kanina at May gusto akong sabihin .
" Anong sasabihin mo?" Tanong nito kaya huminga muna ako ng malalim at nag salita .
" Alam kong mabilis lahat ng mga nangyari pero kahit ako dikurin alam sa sarili ko kung tama ba o baka nabigla lang ako . Zoe kase . " Napahinto ako at tumingin sakanya ganun rin naman sya sakin.
" Gusto kita " sabay naming sabi kaya nagulat ako at umiwas naman sya ng tingin.
" pero gaya mo . Dikurin alam Alex. Pero baka tama ka parehas lang tayong bigla seguro at emosyon lang lahat ng to" sabi nito ng nakatingin na sakin .
" Pero kahit ganun paman . Mag kaibigan parin naman tayo diba?." Sabi nito at tumango naman ako
" Wala naman palang magiging problema HAHA kailangan lang talaga nating malaman kung ano ba talaga tong nararamdaman ko para sayo . At sana ganun karin pero kung tingin mong hindi naman wala namang magiging problema don HAHAHA " Sabi nito kaya natawa nalang rin ako
" Sabagay May point karin HAHAHA " naging maayos kami Nong araw nayun . Parang wala lang magkaibigan parin hanggang sa napag pasyahan naming umuwi na . Hinatid ko sya sa building nila at bumalik naku samin .
Lumipas ang mga araw na naging normal lang para samin . Walang ilangan at lalong walang iwasang nangyari pwera nalang seguro kung tinupak dikaya naiinis o galit HAHAHA . Walang nagbago mga bully parin HAHAHAHA .
Isang araw non . Umalis ako Nong hapon para magpahangin hanggang sa hilain ako ng Paa ko sa isang bar at naisip ko namang uminom kaya maaga palang ay maparami na ang inum ko. Ganun na seguro ako kauhaw sa alak HAHAHA .
Hilong hilo akong pumonta ng cr at syempre inexpect kuna na May tao sa loob HAHAHA pero shitttt. Ang pogi HAHAHA pero nakita kuring May dibdib dilang halata kase flat sya HAHAHA .
" Done checking me out?" Sabi nito ng nakangiti pa. Shitttt Lord kunin munako
" S-sorry . Ahhh, Alex nga pala " sabi ko at nilahad sakanya ang kamay ko para makipag shake hands at tinanggap naman nya . Ang lambot langya.
" Alex " sabi nito na ikinakunot ng noo ko na syang ikinatawa nya.
" My name is Alex. " Sabi nito na agad namang nag process sa utak ko kaya natawa kami parehas HAHAHA .
" kay liit naman talaga ng mundo HAHAHA parehas pa tayo ng pangalan HAHAHA" Sabi ko at binitawan na ang kamay nya .
" Nakarami ka ata ng inum ahhh " sabi nito kaya napakamot ako ng batok
" Hindi naman masyado . Naisipan kulang din uminom . Ngayon lang rin kase ako nakainun " sabi ko
" Kung wala kang kasama pwedi kitang samahan . Saktong kakaalis lang rin ng mga kasama ko " sabi nito kaya di naku nagdalawang isip na umoo HAHAHAHA.
" Hintayin nalang kita don samay bar counter. Bilisan mo ahhh " sabi nito at nauna ng lumalabas . Binilisan kunalang rin ang pag CR para makabalik naku .
Pag balik ko naabutan ko ito na nakaupo at naghihintay sakin . Ngumiti naman ito ng makita ako HAHAHA at yun na HAHAHA .
Pagkatapos namin uminom ay akala ko yun na ang huli pero nasundan payun ng maraming besis HAHAHa ang sarap nyang kasama madaldal rin pag nalalasing na pero dimo maalis sakanya ang pagiging maalalahanin at subrang maalaga .
Nakakahalata man ang mga kaibigan ko ay hinayaan kuna sila . Tanging si Zoe lang ang May alam sa lahat HAHAHA inaasar paku pero nagpapasalamat ako na naintindihan nya at ganun rin ako sakanya kase sabi nya May iba syang gusto at hinding hindi mangyayari na magkakagusto sya sakin HAHAHAHAH. Baliw lang talaga HAHAHA
YOU ARE READING
Fallin' inlove with a criminology student
Short StoryKeep Calm and Love Criminology Student ☺️