FLORES POV
" Ano daw sabi?" Agad na tanong sakin ni Alex pagkaupo ko sa tabi nito .
" Ahhh. Wala nangangamusta lang sa kung anong balita dito " sabi ko nalang buti nalang at di na ito nag tanong pa. Hanggang sa naisipan nilang mag karaoke dito sa office nila na sinang ayunan naman ng lahat.
" Ako na mauna " sabi nitong si Sherwin
" Lagi ka namang nauuna ehhh " nagkakantahan lang sila at hinila naman nitong si Alex nila Aimee at Nicole para magsayaw . Nakisabay nalang rin ito sa mga trip ng mga kasamahan nya .
Nakangiti lang akong nakatingin Sakanila ng mag vibrate ang cellphone ko at pag tingin ko dito ay si General pinapalala ang mangyayari bukas ng Gabe .
" Guyss bat di naman si ma'am Alex ang papakantahin natin ano?." Biglang sabi ni Leshine kaya nag ingay narin ang iba . Nakita ko si Alex na nakangiti ito kaya wala naku nagawa kundi pagbigyan sila sa gusto nila.
Ang kakantahin ko naman ay hinahanap hanap kita ni DJ Padilla . Buong kanta nakay Alex lang ako nakatingin ang iniisip ko nalang ngayon ay kung ano ang mangyayari kung sakaling aalis ako . Pero hangga't wala pa lulubusin kuna hanggat kasama ko pa sya.
" SANA ALL " sigaw nilang lahat pagkatapos ng kanta . Di naman nakaligtas sa paningin ko ang pag pula ng pisngi ni Alex hanggang sa umakto na itong galit galitan .
" tama na nga yan , magsilayasan na kayo at maaga pa tayo bukas para sa event kinagabihan" sabi nito kaya bagsak balikat ang mga kasamahan nito. Lumapit naman ako sakanya at inayos ang pagmumukha nito na s'yang ikinaingay nanaman nila kaya tiningnan sila ng masama ni Alex na s'yang ikinatahimik ng mga ito at nag si alisan na pero bumalik sila Christian at Cjay.
" Bro sabay Kana samin?. O sabay nalang kayo ni ma'am?" Tanong ni Christian
" No, sakin na muna sya ngayong Gabe " sabi ko Sakanila kaya napatingin naman si Alex sakin.
" okkk. Pero ingatan muyang prinsesa namin ahhh " sabi nitong si Cjay .
" Lagot ka samin pag pinahirapan mo yan . Bunso tumawag ka pag May problema " sabi ng mga to at Dina hinintay magsalita pa si Alex ng mag takbuhan na ang mga ito paalis.
" Mga loko . Buti nalang talaga dahil kung hindi . Nakuuuuu patay kayo sakin " reklamo nito kaya nilapitan ko na ito at niyakap.
" highblood naman ng mahal ko " paglalambing ko dito.
" Sila kase ehhh. Mahilig mang asar "reklamo nito.
" Hayaan muna po . Concern lang naman po sila sayo . Kaya kalma Kana ok?. " Sabi ko dito at hinalikan ito sa noo.
" let's go?. Sa bahay ka muna ok?. Gusto kita katabi mamaya matulog " sabi ko dito at Dina ito hinayaan mag salita pa ng halikan kuna ito. Baka ano pa sasabihin nito ehhh. Alam kuna kase takbo ng utak nitong isang to.
Habang nasa byahe kami naisipan naming mag drive thru nalang para Dina kami magluto mamaya .
" Hii, Pogi . What do you want?" Malanding tanong sakin Nong babae pagka baba ko ng windshield ng kotse ko. Ramdam ko naman ang panggigigil ng katabi ko na halos madurog na ang buto ko sa lakas ng pagkakahawak nya sa kamay ko.
" A minute miss, I'll ask my wife first" sagot ko dito at kumunot naman ang noo Nong babae pero di na ito nag salita pa. Buti nalang talaga at baka magkagulo pa dito.
Tinaas ko nalang muna ang windshield baka kase matakot si ate gurl makita ang pagmumukha nitong si Alex .
" love relax kna po . Wala namn akong paki don ehhh" sabi ko dito pero bumuntong hininga nalang sya.
" Bat kase lapitin ka ng mga babae" reklamo nito na ikinatawa ko naman.
" love baka nakakalimutan mo na ikaw ang mas marami dyan . Ultimo prof nyo nagkakagusto na sayo. Ibang klase " sabi ko dito ng batukan ako nito.
" talagang kinumpara mo pa . " Sabi nito at tiningnan ako ng masama.
" sorry na " sabi ko dito at inirapan lang ako.
" Ako na mag oorder . " Sabi nito kaya tumango naku at binaba ang windshield nakita naman sa mukha ni gurl ang takot.
" 1 baket ng chicken at tatlong order ng spag w/ chicken and make it fast because the baby inside my tummy is already hungry " sabi nito na mataray pa kaya pigil na pigil ako sa tawa at nanunuod lang sakanila mag vardagolan.
" Sorry Mrs. All I thought is single po si pogi " tumutulong na sabi nito
" Baby relax ok?, ahmm miss pweding pakibilisan nalang po?. Nagugutom na kase si misis ehh " sabi ko at yong katabi ko naman ay mas pinili nalang mag phone. kinuha kase nito ang isang phone ko at naglaro.
wala pang 30mins ng binigay na ni miss yong inorder namin at panay naman pa cute nito kahit halata sa mukha nito ang takot kay Alex.
" ahm miss, can you please stop?. Nakita mo na ngang may asawa yong tao gusto mo bang ma meet na si satanas?. sabihin mulang at ng magkita na kayo" sabat nitong katabi ko kaya agad ko ng itinaas ang windshield ng kotse at baka magkarun pa gyera.
bago kami tuluang makauwi ay dumaan muna kami sa favorite spot namin para kumain muna bago umuwi. naging simple lang naman ang naging gabe namin ni alex pag dating sa bahay ko ay nag night rituals lang kami at pagkatapos non nauna na syang matulog kase meron pa akong gagawin na report . sakto kaseng tumawag si General at kailangan na nya yong report kaya wala na kmi nagawa pareho .
Nakatingin lang ako kay Alex habang natutulog ito, di ko alam kung pano ko sasabihin sakanya ang pag alis ko . ayukoo kase na mag alala pa ito lalo na at dilikado ang mission na haharapin namin. sa mga mission na kinahaharap ko kase ay di siya mapakali nag aalala sa kung ano ang mangyayari sakin . Kaya hira na hirap akong mag paalam sakanya.
YOU ARE READING
Fallin' inlove with a criminology student
Storie breviKeep Calm and Love Criminology Student ☺️