Chapter 21

0 0 0
                                    

FLORES POV

Maaga na ng nagising ako. Na late ako ng gising dahil sa mga inasikaso koka Gabe pagkauwi . Binilisan ko nalang ang pag kilos ng makaalis na .

9am na ng makarating ako APSU rinig na rinig mula sa labas ang kasiyahan sa loob. Mga nag checheer at kung ano ano pa . Pati ang tonog ng pito ay rinig na rinig ko . Binilisan kunalang ang takbo at pagdating ko ay kakatapos lang ng 2nd quarter at mas lalo akong napahilamos ng mukha ng makita ko kung sino ang mga naglalaro .

" Ma'am bat ngayon lang Ho kayo?. Alam nyo bang kanina pa walang ganang mag laro si insan?. Kanina payan nakakakuha ng sunod sunod na foul muntik na makipag suntukan yan kanina " agad na sabi sakin ni Cjay pagkaupo ko sa tabi nito at agad namang pomito ulit para ituloy ang laro.

" Ikaw talaga kahit kelan napaka ingay mo. Manahik ka nga kung ayaw mong sapukin kita " inis na sabi dito ni Christian pero di nakinig si Cjay sakanya.

" ALEX " sigaw nito.

" Gago ka talaga " inis na sabi ni Christian dito at binatukan pa.

" Aray naman " reklamo nito . Nakatingin lang ako kay Alex at nakita ko ang pagbabago sa mukha nito.

Ang kaninang galit ay nakangisi na ng bahagya . Lumapit naman ito sa isang kasama nya at May binulong diko alam kung ano ang sinabi nya rin na ikinangiti naman non na sinabi sa iba at nakikita kong May nagbago bigla sa team nila.

" Sa wakas HAHAHA gaganahan nakung manuod . LET'S GO TEAM HABULIN NYO " sigaw ni Christian HAHAHA natawa nalang ako bigla ng sumigaw ito. Ang lalaking apaka seryoso biglang sumigaw sa subrang tuwa . Na sya namang sinundan ng iba pa nilang mga kasama.


Sunod sunod ang hiwayan dito sa loob ng gym Nong sunod-sunod ng makapuntos ang team nila Alex. Pero mas lalong nagpahiyaw sa mga tao dito sa loob Nong maka sunod sunod na tumitira na ng tres si Alex. Ang score sa pagitan ng dalawang team ay lumalamang ng 20points ang team nila Alex.

" Ma'am alam mo?. Si Alex hearthrob yan dito sa campus yang mga babaeng yan?. Lalo nayung May banner na hawak patay na patay yan kay insan . Isang besis non muntik na gahasain si insan sa CR buti nalang itong si Aimee at Nicole naihi kakatawa kaya napasunod sa cr dahil kung hindi nakuu. Baka nabuntis Nayan " sabi nitong si Cjay kaya nabatukan ito ng mga babae .

" Napaka ingay mo talaga . Manuod kanlang kase . " Inis na sabi dito ni Nicole

" Pero totoo yon muntik na talaga . Kaya bakuran muna HAHAHA " Sabi naman Nong Brandon kaya tumango nalang ako at nag focus nalang kay Alex.

Maganda ang kinalabasan ng laban naging dikit rin Nong hulihan pero nakuha parin nila Alex ang panalo. Mamayang hapon na ang labanan para championship pero alam ko namang kaya nila Yong ipanalo .

" YOWWW " sabay sabay na sabi nila Nong bumalik na si Alex galing dugout nila para magpalit ng damit pero si Alex basa Yong buhok kaya alam kung kakatapos lang nito maligo.

" May pagkain ba kayong dala? . Penge naman nagutom ako sa laban kanina " rinig kong sabi nito sa mga kasama nya . Kanya kanya naman silang reklamo.

" Muka ka talagang pagkain kahit kelan " reklamo ni Sherwin kaya binatukan naman nya ito.

" Epek talaga ng muka mo pre mukha ka ng onggoy HAHAHAHA " Sabi naman ni Adrian .

" Wala kaming dalang pagkain . Malay naman naming gugutumin ka sa nakita namin kanina parang wala lang sayo ang laban kaya bat kapa gugutumin " reklamo ni Cjay kaya batok rin ang nakuha nito mula kelan Ella at Bea

" Maka cheer ka kanina kala mo wala kang kasama. Muntik na masira mga tenga namin kanina kung alam mulang." Sumbat sakanya ni Bea.

" Wala kaming pagkain pero baka sya maging sapat na para mabusog ka " sabi ni Christian sabay turo sakin. Ngumiti naman ako dito at nakangiti naman itong lumapit sakin.

" Apaka corny mo De Guzman batukan kita dyan ehhh " reklamo ni Aimee kaya mabilis pasa alas kwatro na nagreklamo ang tatlo.

" SINONG BABATUKAN MO DIZON" sigaw ng tatlo kaya nag peace sign nalang ito ng ma realize ang sinabi nya.

" Sorry guys . Pres . Nakalimot kase ako na tatlo pala kayong De Guzman dito." Nakayukong sabi nito at pumunta kay Dante para isiksik ang sarili nya.

" Aimee ano ba . Wag ka ngang magulo. Naglalaro ako ehhh. Sa susunod kase ayusin muyang lumalabas sa bibig mo ng Dika napapahamak" reklamo ni Dante ng batukan ito ni Aimee.

" Isang reklamo mupa at gagawin kitang pataba sa garden ng campus " sabi nito at namutla naman itong si Dante kaya napuno ng tawanan ang buong office nila.

Habang nag aasaran sila ay naguusap lang kami ni Alex ng mga nangyari kagabe di pa sya makapaniwala sa nangyari kagabe . Na kwento narin naman daw sakanya nila Christian pero ayaw nya maniwala pero ngayong alam na nya at na process na sakanya ang lahat ng mga nangyari ay kulang nalang pumasok sa loob ng damit ko sa hiya HAHAHAHA .

Tawa lang ako ng tawa kay Alex dahil sa naging reaksyon nya . Totoo ngang nagkakarun sya ng amnesia pag nilalagnat HAHAHAHA . Hay naku . Kyutieee HAHAHAHAH.

Hinihintay nalang namin ang lunch break dahil 10:45 palang . Ang iba Sakanila umidlip na muna at Yong iba naman naguusap Yong iba naman phone lang . Meron ring dalawa na pinagtitripan ang mga kasama nilang tulog . Kung ano² mga pinagsusulat sa mga mukha ng mga to HAHAHAHA . Kukulit talaga.

" Tigilan nyo na yan baka mamaya gantihan kayo nyan ng subra " saway ni Alex sa dalawang si Jericho at Sherwin . Si Mark, Daryll, Jason, EJ at Red kase ang natutulog.

" Naghahanap lang kayo ng sakit sa katawan." Sabi ni Adrian na kanina pa nakatutuk sa phone nya .

" Boii wag ka kaseng maingay " sabi nitong si Jericho kaya sinipa ni Cjay si Jerico sa pwetan kaya napasubsob sa natutulog na si Mark.

" ANO BA " sigaw Nong mga naistorbo ang tulog HAHAHAHAH

Nagtatawanan lang kami sa mga kalokohan ng mga kaibigan ni Alex ng biglang mag ring ang phone ko kaya bago kupa ito kunin sa bag ko ay ang sama na ng tingin sakin ni Alex.

" Sino yan?. Babae mo ano?" Taas kilang nitong tanong. Kung nakakamatay lang seguro ang tingin baka patay naku ngayon .

Kinuha ko naman ito at pinakita sakanya kung sino ang tumatawag.

" Bilisan mo ahhh " sabi nito at tumayo na para makisali sa mga kaibigan nyang nag rarambulan.

GENERAL 📱

📞 MAJOR FLORES I NEED YOUR SERVICE

Pagkatapos ko marinig yon ay napatingin nalang ako kay Alex. Pagkatapos kong sagutin si general ay binaba kuna ng tawag at lumapit sakanya.


Fallin' inlove with a criminology student Where stories live. Discover now